สิ่งที่บ่าวสาวต้องรู้ เมื่อคิดจะ DIY ของชำร่วยด้วยตัวเอง

สิ่งที่บ่าวสาวต้องรู้ เมื่อคิดจะ DIY ของชำร่วยด้วยตัวเอง

สิ่งที่บ่าวสาวต้องรู้ เมื่อคิดจะ DIY ของชำร่วยด้วยตัวเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต้องบอกเลยว่าการ DIY ของชำร่วยแต่งงานด้วยตัวเอง กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะนอกจากจะมีความหมายแทนใจที่ดีกว่าของชำร่วยที่ซื้อมาแล้ว ยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในส่วนของชำร่วยได้เยอะอีกด้วย แต่ก่อนจะเริ่มต้นทำของชำร่วยงานแต่งด้วยตนเอง ก็มีสิ่งที่บ่าวสาวจะต้องรู้ดังต่อไปนี้

เน้นทำของชำร่วยที่ความหมายดี

ของชำร่วยไม่จำเป็นต้องเป็นของชิ้นใหญ่หรือมีความหรูหราเสมอไป เพียงแค่มีความหมายดี ก็เอาใจผู้รับไปแบบเต็มๆ ดังนั้นก่อนจะทำของชำร่วยอะไรดีนั้น ก็ต้องดูด้วยว่าสิ่งที่คุณจะทำมีความหมายดีหรือไม่ และต้องตั้งใจทำให้ดีที่สุด เพื่อเพิ่มคุณค่าให้กับของชำร่วยสุดพิเศษมากขึ้นไปอีก ทั้งนี้รับรองเลยว่าผู้รับจะต้องรู้สึกประทับใจอย่างแน่นอน

เลือกซื้อวัสดุราคาถูก แต่คุณภาพดี

เพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายในการทำของชำร่วยให้ได้มากที่สุด แนะนำให้เลือกซื้อวัสดุที่มีราคาถูกและมีคุณภาพดี โดยมองหาแหล่งขายวัสดุที่เป็นแหล่งค้าส่งโดยเฉพาะ และหากซื้อวัสดุทั้งหมดจากที่เดียวกันได้ก็จะดีมาก เพราะร้านส่วนใหญ่ หากมีลูกค้ามาซื้อในปริมาณมากก็มักจะขายในราคาที่ถูกลง หรือสามารถยกเป็นข้ออ้างในการต่อราคากับแม่ค้าได้อีกด้วย

หาคนมาช่วยทำ

เพราะของชำร่วยมีจำนวนไม่น้อยเลย หากทำกันแค่สองคนกว่าจะเสร็จก็คงจะใช้เวลาหลายวันจนแทบไม่ต้องทำอะไรกันเลยทีเดียว ดังนั้นลองหาคนที่มีฝืมือดีๆ มาช่วยกันทำดีกว่า แล้วจะทำให้ของชำร่วยเสร็จเร็วขึ้น แถมมีเวลาว่างสำหรับจัดเตรียมอย่างอื่นเพิ่มเติมเหลืออีกเยอะ ทีนี้ก็ไม่ต้องกังวลแล้วว่าจะทำของชำร่วยเสร็จทันหรือไม่ และจะจัดเตรียมอย่างอื่นในงานได้ทันเวลาหรือเปล่า

วางแผนงบประมาณ

และที่สำคัญเลยในการทำของชำร่วยก็คืองบประมาณที่ต้องใช้นั่นเอง โดยอันดับแรกจะต้องวางแผนงบประมาณกันก่อน และเฉลี่ยดูว่าต้องได้ของชำร่วยทั้งหมดกี่ชิ้น แต่ละชิ้นควรมีราคาเท่าไหร่ แล้วจึงมาเลือกดูว่ามีของชำร่วย DIY แบบไหนบ้างที่ทำแล้วไม่เกินงบ พร้อมทั้งได้ตามจำนวนที่ต้องการ ทั้งนี้อาจจะหาข้อมูลเพิ่มเติมด้วยการสอบถามจากผู้ใหญ่หรือผู้ที่เคยแต่งงานมาแล้วก็ได้เหมือนกัน

และนี่ก็คือ สิ่งที่เจ้าบ่าวและเจ้าสาวต้องรู้ ก่อนจะ DIY ของชำร่วยด้วยตัวเอง อย่างไรก็ตามในปัจจุบันก็มีของชำร่วยราคาถูกวางขายมากมาย ซึ่งหากใครที่ไม่ค่อยมีเวลาหรือไม่มีลูกมือช่วยทำของชำร่วย ก็อาจเลือกซื้อเป็นของชำร่วยราคาถูกแบบสำเร็จรูปแทนก็ได้ เพียงแค่มอบให้กับแขกด้วยความตั้งใจจริง ก็เรียกความประทับใจได้ดีแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook