ไม่ได้มงแต่ได้ใจ "Angela Ponce" ผู้สร้างประวัติศาสตร์ให้ชาว LGBTQI+ บนเวทีมิสยูนิเวิร์ส

ไม่ได้มงแต่ได้ใจ "Angela Ponce" ผู้สร้างประวัติศาสตร์ให้ชาว LGBTQI+ บนเวทีมิสยูนิเวิร์ส

ไม่ได้มงแต่ได้ใจ "Angela Ponce" ผู้สร้างประวัติศาสตร์ให้ชาว LGBTQI+ บนเวทีมิสยูนิเวิร์ส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อีกหนึ่งไฮไลท์ของเวทีกองประกวดนางงามจักรวาลในปีนี้ คงหนีไม่พ้น แองเจล่า ปงเซ่ (Angela Ponce) สตรีข้ามเพศคนแรกของโลกที่มีโอกาสเข้าร่วมลุ้นมงกุฎ Miss Universe 2018 ที่ล่าสุด (17 ธ.ค. 61 ตามเวลาประเทศไทย) ในรอบตัดสิน เธอได้สร้างความประทับใจให้กับกองเชียร์นางงามและเพศทางเลือกทั่วโลกอีกครั้ง

AFPแองเจล่า ปงเซ่ มิสยูนิเวิร์สสเปน ปี 2018 สตรีข้ามเพศของโลกบนเวทีนางงามจักรวาล

>> "Angela Ponce" สตรีข้ามเพศคนแรกของโลกที่เข้าร่วมลุ้นมงกุฎ มิสยูนิเวิร์ส 2018 

หลังจากที่แองเจล่า ปงเซ่ วัย 26 ปี คว้าตำแหน่งมิสยูนิเวิร์สสเปน 2018 จนกลายเป็นข่าวใหญ่เขย่าวงการ LGBTQI+ ไปแล้ว เช้าวันนี้ เมื่อแองเจล่าได้ปรากฎกายบนเวที Miss Universe 2018 รอบตัดสิน ณ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี เธอได้ถอดสายสะพายมิสสเปนออก เพื่อสื่อถึงการเป็นตัวแทนมนุษยชาติบนเวทีนางงามระดับโลก ที่อยากเห็นเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นบนโลกใบนี้ในประเด็นความเท่าเทียมทางเพศเหมือนที่เธอเคยพูดไว้ งานนี้ เธอจึงได้รับกำลังใจและเสียงเชียร์อย่างล้มหลาม

AFPแองเจล่า ปงเซ่บนเวที Miss Universe 2018 รอบตัดสิน

ยิ่งไปกว่านั้น ชาวโซเชีลทั้งหลายยังแห่กันแชร์คำพูดของเธอที่ว่า "ฉันมาที่นี่ เพื่อทำลายความอคติและยกระดับความเสมอภาคสำหรับทุกคน ถึงแม้ว่าฉันจะไม่สามารถคว้าตำแหน่งนางงามจักรวาลมาได้ก็ตาม และฉันไม่ได้อยากจะชนะบนเวทีมิสยูนิเวิร์สหรอก ฉันแค่อยากจะยืนอยู่ที่นี่"

นอกจากนี้ เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ปงเซ่ยังเล่าเรื่องราวอันน่าเห็นใจของตัวเองกับนิตยสารไทม์ไว้ว่า "ในอุตสาหกรรมแฟชั่นมักพูดถึงเรื่องความอิสระเสรีและความคิดสร้างสรรค์ แต่หลายครั้งที่ฉันไปแคสงานและพวกเขาก็ให้งานฉัน จากนั้น เอเจนซี่ก็เปลี่ยนใจโทรมายกเลิกในภายหลัง เพียงเพราะเขารู้ว่าฉันเป็นสตรีข้ามเพศ" แต่เวลานี้ เธอมีความคิดว่า "ฉันกำลังแสดงให้เห็นว่าสตรีข้ามเพศสามารถเป็นอะไรก็ได้ที่พวกเขาอยากจะเป็น" ปงเซ่ให้สัมภาษณ์
 AFPแองเจล่า ปงเซ่ในชุดประจำชาติสเปน

แองเจล่า ปงเซ่ ในชุดว่ายน้ำบนเวที Miss Universe 2018

AFPแองเจล่า ปงเซ่ ที่ทำเนียบรัฐบาล

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าในปีนี้ แองเจล่า ปงเซ่ จะไม่สามารถคว้ามงกุฎ Miss Universe มาครองได้ แต่ในอนาคตเราอาจจะเห็นนางงามจักรวาลเป็นสตรีข้ามเพศก็เป็นได้ เพราะเธอได้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้ทั้งวงการ LGBTQI+ และวงการนางงามระดับโลกเอาไว้แล้ว ทั้งนี้ Sanook! Women ขอปรบมือให้ความสตรองของเธอจริงๆ ไม่ได้มงแต่ได้ใจเราไปเต็มๆ 

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ ของ ไม่ได้มงแต่ได้ใจ "Angela Ponce" ผู้สร้างประวัติศาสตร์ให้ชาว LGBTQI+ บนเวทีมิสยูนิเวิร์ส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook