ใบแปะก๊วยมีประโยชน์

ใบแปะก๊วยมีประโยชน์

ใบแปะก๊วยมีประโยชน์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกับ แปะก๊วย กันก่อนดีกว่า แปะก๊วยเป็นพืชสมุนไพรที่มีต้นกำเนิดจากตะวันออกของประเทศจีน ที่มีการแยกต้นเป็นเพศผู้ และเพศเมีย ใบมีลักษณะคล้ายใบพัด แยกออกเป็น 2 กลีบ

สารที่สกัดได้จากใบแปะก๊วยมีหลายชนิดที่มีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ(Free radical)ในบริเวณตา ป้องกันการเกิดโรคเบาหวานขึ้นตาได้ เพิ่มการไหลเวียนของโลหิตไปสู่สมอง ปลายมือปลายเท้า ซึ่งมีสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดการอุดตันของเส้นเลือดที่ไปเลี้ยงสมอง เพราะเมื่อสมองขาดเลือดไปหล่อเลี้ยง ย่อมเสื่อมสมรรถภาพและฝอไปในที่สุด ส่งผลต่อการทำงานและประสิทธิภาพของสมอง ทำให้เกิดการหลงลืมในผู้สูงอายุ หรือโรคความจำเสื่อม ที่เรียกว่า อัลไซเมอร์

ใบแปะก๊วย เราหาซื้อได้ง่าย ตามท้องตลาด จะมีให้ท่านเลือกซื้อได้หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นแบบใบอบตากแห้ง หรือ ขายเป็นสารสกัด จากใบในรูปไฟโตโซม หรือท่านใดที่สนใจอาจจะรับประทานเป็นชาแปะก๊วย ที่นำมาชงจากใบอบ หรือใบแปะก๊วย ที่ตากแห้ง โดยมีสรรพคุณที่ทุกท่านอาจจะยังไม่รู้ คือสมารถช่วยในการลดความเคลียด และยังช่วยเพิ่มความแข็งแรง ได้อีกด้วย

ใบแปะก๊วยมีประโยชน์มากจริงๆ เพราะใบแปะก๊วยเล็กๆนั้นแฝงด้วยสรรพคุณช่วยในหลายด้าน ไม่ว่าจะเกี่ยวกับเรื่องความจำเสื่อม โรคอื่นๆอีกมากมาย

เพราะฉะนั้นแล้ว เราอย่างมองข้ามคุณค่าของพืชที่เป็นสมุนไพรอย่างเช่นใบแปะก๊วยมารับประทานกันเยอะๆ ได้รับทั้งความอร่อยและสรรพคุณหลายอย่างในตัวของพืชชนิดนี้อีกด้วย

 

 

ดูข้อมูลได้ที่ http://narakyes.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook