อาหารต้านสิว กำจัดต้นตอปัญหาผิว เติมความมั่นใจให้ผิวสวยใส

อาหารต้านสิว กำจัดต้นตอปัญหาผิว เติมความมั่นใจให้ผิวสวยใส

อาหารต้านสิว กำจัดต้นตอปัญหาผิว เติมความมั่นใจให้ผิวสวยใส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัญหาสิวคงจะเป็นปัญหาที่กวนใจสาวๆ ไม่น้อยเลยใช่ไหมละคะ เพราะมันทำให้รู้สึกขาดมั่นใจเมื่อต้องออกจากบ้าน ซึ่งปัจจัยของการเกิดสิวนั้นก็มีหลายอย่างด้วยกัน เช่น การเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน การทำความสะอาดใบหน้าแบบผิดๆ  หรือแม้กระทั่งเครื่องสำอางที่เราใช้ในแต่ละกันก็ส่งผลให้เกิดสิวได้ แต่รู้หรือไม่ว่าเพียงแค่เรารับประทานอาหารบางชนิดก็สามารถช่วยลดปัญหาของการเกิดสิวได้ ส่วนจะมีอะไรบ้างนั้นลองมาดูกันดีกว่าค่ะ

เมล็ดเจีย

เมล็ดเจียก็มีกรดไขโอเมก้า 3 ที่มีส่วนช่วยทำให้ผิวพรรณดูเปล่งปลั่งได้ไม่แพ้ปลาแซลม่อน ในเม็ลเจียมีส่วนประกอบของแคลเซียม โปรตีน และเส้นใยอาหาร รวมถึงวิตามินต่างๆ อีกมากมายซึ่งล้วนมีประโยชน์ต่อร่างกายของคุณ นอกจากนี้สำหรับคนที่ต้องการลดน้ำหนัก เมล็ดเจียยังเข้าไปช่วยในกระบวนการเผาผลาญไขมันให้ลดลง ส่งผลให้การอุดตันของไขมันใต้รูขุมขนลดลงตามมา แน่นอนว่าต้นตอของการเกิดสิวก็จะถูกถอนรากถอนโคนออกไปด้วย

ปลาแซลมอน

ปลาแซลมอน เป็นปลาที่อุดมไปด้วยกรดไขมันโอเมก้า 3 แบบอัดแน่น มีประโยชน์อย่างมากมายต่อสุขภาพ ในด้านความงามจะมีสรรพคุณต่อต้านการอักเสบ และยังช่วยปกป้องคุ้มกันผิวที่เกิดการอักเสบได้ดังนั้นการรับประทานปลาแซลม่อนจะช่วยลดการเกิดสิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ และนอกจากนี้ยังมีส่วนผสมที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งช่วยให้ผิวพรรณของคุณดูเปล่งปลั่งผ่องใสขึ้นอีกด้วย

ชารอยบอส

หากพูดถึงชาแล้วหลายคนคงคิดว่าจะสามารถรักษาสิวได้จริงหรือ แต่รู้หรือไม่ว่ารอยบอส ซึ่งเป็นชาชนิดหนึ่งนั้นอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ สารชนิดนี้จะต่อต้านสิ่งที่เป็นตัวการทำให้เกิดการระคายเคือง ที่อาจทำให้เกิดสิวได้ อีกทั้งยังปราศจากคาเฟอีน เมื่อดื่มแล้วจะช่วยให้ผิวพรรณของคุณดูมีน้ำมีนวลขึ้น และไม่ต้องกังวลกับปัญหานอนไม่หลับ

ปวยเล้งและเคล

ปวยเล้งกับเคลสามารถช่วยลดปัญหาการเกิดสิวได้ เนื่องจากผักเหล่านี้อุดมไปด้วยวิตามินเอสูง ซึ่งช่วยสร้างความชุ่มชื่นให้กับผิว อีกทั้งยังมีธาตุสังกะสีที่ส่งผลดีต่อระบบคุ้มกัน นอกจากนี้ยังช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่า กระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่ช่วยให้ผิวดูเรียบเนียนเปล่งปลั่ง แลดูกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติอีกด้วย

เพียงแค่เลือกรับประทานอาหารต้านสิวที่มีประโยชน์เหล่านี้อยู่เสมอก็จะช่วยให้ผิวของคุณสวยไร้สิวได้ไม่ยาก นอกจากนี้การดูแลผิวหน้าให้สะอาดอยู่เสมอ ก็ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยป้องกันตัวการทำให้เกิดสิวได้อีกทางหนึ่ง เพียงเท่านี้ก็ช่วยเติมความสวยใสให้ผิวดูมีออร่า ห่างไกลจากปัญหาสิวได้อย่างที่ต้องการแล้วล่ะค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook