10 อันดับ สายพันธุ์สุนัขที่เหมาะกับครอบครัว

10 อันดับ สายพันธุ์สุนัขที่เหมาะกับครอบครัว

10 อันดับ สายพันธุ์สุนัขที่เหมาะกับครอบครัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตอนนี้มีข่าวเกี่ยวกับสุนัขที่กัดคนออกมาให้เราสะเทือนใจมากมายนะคะ สาเหตุหนุ่งอาจเป็นเพราะว่าพันธุ์ของสุนัขที่คุณเลือกมาเลี้ยงอาจจะมีอุปนิสัยไม่เหมาะที่จะนำมาเลี้ยงในครอบครัวก็เป็นได้ค่ะ ดังนั้น ก่อนที่จะเลือกซื้อสุนัขมาเลี้ยงไว้ในบ้านควรศึกษาลักษณะ อุปนิสัยให้ดี และเมื่อได้เจ้าสุนัขที่ถูกใจมาเลี้ยงแล้วก็อย่าลืมดูให้ความรักความอบอุ่นดูแลเจ้าสุนัขของคุณให้ดีด้วยนะคะ

และนี่คือ 10 สายพันธุ์ ที่มีการยอมรับกันว่าเหมาะกับหลายๆครอบครัวด้วยอุปนิสัยของสุนัขที่ฉลาด ขี้เล่น และใจดี ลองใช้เป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการเลือกรับน้องหมาเข้ามาเป็นสมาชิกใหม่ในครอบครัวคุณค่ะ

 

 

10 . Collie

คอลลี เป็นสุนัขที่ชาญฉลาดมาก และชอบที่จะสุงสิงกับคน เพราะฉะนั้นการฝึกสุนัขพันธุ์นี้ จึง ไม่ใช่เรื่องยากเลย แต่ไม่ควรอย่างยิ่ง ที่จะทิ้งให้อยู่หลังบ้านตามลำพังเพราะเขาจะรู้สึกขาดความรัก และรู้สึกถูกทอดทิ้งซึ่งจะทำให้เขาซึมเศร้าไป สุนัขพันธุ์นี้รักความสะอาดและเหมาะจะเป็นเพื่อนที่ดีกับเด็กๆ คอลลี ชอบอยู่ร่วมกับสุนัขตัวอื่นๆ โดยเฉพาะถ้าเป็นเพศตรงข้าม และถ้าหากคุณมีสัตว์เลี้ยงตัวเล็ก ๆ ต้องเข้าใจว่าสัญชาตญาณของสุนัขเฝ้าแกะ สัตว์ตัวเล็ก ๆ ที่เหมือนจะชอบวิ่งหนีก็จะถูกต้อนไปยังที่ใดที่หนึ่งซึ่งเขา ได้เล็งไว้



9 . Poodle

ไม่ว่าจะเป็นสายพันธุ์ขนาดใด ทุกคนจะรู้ถึงความเฉลียวฉลาดของ พุดเดิล เป็นอย่างดีพวกเขาดูมีชีวิตชีวาฉลาด ร่าเริง ช่างประจบ เต็มไปด้วยมิตรภาพและเป็นผู้คุ้มกันที่ยอดเยี่ยม


8 . Newfoundland

เป็นสุนัขที่มีขนาดใหญ่มากพันธุ์หนึ่ง มีขนหนา สามารถทนต่ออากาศที่หนาวเย็นได้ นิยมเลี้ยงในแถบยุโรป และอเมริกา ฉลาด ใจดี กล้าหาญ และซื่อสัตย์ เป็นมิตรกับเด็กๆ

 

7 . Pug

ปั๊ก เป็นส่วนผสมที่สมบูรณ์แบบของสุนัขตัวเล็กๆ ตัวหนึ่งที่ดึงดูดเราให้ต้องหลงไหล ทั้งความแข็งแกร่ง และความกล้าหาญ ที่มีอยู่ใน ปั๊ก สุนัขที่น่ารักพันธุ์นี้ ถ้าคุณมีพื้นที่น้อย หรืออาศัยในห้องชุด ปั๊ก จะเป็นคำตอบสำหรับคุณ พวกเขาไร้ซึ่งกลิ่นอับ ที่อาจพบในสุนัขเล็กพันธุ์อื่น มีขนที่สั้นและไม่ค่อยมีการพลัดขน จึงเป็นสุนัขที่ค่อนข้างสะอาด


6 . Australian Shepherd

สุนัขสายพันธุ์ Australian Shepherd เคยเป็น สุนัขต้อนแกะ หาของและช่วยชีวิตคน เป็นสุนัขตามสบายไปเรื่อยๆ รักสงบและไร้กังวล เป็นลูกสุนัขตลอดกาล รักการเล่น กล้าหาญ ซื่อสัตย์และมีความรัก เมตตา พวกเขาเป็นเพื่อนเด็กๆที่ดีเลิศ ซึ่งเขาจะกระตือรือร้นกับเด็กมาเป็นเพื่อน และเขาเป็นผู้อารักขาที่เสียสละ เพราะเขา มีนิสัยชอบอารักขา มีชีวิตชีวามาก ว่องไว ปราดเปรียว ฉลาดและตั้งใจ

พวกเขาชอบการให้คนพอใจ มีสัมผัสที่ 6 เกี่ยวกับความต้องการของเจ้านาย พวกเขามีสติปัญญาสูง และฝึกง่าย แม้ว่าจะมีความก้าวร้าวเมื่อทำงานกับปศุสัตว์ เขาเป็นเพื่อนของคนที่สุภาพอ่อนโยน Australian Shepherd ต้องการออกกำลังกายมากและต้องการทำงาน เนื่องจากสายพันธุ์นี้ฉลาดมาก กระตือรือร้นและเบื่อง่าย แต่ที่ดีคือไม่เหนื่อยง่ายเวลาทำงานแถมรักเจ้าของอีกด้วย จึงเหมาะที่จะเป็นสุนัขครอบครัว


5 . Shiba Inu

ชิบะอินุ เป็นสุนัขสายพันธุ์ญี่ปุ่น ลักษณะนิสัยจะคล้ายบีเกิ้ล เป็น active dog กระตือรือร้น รักสะอาด และรักเด็ก

 

 

4 . Beagle

บีเกิ้ล เป็นสุนัขที่มีความจงรักภักดีสุภาพแต่ก็แข็งแรงและอึดได้เท่าที่คุณจะใส่ใจฝึกให้พวกเขาเป็น และเขายังเป็นเพื่อนเล่นของเด็กได้เป็นอย่างดี ด้วยความที่รักและเชื่อฟังผู้เป็นเจ้านายบีเกิ้ลไม่เคยแสดงความหงุดหงิด หรือก้าวร้าวไม่ว่าจะเป็นสถานการณ์ใดๆบีเกิ้ลคือสุนัขล่าสัตว์ที่มีแต่ความสุขมีความสามารถมากมายและปรับตัวง่ายไม่ว่าจะถูกใช้ในการไล่ล่าสัตว์ในตอนเช้า เป็นเพื่อนเล่นของเด็กๆ ในตอนบ่ายแล้วยังนำมาอุ้มเล่นในตอนเย็นได้อีก

 


3 . Irish Setter

โดยธรรมชาติแล้ว สุนัขพันธุ์ อิงลิช เซตเทอร์ เป็นสุนัขที่เป็นมิตรมาก พวกเขาสุภาพกับสุนัขตัวอื่น เป็นสุนัข ที่น่ารักและซื่อสัตย์ ไม่ว่าคุณจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่ ก็สามารถเป็นเจ้าของพวกเขาได้ สุนัขพันธุ์นี้มีพื้นฐานทาง อารมณ์คงที่ สมแล้วที่ได้รับฉายาว่าเป็นสุภาพบุรุษสุนัขหรือสุภาพสตรีสุนัขของโลกทีเดียว มีรายการโทรทัศน์ชื่อดังรายการหนึ่งจัดเขาเป็นหนึ่งในสิบอันดับสุนัขที่น่า เลี้ยงที่สุด สุนัข พันธุ์นี้ต้องการความรักความเอาใจใส่จากเจ้าของอย่างมาก หากถูกเลี้ยงอย่างปล่อยปละละเลยเป็นเวลานาน เขาจะกลาย เป็นสุนัขที่มีปัญหาได้


2 . Labrador Retrievers

สุนัขพันธุ์ ลาบราดอร์ รีทรีฟเวอร์ เป็นสุนัขที่ฉลาดหลักแหลม กระตือรือร้น รักสนุก ช่างเอาอกเอาใจเป็นสายพันธุ์ที่เหมาะกับครอบครัวที่มีเด็กประกอบกับการที่เป็นสุนัขเฝ้ายามที่ดีเนื่องจากมีเสียงเห่าทุ้มและ หนักแน่น เป็นที่น่าเกรงขามเพื่อเตือนเมื่อมีผู้บุกรุก เหมาะมากสำหรับการเข้ากับสัตว์เลี้ยงชนิดอื่น


1 . Golden Retrievers

โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ เป็นอันดับหนึ่งในใจของหลายๆคน เป็นสุนัขที่ฉลาด น่ารัก ร่าเริงและเต็มไปด้วยพลังและมีบุคลิกใจดี แม้จะมีสัญชาตญาณในเก็บคาบเป็นยังลักษณะประจำพันธุ์ที่สำคัญ ความกระตือรือร้นและความสามารถใน ปรับตัวเข้ากับสิ่งต่างๆ ทำให้เขาเป็นสายพันธุ์ที่ใช้ใน กิจกรรมหลากหลาย และไม่เป็นอันตรายกับคนแปลกหน้า

 

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก www.toptenthailand.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook