ประโยชน์ 5 ประการของเลมอน รู้แล้วจะต้องทึ่ง

ประโยชน์ 5 ประการของเลมอน รู้แล้วจะต้องทึ่ง

ประโยชน์ 5 ประการของเลมอน รู้แล้วจะต้องทึ่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เลมอน ผลไม้สีสวยให้รสชาติเปรี้ยวจี๊ด ที่เวลาทานจะต้องนิ่วหน้า แต่ในความเปรี้ยวนั้นได้ซ่อนคุณประโยชน์หลากหลายประการที่รู้กันแล้วจะต้องทึ่งอย่างแน่นอน เพราะนอกจากให้สารอาหารที่เป็นประโยชน์กับร่างกายแล้ว ยังสามารถรักษาโรคได้บางชนิดอีกด้วย

1.ป้องกันมะเร็ง

นับเป็นคุณประโยชน์ที่มีคุณค่ามาก เพราะมะเร็งนอกจากจะรักษาได้ยากแล้วปัจจุบันการกินอาหารล้วนแล้วจะก่อให้เกิดมะเร็งได้ง่ายๆกันทั้งนั้น แต่เลมอนกับเป็นผักผลไม้ที่ทีสามารถยับยั้งการเกิดตัวของเซลมะเร็งได้ รวมทั้งป้องกันเซลล์ไม่ให้ถูกทำลาย รีบหามารับประทานเพื่อสุขภาพที่ดีในวันข้างหน้ากันเถอะ

2.ทำให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้ดีขึ้น

ในเลมอนมีกรดหรือวิตามินซีที่ช่วยให้ระบบย่อยทำงานอย่างมีประสิทธิภาพที่สูงขึ้น จึงเหมาะกับผู้ที่เป็นโรคกรดไหลย้อนหรือผู้ที่มีภาวะกระเพาะบีบตัวช้า ช่วยกำจัดสารพิษ ให้ออกจากร่างกายอีกด้วย หากดื่มพร้อมกับน้ำอุ่นเป็นประจำจะช่วยให้เมทาโบลิซึมทำงานได้ดี ส่งผลให้การเผาผลาญในร่างกาย และระบบขับถ่ายทำงานได้ดีขึ้นส่งผลให้ไม่ทำให้น้ำหนักตัวเพิ่ม ไม่เป็นโรคอ้วน

 

3.เหมาะกับผู้ที่เป็นเบาหวาน

เพราะมีแคลอรี่ต่ำ ซึ่งคนเป็นเบาหวานจะต้องพิถีพิถันเลือกอาหารมากกว่าผู้อื่น เลมอนนับเป็นทางเลือกที่ดีมาก เพราะอุดมไปด้วยสารอาหารเช่น วิตามินซี ไฟเบอร์ แคลเซียม โพแทสเซียมและโฟเลต ซึ่งจะเป็นผลดี สามารถทดแทนอาหารบางประเภทโดยไม่ให้น้ำตาลซึ่งเป็นโทษอีกด้วย

4.ช่วยลดความดันโลหิต

เพราะเลมอนเต็มไปด้วยแร่ธาตุโพแทสเซียมที่ทำงานคู่กับแคลเซียม ที่คอยควบคุมความสมดุลของน้ำในร่างกาย อีกทั้งยังลดการแข็งตัวของเลือดที่เกิดจากการแข็งตัวของแคลเซียม จึงช่วยลดความดันของโลหิตซึ่งเป็นสาเหตุหลักของการเป็นโรคหลอดเลือดหัวใจรวมทั้งภาวะกล้ามเนื้อหัวใจวาย กินเลมอนบ่อยๆจะปราศจากโรคดังกล่าวได้

5.ลดไข้และแก้ไอ

การเป็นไข้ โรคไข้หวัดมักเป็นขณะที่ร่างกายของเราอ่อนแอภูมิต้านทานน้อย และเมื่อเป็นแล้วมักจะมรอาการไอและเจ็บคอควบคู่อยู่เสมอๆ บรรเทาอาการเหล่านี้ได้ด้วยการ ใช้น้ำมะนาวกับน้ำเลมอนและน้ำผึ้งเล็กน้อยผสมกันกับน้ำอุ่น จะช่วยให้การเป็นไข้และอาการดังกล่าวดีขึ้น ด้วยวิตามินซีที่มีอยู่สูงในเลมอนจะช่วยให้ร่างกายแข็งแรง ต่อต้านเชื้อหวัดได้ดีและหายไวขึ้นนั่นเอง

เป็นผักและผลไม้อีกชนิดหนึ่งจริงๆที่ไม่ใช่ให้แค่ความเปรี้ยว หากแต่ยังมีคุณประโยชน์มหาศาล รักษาและปกป้องร่างกายได้แทบจะครบวงจร ร่างกายแข็งแรงส่งผลให้การทำงานและการทำกิจกรรมต่างๆเป็นไปด้วยดี ลองหามากินแล้วจะรู้ว่าสุขภาพดีมีไม่ไกลเกินเอื้อมเลยจริงๆ

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook