เหตุผล 7 ข้อที่ทำให้คู่แต่งงานต้องหย่าร้างกันมากที่สุด

เหตุผล 7 ข้อที่ทำให้คู่แต่งงานต้องหย่าร้างกันมากที่สุด

เหตุผล 7 ข้อที่ทำให้คู่แต่งงานต้องหย่าร้างกันมากที่สุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อถึงคราวแต่งงานกันแล้ว เชื่อว่าคงไม่มีคู่รักคู่ไหนที่อยากจะหย่าร้างหรือเลิกรากันอย่างแน่นอน ซึ่งสาเหตุหลักๆ ที่ทำให้ชีวิตคู่ต้องแยกทางกันนั้นโดยส่วนใหญ่ก็ไม่แตกต่างกันมากนัก ซึ่งเราก็ได้สรุปมาทั้งหมด 7 ข้อด้วยกัน ลองไปดูกันเลยว่ามีเหตุผลใดบ้าง

1.แต่งงานกันในวัยที่เริ่มมีอายุ

มีผลวิจัยในต่างประเทศพบว่า คู่รักที่มักจะหย่าร้างกันนั้นโดยปกติจะมีอายุเฉลี่ยอยู่ที่ 30-40 ปี ซึ่งกลุ่มนี้มักจะแต่งงานหลังจากอายุ 31 ปีขึ้นไป ซึ่งแตกต่างจากคู่ที่แต่งงานที่เริ่มต้นชีวิตคู่กันตั้งแต่วัย 20 ปลาย ที่สามารถใช้เวลาคบหาด้วยกันได้ยาวนานกว่า และมีอัตราการหย่าร้างที่น้อยกว่าวัยอื่นๆ นั่นเอง

2.ฝ่ายชายไม่มีงานที่มั่นคง

เรียกได้ว่าเป็นปัญหาที่ใหญ่สำหรับชีวิตคู่มากทีเดียว เพราะการที่จะเริ่มต้นมีชีวิตคู่ได้อีกหลายสิบปีนั้นต้องมีพื้นฐานของครอบครัวที่ดีด้วย การมีรายได้ที่มั่นคงและแน่นอนจึงเป็นเรื่องสำคัญกว่าการตกงานหรือประกอบอาชีพอื่นๆ ที่ไม่มั่นคงนั่นเอง ซึ่งมีผลวิจัยในต่างประเทศพบว่าอัตราหย่าร้างของคู่ที่ฝ่ายชายไม่มีงานทำนั้นมีมากถึง 3.3% เลยทีเดียว ในขณะที่คู่แต่งงานที่ฝ่ายชายมีงานทำที่มั่นคงกลับมีอัตราหย่าร้างเพียง 2.5% เท่านั้น

3.เรียนไม่จบชั้นมัธยม

ถึงแม้ว่าจะมีหลายคู่ก็ตามที่ครองรักกันยาวนานแม้จะไม่ได้เรียนจบปริญญาตรี แต่ก็ยังมีอีกจำนวนไม่น้อยเลยทีเดียวที่คู่รักซึ่งเรียนไม่จบชั้นมัธยมจะมีอัตราการหย่าร้างกันมากกว่า

 

4.ขาดความเคารพกัน

เมื่อเวลายิ่งผ่านไปการพูดคุยกันของคู่รักก็เริ่มเปลี่ยนแปลงจากคำหวานเป็นคำพูดที่ดูถูก, ติเตียน, ไม่รับฟังความคิดเห็นของอีกฝ่าย

5.หมดความหวาน

การเติมเต็มให้กันด้วยการเอาใจใส่และค่อยพูดชมเชยกันเป็นส่วนสำคัญในการครองรักให้คงอยู่ได้ แต่คู่รักที่หย่าร้างกันนั้นโดยส่วนใหญ่แล้วจะไม่ได้กระทำสิ่งเหล่านี้เลย

6.มีปัญหากลับเลือกที่จะเงียบ

ถึงแม้ว่าการเงียบเวลาที่ทะเลาะกันจะมีข้อดีตรงที่ไม่ทำให้ประเด็นร้อนแรงขึ้นไปกว่าเดิมก็ตาม แต่การเงียบโดยปราศจากการเคลียร์ปัญหาหรือแก้ไขอย่างจริงจัง กลับเป็นตัวการสำคัญที่นำไปสู่การหย่าร้างกันมากกว่า

7.ขาดการให้ความสำคัญแก่กัน

จากผลวิจัยของต่างประเทศพบว่ามีคู่รักที่หย่าร้างกันหลายคู่เลิกรากันด้วยเหตุผลของการไม่สนใจกัน เช่นฝ่ายหนึ่งชอบผู้อื่นมากกว่าคู่ของตน, เอาผลประโยชน์เข้าตัวเองโดยไม่คิดถึงอีกฝ่าย, บ่นให้ผู้อื่นฟังตลอดเวลาว่าการแต่งงานกันนั้นเป็นเรื่องที่น่าเบื่อและวุ่นวาย

หากต้องการประคองคู่รักของคุณให้อยู่ด้วยกันทั้งชีวิตแล้วละก็ ควรหลีกเลี่ยงพฤติกรรมที่สุ่มเสี่ยงต่อการทำให้ผิดใจกัน และพยายามพัฒนาตนเองอยู่เสมอเพื่อให้คนรักยอมรับในตัวเราและพร้อมจะใช้ชีวิตคู่ไปกับเราด้วยนั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook