5 เมนูอาหารทะเลสุดแซ่บรับปีใหม่ เมนูเด็ดที่ต้องยกมาเสิร์ฟเอาใจคอทะเลโดยเฉพาะ

5 เมนูอาหารทะเลสุดแซ่บรับปีใหม่ เมนูเด็ดที่ต้องยกมาเสิร์ฟเอาใจคอทะเลโดยเฉพาะ

5 เมนูอาหารทะเลสุดแซ่บรับปีใหม่ เมนูเด็ดที่ต้องยกมาเสิร์ฟเอาใจคอทะเลโดยเฉพาะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปีใหม่ทั้งทีก็คงต้องกินเลี้ยงปาร์ตี้กันสักหน่อย ซึ่งเมนูปีใหม่ที่จะพลาดไม่ได้เลย ก็คืออาหารทะเลนั่นเอง โดยวันนี้เราก็มี 5 เมนูอาหารทะเลมาแนะนำเช่นกัน รับรองว่าจะทำให้คุณอิ่มอร่อยรับปีใหม่กันได้อย่างเพลิดเพลินและไม่มีเบื่อกันเลยทีเดียว ไปดูกันดีกว่าว่ามีเมนูอะไรที่น่าสนใจบ้าง

1.ต้มยำกุ้ง

ต้มยำก้งสุดอร่อย ครบเครื่องด้วยเครื่องปรุงรสเด็ดและความหวานละมุนลิ้นจากเนื้อกุ้ง ที่จะทำให้คุณติดใจจนแทบวางช้อนไม่ลงกันเลยทีเดียว ทั้งยังสามารถกินได้เรื่อยๆ โดยไม่รู้สึกเบื่ออีกด้วย ซึ่งไม่ว่าจะนำมากินกับข้าวสวยร้อนๆ กินเล่น หรือกินเป็นกับแกล้มเหล้าเบียร์ ก็อร่อยโดนใจอย่างแน่นอน

2.ทอดมันกุ้ง

ทอดมันกุ้งที่สามารถทำเองได้ง่ายๆ เป็นอีกหนึ่งเมนูของกินปีใหม่ ที่คนรักอาหารทะเลไม่ควรพลาดเด็ดขาด โดยเมนูนี้ก็จะเต็มไปด้วยความอร่อยจากเนื้อกุ้งแบบเน้นๆ ชอบรสชาติแบบไหนก็ปรุงรสตามความชอบกันได้เลย ทั้งนี้แนะนำให้กินแบบร้อนๆ จิ้มกับน้ำจิ้มบ๊วยสูตรเด็ด ขอบอกเลยว่าอร่อยมาก

3.ปลาหมึกผัดฉ่า

ปลาหมึกตัวใหญ่ๆ นำมาผัดฉ่าให้หอมกรุ่นไปด้วยเครื่องเทศ ก็จะได้เป็นเมนูปีใหม่ที่อร่อยจนใครก็ต้องติดใจ สามารถนำมากินกับข้าวสวยร้อนๆ หรือจะกินเป็นกับแกล้มก็ได้ ใครที่ชอบกินหมึกแต่ไม่รู้ว่าจะนำมาทำเมนูอะไรดี ก็ลองทำเมนูนี้กันดู แล้วคุณจะต้องชอบ

4.ปลาหมึกนึ่งมะนาว

ปลาหมึกไข่ตัวโตๆ เมื่อนำมานึ่งมะนาว ก็จะได้ของกินปีใหม่อีกหนึ่งเมนู ที่จัดเต็มความอร่อยให้คุณได้ลิ้มลอง โดยแนะนำให้ใส่ข่ากับตะไคร้มากสักนิด เพื่อดับกลิ่นคาว และทำให้เมนูนี้มีกลิ่นหอมน่ากินมากขึ้น ส่วนจะปรุงรสให้เปรี้ยวจัดจ้านสักแค่ไหน ก็ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคนกันเลย

5.ปลากะพงทอดน้ำปลา

อีกหนึ่งเมนูอาหารทะเลสุดพิเศษ ที่จะทำให้ปีใหม่นี้ของคุณวิเศษที่สุด ด้วยการนำปลากะพงมาทอดน้ำปลา กินคู่กับน้ำยำรสเด็ด ซึ่งเมนูนี้ก็เต็มไปด้วยทั้งความอร่อยและประโยชน์อย่างมากมายเลยทีเดียว ที่สำคัญกินได้มากตามต้องการโดยไม่ต้องกลัวอ้วน เพราะฉะนั้นห้ามพลาด

ใครที่ชื่นชอบอาหารทะเล 5 เมนูเหล่านี้ ก็เหมาะที่จะนำมาทำเป็นอาหารปีใหม่มากที่สุด ซึ่งนอกจากจะได้ความอร่อยแล้วยังดีต่อสุขภาพอีกด้วย ที่สำคัญไม่ทำให้อ้วน จึงทำให้คุณหมดกังวลกับเรื่องน้ำหนักขึ้นในช่วงวันหยุดยาวปีใหม่ไปได้เลย เพราะฉะนั้นมาลองทำกินกันดูนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook