5 เคล็ดไม่ลับแต่งหน้ากลบริ้วรอย ให้หน้าเนียนเด้งใสเหมือนวัยแรกแย้ม

5 เคล็ดไม่ลับแต่งหน้ากลบริ้วรอย ให้หน้าเนียนเด้งใสเหมือนวัยแรกแย้ม

5 เคล็ดไม่ลับแต่งหน้ากลบริ้วรอย ให้หน้าเนียนเด้งใสเหมือนวัยแรกแย้ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อายุที่มากขึ้นบวกกับมลภาวะและสภาพการใช้ชีวิตต่างๆ ล้วนเป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดริ้วรอยบนใบหน้าทั้งสิ้น เพราะเหตุนี้ สาวๆ หลายคนจึงไม่มั่นใจที่จะเผยหน้าสด แต่ไม่ต้องกังวลอีกต่อไปค่ะ เพราะเรามีเคล็ดลับการแต่งหน้าที่จะช่วยกลบริ้วรอยได้เนียนกริบ เปลี่ยนใบหน้าที่เหี่ยวย่นมาเป็นผิวที่เรียบเนียนเด้งใสเหมือนวัยแรกรุ่นอีกครั้ง

1.หมั่นทาครีมบำรุงเป็นประจำ

ไม่ว่าจะเป็นเซรั่มหรือครีมบำรุงผิวหน้าต่างๆ ตลอดจนครีมกันแดด สาวๆ อย่าได้ขาดเลยทีเดียว เพราะผิวที่มีอายุมากและผ่านร้อนหนาวมาเยอะก็มักจะอ่อนแอและสูญเสียความชุ่มชื้นไป การทาครีมบำรุงเป็นประจำจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้าช่วยให้ผิวหน้าเต่งตึงดูอ่อนเยาว์อีกครั้ง และยังช่วยให้แต่งหน้าได้ติดทนนานอีกด้วย

2.ปกปิดรูขุมขนด้วยไพรเมอร์

ไพร์เมอร์ตัวช่วยอย่างดีของการปกปิดรูขุมขนและริ้วรอยต่างๆ เพียงแค่ลงไพร์เมอร์บางๆ โดยใช้นิ้วกลางค่อยๆ กดเพื่อให้ไพร์เมอร์ซึมซาบและผสานเข้ากับผิว ทำให้ผิวเนียนดูเป็นธรรมชาติก่อนที่จะทารองพื้น เพียงเท่านี้ก็จะช่วยให้ผิวดูเรียบเนียนขึ้นแล้ว

3.เปลี่ยนมาทาคอนซีลเลอร์ก่อน แล้วตามด้วยรองพื้นบางๆ

การลงคอนซีลเลอร์ก่อนรองพื้นจะช่วยปกปิดริ้วรอย ร่องแก้ม หรือรอยเหี่ยวย่นตามจุดต่างๆ ของใบหน้าได้ดีกว่าการลงรองพื้นก่อนแล้วค่อยตามด้วยคอนซีลเลอร์ภายหลัง ในขณะที่ทารองพื้นควรทาแบบบางๆ ให้ทั่วใบหน้า เพราะจะช่วยให้ผิวหน้าเรียบเนียน แต่งหน้าออกมาแล้วดูเป็นธรรมชาติมากกว่านั่นเอง

4.พยายามใช้แป้งฝุ่นที่ไม่ผสมรองพื้น

การแต่งหน้าเพื่อปกปิดริ้วรอยนั้น หลายคนเข้าใจผิดคิดว่าการทาทั้งรองพื้นและแป้งที่มีส่วนผสมของรองพื้นจะช่วยในการปกปิดริ้วรอยได้ดียิ่งขึ้น แต่ความคิดนั้นเป็นความคิดที่ผิดถนัด เพราะการลงรองพื้นหนาๆ หรือใส่แป้งที่มีส่วนผสมของรองพื้นเพิ่มเติมเข้าไป มีแต่จะยิ่งเพิ่มความหนักหนาให้ผิวหน้า ทำให้หน้าดูหลอกๆ ไม่เป็นธรรมชาติ และยังทำให้เกิดการอุดตันได้ง่ายอีกทั้งยังมีริ้วรอยเพิ่มมากยิ่งขึ้นได้ด้วย แนะนำให้หันมาลงแป้งฝุ่นและรองพื้นแค่บางๆ ก็พอ เพียงเท่านี้ก็จะช่วยให้หน้าดูเป็นธรรมชาติและไม่หลอกตาจนเกินไปได้แล้วค่ะ

5.พยายามแต่งหน้าโดยไม่เน้นรอบดวงตา

การแต่งตาที่มากเกินไปย่อมส่งผลเสียต่อการเกิดริ้วรอยเพิ่มขึ้นได้ และยังทำให้ริ้วรอยดูเด่นชัดขึ้นกว่าเดิม ซึ่งแทนที่จะปกปิดริ้วรอยกลับกลายเป็นแต่งเพื่อทำให้คนเห็นริ้วรอยชัดเจนได้ง่าย แบบนี้คุณสาวๆ คงไม่ปรารถนากันเท่าไร ทางออกคือแต่งหน้าปกติแต่ไม่ต้องเน้นดวงตามาก แค่ทาอายแชโดว์สีใกล้เคียงกับสีผิวแล้วปัดมาสคาร่าตามอีกนิดหน่อย แค่นี้ก็สวยใสไม่ทำให้ดูแก่ได้แล้ว

สาวๆ อย่าลืมนะคะว่าการแต่งหน้าเพื่อปกปิดริ้วรอย อย่าแต่งหน้าให้หนาหรือแต่งหน้าจัดมากเกินไป เพราะนอกจากจะทำให้เกิดริ้วรอยเพิ่มขึ้นแล้ว ยังอาจทำให้ริ้วรอยเด่นชัดขึ้นมากกว่าเดิม พยายามแต่งให้ดูเป็นธรรมชาติโดยแต่งแบบเบาบางจะดูดีและน่ามองมากกว่าค่ะ

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook