เคล็ดลับเผาผลาญแคลอรี อย่างเร่งด่วน ฉบับสาวออฟฟิศ

เคล็ดลับเผาผลาญแคลอรี อย่างเร่งด่วน ฉบับสาวออฟฟิศ

เคล็ดลับเผาผลาญแคลอรี อย่างเร่งด่วน ฉบับสาวออฟฟิศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ ที่ทำงานออฟฟิศหลายคนคงจะเริ่มสังเกตเห็นความเปลี่ยนแปลงของตัวเองเมื่อเวลาผ่านไปนานขึ้น การเริ่มต้นทำงานออฟฟิศนั้นช่วงแรกคุณอาจจะแต่งตัวสวยๆ ใส่ชุดที่มีในตู้ได้อย่างง่ายดาย แต่เมื่อเวลาผ่านไปสัก 1-2 ปี กลับพบว่าเสื้อผ้าชุดเดิมๆ ใส่ไม่ได้เสียแล้ว นั่นก็เพราะการเป็นสาวออฟฟิศมักจะตามมาด้วยความอ้วนและปริมาณไขมันในร่างกายที่เพิ่มขึ้นได้

1.ลุกเดินให้มากขึ้น

สาวๆ บางคนเลือกที่จะใช้การส่งอีเมลล์เพื่อสอบถามพูดคุยเรื่องงานกับเพื่อนต่างแผนก หรือบางครั้งก็เลือกที่จะพูดคุยกับเพื่อนร่วมงานผ่านทางโปรแกรมแชทบนคอมพิวเตอร์มากกว่า ซึ่งนั้นทำให้คุณไม่ได้ขยับร่างกายจนกลายเป็นแหล่งสะสมของไขมันได้ ลองเปลี่ยนมาเป็นการลุกเดินไปคุย ไปสอบถามงานกับเพื่อนต่างแผนกดูบ้างก็ช่วยได้นะ

2.งีบหลับช่วงพักกลางวัน

การได้งีบหลับในช่วงเวลากลางวันสัก 20 นาที จะช่วยให้ฮอร์โมนในร่างกายส่วนที่ควบคุมความต้องการรับประทานอาหารได้ ซึ่งโดยปกติหากไม่ได้นอนงีบช่วงเวลากลางวันก็จะทำให้เรารู้สึกหิวได้ในช่วงเวลา 2-3 โมง

 

3.เติมพลังในการทำงานด้วยอาหารว่างที่มีประโยชน์

บ่อยครั้งที่การทำงานในช่วงบ่ายทำให้คุณต้องหิวและอดไม่ได้ที่จะกิน แต่นั้นแหละที่เป็นเหตุผลสำคัญอันนำมาซึ่งพุงที่ใหญ่ขึ้น น้ำหนักตัวที่มากขึ้น เพราะอาหารว่างที่คุณๆ รับประทานกันนั้นล้วนแต่เป็นอาหารว่างที่เพิ่มปริมาณแคลอรี่และไขมัน ไม่ว่าจะเป็นชานมไข่มุก, มันฝรั่งทอดกรอบ, น้ำอัดลม, ขนมหวานต่างๆ ลองเปลี่ยนจากของว่างเหล่านี้มาเป็นขนมที่ทำมาจากธัญพิช, การดื่มน้ำเปล่าแทนน้ำอัดลม ก็จะช่วยเพิ่มพลังงานในการทำงานได้เช่นเดียวกัน แถมยังมีประโยชน์และไม่ทำให้อ้วนได้อีกด้วย

4.ออกกำลังกายแขนด้วยดัมเบล

ลงทุนซื้อดัมเบลมาไว้ที่ข้างโต๊ะทำงานของคุณเพื่อใข้ในการออกกำลังกายแขน โดยทำการยกทุกวัน ในทุกๆ 30 นาที ยกเพียงเซ็ทละ 10 ครั้ง ก็จะช่วยเพิ่มพลังให้กับกล้ามเนื้อบริเวณแขน และถือเป็นการเผาผลาญแคลอรีที่ดีให้กับร่างกายอีกด้วย ที่สำคัญคือทำให้ตื่นตัวไม่ง่วงนอนในช่วงเวลาบ่ายแก่ๆ ได้ ส่วนใครที่ไม่อยากลงทุนซื้อดัมเบลแล้วละก็ ลองมองหากองเอกสารกองโตที่คุณกองเอาไว้เพื่อรอเก็บมาใช้เป็นอุปกรณ์ในการยกออกกำลังกายแทนก็ไม่ว่ากัน

เห็นได้ว่าการออกกำลังกายเพื่อเผาผลาญไขมันและคอเลสเตอรอลของสาวออฟฟิศนั้นไม่ใช่เรื่องยากเลย ซึ่งนอกจากจะทำให้ร่างกายไม่เสี่ยงต่อการเป็นโรคอ้วนแล้ว ยังช่วยพัฒนาศักยภาพในการทำงานให้ดีขึ้นได้ด้วย เพราะเมื่อมีการออกกำลังกายเพียงเล็กน้อย ร่างกายจะมีความแอคทีฟตื่นตัวมากกว่าการนั่งงจ้องหน้าจอเป็นเวลานานนะจ๊ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook