ตุ้มหู แสนเก๋ ของเหล่าดาราดัง
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/wo/0/ud/2/11253/ear.jpgตุ้มหู แสนเก๋ ของเหล่าดาราดัง

    ตุ้มหู แสนเก๋ ของเหล่าดาราดัง

    2011-09-07T06:48:03+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    หลังจากที่ทิชชี่และบรรดากูรูด้านแฟชั่นประจำ Sanook! Women  ได้อัพเดตเทรนด์เสื้อผ้า  หน้า  และผม  ในรูปแบบต่างๆ กันไปพอหอมปากหอมคอแล้ว  ยังมีอีกสิ่งหนึ่งที่คุณสาวๆ ขาดไม่ได้เลยในชีวิตประจำวันก็คือ "แอคเซสเซอรี่ ชิ้นโปรดอย่าง "ตุ้มหู" ค่ะ

    ทิชชี่ว่า สาวๆ หลายคนให้ความสำคัญกับเครื่องประดับชิ้นโปรดอย่าง  "ตุ้มหู"  มากกว่าเครื่องประดับชิ้นอื่นๆ เพราะว่าอยู่ใกล้กับใบหน้าของคุณที่สุด   ตุ้มหูจึงมีส่วนเติมเต็มให้ใบหน้าของคุณสาวๆ ที่สวยอยู่แล้ว  สวยโดดเด่นและน่าสนใจมากขึ้น

    คุณสาวๆ รู้ไหมค่ะว่า  นอกจากการใส่  "ตุ้มหู"  จะช่วยขับใบหน้าของคุณให้น่าดึงดูดใจแล้ว  การใส่ตุ้มหูยังผูกพันธ์อยู่กับความเชื่อและโชคลางอีกด้วย เช่น ความเชื่อที่ว่าการใส่ตุ้มหูจะทำให้ผู้ใส่มีเสน่ห์ ทำให้ผู้ที่พบเห็นเกิดความรู้สึกรักและชื่นชม หรือแม้แต่ในหมู่กะลาสีเรือก็มีความเชื่อว่า หากใส่ตุ้มหูแล้วจะแคล้วคลาดจากการจมน้ำด้วยค่ะ

    ฮั้นแน่!!!  เห็นความน่าสนใจและความสำคัญของเจ้า แอคเซสเซอรี่ ชิ้นนี้แล้วใช่ไหมล่ะค่ะคุณสาวๆ  ใครจะไปคิดว่า แอคเซสเซอรี่ ชิ้นเล็กๆ ชิ้นนี้จะช่วยส่งเสริมลุคของคุณๆ ให้น่ามองยิ่งขึ้นละค่ะ  วันนี้ทิชชี่จึงมีเคล็ดลับในการเลือกตุ้มหูให้เหมาะกับคุณสาวๆ มาบอกค่ะ

    - ตุ้มหูเพชรและตุ้มหูมุกถือเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด เพราะจะช่วยให้ใบหน้าคุณดูสดใสขึ้น หรือถ้าไม่ชอบจะเลือกตุ้มหูเงินหรือทองก็ได้ ส่วนตุ้มหูแบบห่วง หรือตุ้มหูระย้า จะดูดีเมื่อสวมคู่ชุดแบบเรียบๆ นะค่ะ

    - จำไว้ว่าตุ้มหูที่ดีควรจะต่างจากรูปหน้าของคุณ ไม่ใช่ว่ามีรูปทรงเดียวกับใบหน้าของคุณเป๊ะ

    - ตุ้มหูระย้าหรือต่างหูทิ้งชายย้อยอาจจะทำให้ใบหน้าและลำคอของคุณดูยาวขึ้น แต่ถ้าหากว่ายาวเกินไปก็อาจมีผลตรงกันข้ามได้เช่นกัน ความยาวในระยะปลอดภัยก็คือใต้กรามค่ะ

    - สาวหน้ารูปไข่ เหมาะกับตุ้มหูกลม หรือตุ้มหูแบบห่วง แต่ถ้าเป็นตุ้มหูรูปสามเหลี่ยมหรือตุ้มหูระย้าจะเก๋ไก๋เป็นพิเศษ

    - สาวหน้ากลม ให้พยายามหลีกเลี่ยงตุ้มหูกลมอันใหญ่เป้ง หรือตุ้มหูอันโต ควรเลือกตุ้มหูรูปสี่เหลี่ยม สามเหลี่ยม หรือตุ้มหูแบบทิ้งชายย้อยก็ดี

    - สาวหน้ารูปหัวใจ คุณโชคดีอะไรเช่นนี้ สวมตุ้มหูรูปอะไรก็ได้ ยกเว้นตุ้มหูรูปสามเหลี่ยม หรือรูปหัวใจ

    - สาวหน้าเหลี่ยม ตุ้มหูอันเล็ก รูปไข่ หรือสามเหลี่ยม รวมทั้งตุ้มหูแบบห่วงเหมาะกับคุณที่สุด หน้าเหลี่ยม ดูดีกับตุ้มหูกลม และตุ้มหูแบบห่วง

    - หากคุณสวมเสื้อผ้าโทนสีเย็น ควรเลือกตุ้มหูโทนสีเงิน เช่น ไข่มุก โอปอล เพชร หรือนิล

    - หากคุณเลือกสวมเสื้อผ้าโทนสีร้อน ควรเลือกตุ้มหูโทนร้อนหรือสีเหลือง

    - ถ้าคุณชอบรัดผม ควรใส่ตุ้มหูที่ดูดี และ สร้อยคอเป็นเส้นเล็กๆ หรือ สร้อยคอที่ดูดี แต่ไม่ควรรุงรัง ไล่กันเด่นกับตุ้มหู้ ถ้าอยากให้สร้อยเด่น ก็ลดความเด่นของตุ้มหู เลือกอย่างใดอย่างหนึ่งนะคะ

     

    เมื่อคุณสาวๆ เลือกตุ้มหูให้เหมาะกับบุคลิกของตัวคุณเองไ้ด้แล้ว  หลายคนมีปัญหาตามมาเหมือนที่ทิชชี่มี  คือ ใส่ตุ้มหูแล้วรู้สึกเจ็บ  หูบวม หูเป็นไต  เป็นแผล  และคันหู  จากอาการแพ้ตุ้มหูที่ทำจากโลหะต่างๆ....ทิชชี่จึงมีวิธีแก้  ใช้รักษาให้หาย  มาบอกต่อค่ะ

    1. ใช้แก่นแข็งๆ ตรงกลางหัวกระเทียม นำมาเหลากลึงให้กลมยาว เสียบที่รูหูที่เจาะใหม่ๆ กัน ไม่ให้หูเน่า หูถูกของแข็งกระแทก เช่น ไม้ร่วงใส่หู

    2. ใช้ใบพลู 1 ใบ ตำผสมปูนแดงเอามาพอกบริเวณที่ปวดหรือบวม เปลี่ยนยาเช้า-เย็น ระวังอย่าปล่อยให้แห้ง เพราะจะรัดผิวหนัง

    3. เอาใบฟ้าทะลายโจรตำให้แหลกผสมกับเหล้าพอก วันละ 3-4 ครั้ง

    ลอง 1 ใน 3 วิธีนี้ดูนะค่ะ  ถึงวิธีจะดูโบราณไปนิดส์  แต่ทิชชี่รับประกันว่าหายขาดแน่นอนค่ะ

     

    ทิชชี่เชื่อว่าการแต่งตัวให้ดูดีอยู่ตลอดเวลา  เป็นการช่วยเสริมความมั่นใจให้คุณสาวๆ ไม่มา่กก็น้อยเลยนะค่ะ  แต่เหนือสิ่งอื่นใด  การที่คุณสาวๆ จะดูดีได้  นอกจากการแต่งตัวแล้ว  ข้างในจิตใจของคุณสาวๆ ต้องดูดีนำมาก่อนด้วยนะค่ะ ^^

     

    เมื่อดาราคนดังพากันออกงาน พวกชีๆ ต่างก็แต่งตัวก็สวยๆ เริ่ดๆ แต่อีกสิ่งหนึ่งที่ขาดไม่ได้ ก็คือเครื่องประดับชิ้นสำคัญอย่าง "ตุ้มหู"  ค่ะ  ทิชชี่จะพาไปดูกันว่า "ตุ้มหู" ที่เหล่าดาราใส่แล้วสวยเจิดนั้น  จะเก๋แค่ไหน  ไปดูพร้อมๆ กันค่ะ

    อัลบั้มภาพ 64 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 64 ภาพ ของ ตุ้มหู แสนเก๋ ของเหล่าดาราดัง