6 ไอเท็มสำคัญที่ต้องมีพร้อม หากไม่อยากให้วันแต่งงานสะดุด!

6 ไอเท็มสำคัญที่ต้องมีพร้อม หากไม่อยากให้วันแต่งงานสะดุด!

6 ไอเท็มสำคัญที่ต้องมีพร้อม หากไม่อยากให้วันแต่งงานสะดุด!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อจัดงานแต่งงาน นอกจากลำดับพิธีการและสิ่งของที่ต้องใช้ในพิธีที่คุณจะต้องให้ความใส่ใจแล้ว ก็ยังมีสิ่งของอื่นๆ ที่จำเป็นต้องเตรียมให้พร้อมเช่นกัน นั่นก็เพื่อเตรียมพร้อมแก้ปัญหาเฉพาะหน้าเมื่อเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดขึ้นมานั่นเอง โดยมีสิ่งของที่ควรจะเตรียมไว้ดังต่อไปนี้

1.ยาดม

จากการที่ต้องเข้าพิธีแต่งงานมาตลอดทั้งวัน และต้องมารับแขกในช่วงจัดเลี้ยงตอนเย็นอีก อาจจะทำให้บ่าวสาวเหนื่อยล้าจนถึงขั้นเป็นลมได้ เพราะฉะนั้นควรพกยาดมติดตัวไว้สักหน่อยก็ยังดี เมื่อมีอาการหน้ามืดจะได้หยิบขึ้นมาดมเพื่อบรรเทาอาการเหนื่อยล้าได้

2.เข็มและด้ายเย็บผ้า

เพราะเราไม่สามารถรู้สถานการณ์ในอนาคตได้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น บางครั้งด้วยความที่วุ่นๆ ก็อาจเกิดปัญหาชุดฉีกขาด ซึ่งหากจะไปหาชุดใหม่มาใส่ก็คงจะไม่ทันเวลา ดังนั้นคงจะดีกว่าหากเตรียมเข็มกับด้ายและอุปกรณ์สำหรับซ่อมแซมเสื้อผ้าเอาไว้บ้าง จะได้แก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้นั่นเอง

3.เครื่องสำอาง

ถึงแม้ว่าจะลงทุนจ้างช่างแต่งหน้าตั้งแต่ก่อนเริ่มพิธีแต่งงานแล้ว แต่ด้วยกิจกรรมที่ต้องทำหลายอย่างประกอบกับอากาศร้อนของเมืองไทยเรา ก็อาจทำให้เครื่องสำอางถูกลบเลือนออกไปได้ และแน่นอนว่าช่างแต่งหน้าก็คงจะไม่ได้มาตามแต่งหน้าให้ตลอดเวลา ดังนั้นจึงควรพกเครื่องสำอางติดเอาไว้เสมอ จะได้หยิบขึ้นมาเติมแต่งใบหน้าให้ดูสวยเป๊ะได้ทุกเมื่อที่ต้องการนั่นเอง

4.กระดาษทิชชู

กระดาษทิชชู เป็นสิ่งจำเป็นที่จะขาดไม่ได้เลยทีเดียว เพื่อใช้เช็ดใบหน้าเมื่อมีคราบเลอะมาติด หรือเช็ดเหงื่อที่ไหลออกมาจากความเหน็ดเหนื่อย รวมถึงใช้เช็ดเครื่องสำอางในจุดที่ดูเหมือนจะเลอะอีกด้วย ซึ่งแนะนำให้พกกระดาษทิชชูแบบพกพาจะเหมาะที่สุด จะได้หยิบออกมาใช้ได้อย่างสะดวกมากขึ้น

5.สเปรย์ระงับกลิ่นปาก

 เชื่อว่าบ่าวสาวส่วนใหญ่คงจะยุ่งวุ่นวายจนแทบไม่มีเวลาปลีกตัวไปแปรงฟันเลยทีเดียว ดังนั้นสเปรย์ระงับกลิ่นปาก จึงถือเป็นตัวช่วยที่ดีที่สุด ที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวควรพกติดตัวเอาไว้ จะได้ไม่ต้องกังวลกับกลิ่นปาก โดยเฉพาะในช่วงรับแขกที่ต้องพูดคุยกับแขกที่มาร่วมงานมากเป็นพิเศษ

6.กระจกขนาดพกพา

จำเป็นมากทีเดียวสำหรับกระจกขนาดพกพา นั่นก็เพื่อใช้ในการเช็คสภาพโดยรวมของตนเอง ว่ายังคงสวยเป๊ะและดูดีอยู่หรือไม่ เพราะหากต้องเดินไปส่องกระจกในบ้านบ่อยๆ ก็คงไม่ค่อยสะดวกมากนัก เพราะฉะนั้นพกกระจกขนาดพกพาไว้สักอันก็คงจะดีกว่า

และนี่ก็คือสิ่งที่คู่บ่าวสาวควรเตรียมให้พร้อมเมื่อจัดงานแต่งงานนั่นเอง ซึ่งไม่ว่าจะได้ใช้หรือไม่ได้ใช้ ก็ควรเตรียมเอาไว้ก่อน อย่างน้อยหากมีปัญหาขึ้นมาจริง จะได้แก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้าได้อย่างไม่ติดขัดนั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook