รู้แล้วทำ 5 ทิปส์ปัดแก้ม ที่ยิ่งปัดหน้ายิ่งเด็ก

รู้แล้วทำ 5 ทิปส์ปัดแก้ม ที่ยิ่งปัดหน้ายิ่งเด็ก

รู้แล้วทำ 5 ทิปส์ปัดแก้ม ที่ยิ่งปัดหน้ายิ่งเด็ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายคนเวลาปัดแก้มแล้วจะรู้สึกว่าการปัดแก้มดูเฟล เพราะทำให้ลุคแต่งหน้าดูแก่ขึ้น เพราะแก้มดูสีเข้ม บลัชออนดูหนา สีเข้มดูไม่โอ หรือบลัชออนก็เป็นคราบ ที่เป็นสารพัดเรื่องที่ทำให้เฟลเลยค่ะ

อยากหยุดความเฟลเวลาปัดแก้ม มาทางนี้เลยค่า เรามี 5 ทิปส์ปัดแก้มที่ช่วยให้การแต่งหน้าของเราดูเนียนเป็นธรรมชาติ แถมยังได้ลุคที่ดูเด็กลง ไม่ดูแก่เพิ่มขึ้นอีกด้วยนะคะ จะมีวิธีไหนกันบ้าง ก็ตามมาดูกันเลยค่ะ

1. เลือกสีบลัชออนให้เข้ากับเฉดสีผิว


อย่างแรกเลยค่ะ ถ้าไม่อยากให้สีแก้มเข้มเกินเบอร์ หรือที่หลายคนเรียกว่า แก้มแดงเป็นตูดลิง ต้องรู้จักเลือกบลัชออนที่เข้ากับสีผิวกันก่อนนะคะ เวลาที่ใช้บลัชออนที่เข้ากับเฉดสีผิว จะทำให้ผิวดูระเรื่อไม่เข้มจนเกินเบอร์ค่ะ

สาวผิวขาว : เลือกใช้สีบลัชออนโทน ชมพูนู้ด, สีส้มอ่อน และสีพีช จะช่วยให้ผิวดูระเรื่อเป็นธรรมชาติ หน้าไม่ดูหมองและไม่แดงจนเกินไปด้วยค่ะ

สาวผิวเหลืองกลางๆ : สาวโทนผิวสีนี้ จะเลือกบลัชออนที่โทนสีเข้มขึ้นมาอีกนิดนะคะ ใช้เป็นสีบลัชโทน ชมพูกุหลาบ, สีชมพูพีชและสีส้มพีช จะทำให้ผิวดูกระจ่างใสขึ้นค่ะ

สาวผิวเข้ม : สำหรับสาวๆ ที่มีผิวโทนสีเข้ม เลือกใช้บลัชออนในโทน สีชมพูเข้มที่ช่วยให้ผิวสว่างขึ้น, สีน้ำตาลก็ให้ลุคธรรมชาตินะคะ หรือโทนสีส้มพีช ก็เข้ากับสีผิวของสาวผิวเข้มได้เช่นเดียวกันค่ะ

เมื่อเลือกใช้บลัชออนที่เข้ากับเฉดสีผิว ก็จะทำให้ผิวดูระเรื่อแบบเป็นธรรมชาติแบบผิวสาวๆ ไม่ดูเข้มเกินไปจนดูแก่นะคะ ถ้าอยากให้ลุคดูเด็ก ก็ต้องเลือกบลัชออนให้เข้ากับสีผิวกันด้วยนะคะ

2. เลือกใช้บลัชออนเข้ากับประเภทผิว

ถ้าไม่อยากให้บลัชออนเป็นคราบ มันเยิ้มหรือหลุดออกจนดูไม่สม่ำเสมอ สภาพผิวของเรามีส่วนกับการติดทนของบลัชออนมากเลยนะคะ ถ้าไม่อยากให้บลัชดูลอกเป็นคราบจนเฟล ก็ต้องเลือกใช้บลัชออนให้เข้ากับสภาพผิวด้วยค่ะ 

บลัชออนแบบเนื้อฝุ่น : เครื่องสำอางที่เป็นแบบฝุ่นจะช่วยควบคุมความมันบนผิวหน้าได้ดีนะคะ ดังนั้นบลัชออนแบบนี้จะดีกับสาวๆ ที่มีสภาพผิวเป็นสาวผิวมันค่า

บลัชออนแบบเนื้อครีม : เนื้อครีมจะค่อนข้างมีน้ำมันนะคะ ไม่เหมาะกับสาวๆ ที่มีผิวมันอยู่แล้ว เพราะจะยิ่งทำให้ผิวดูเยิ้มมากขึ้น แตบลัชออนเนื้อครีมจะเหมาะกับสาวๆ ที่มีสภาพผิวแห้ง เพื่อเนื้อครีมจะให้ความชุ่มชื้นกับผิว ทำให้ติดทนเป็นธรรมชาติมากขึ้นค่ะ

ทิ้นต์ทาแก้มและปาก : เป็นอีกหนึ่งเครื่องสำอางยอดนิยมนะคะ ที่ให้ลุคปากและแก้มดูระเรื่อเป็นธรรมชาติ และเนื้อยังเป็นน้ำ ซึ่งเหมาะกับสาวๆ ทุกสภาพผิว แต่ต้องระวัง เกลี่ยให้เร็วก่อนแห้ง จะได้ไม่เป็นคราบค่า

เมื่อเลือกการใช้บลัชออนให้เข้ากับสภาพผิว จะทำให้การปัดแก้มดูเนียนเป็นธรรมชาตินะคะ เมื่อสีแก้มไม่หลุด ก็จะทำให้ดูใบหน้าระเรื่อแบบสาวๆ วัยรุ่นได้เป็นธรรมชาติ ใบหน้าก็จะดูเด็กลงกันค่ะ

3. ลงบลัชออนแบบพอดีๆ ไม่หนักมือ

ข้อนี้สำคัญมากนะคะ ถ้าไม่อยากให้แก้มแดงเป็นตูดลิง จะต้องลงน้ำหนักมือแบบค่อยๆ ลงสีเบาๆ ไปก่อน อย่าลงหนักมือแล้วสีเข้มแบบเห็นชัด เน้นให้เห็นสีบางๆ จะดูเป็นธรรมชาติมากกว่าค่ะ

4. ปัดแก้มให้เข้ากับรูปหน้า

หากปัดไม่เข้ากับรูปใบหน้าก็ทำให้ใบหน้าดูแปลกๆ ได้นะคะ เช่นสาวหน้ากลม หากปัดวิธี ก็จะทำให้รูปหน้าดูบานออกไปได้อีก ดังนั้น สำรวจใบหน้าตัวเองก่อนเลยค่า ว่าตัวเองเป็นสาวรูปหน้าแบบไหนกันบ้างก่อนจะปัดแก้มนะคะ

แต่ที่สำคัญมากๆ คือ เราจะไม่ปัดแก้มให้ต่ำกว่าสันกราม และจะไม่ปัดให้ติดใต้ตามากเกินไป เน้นการปัดแก้มให้อยู่บริเวณที่พอดีกับสันกราม จะยิ่งช่วยให้ได้ลุคที่ดูธรรมชาติ ไม่ดูตลกและหน้าแก่เกินไปค่ะ

5. เบลนด์ให้ดูระเรื่อ

 

หากลงสีบลัชออนแล้วไม่เบลนด์ให้ดูเนียน เป็นรอยแน่นอนค่ะ แล้วเวลาที่บลัชออนเป็นรอยเห็นชัด จะทำให้ลุคแต่งหน้าดูตลกไปเลยค่ะ ดังนั้นสาวๆ ต้องเบลนด์ให้สีแก้มเนียนและดูฟุ้งอย่างสม่ำเสมอนะคะ จะได้ไม่ดูแก่นั้นเองค่า

ใช้แปรงแต่งหน้าหรือฟองน้ำแต่งหน้าในการเบลนด์บลัชออนจะยิ่งช่วยให้บลัชออนดูเนียนกับสีผิวมากกว่า การใช้นิ้วมือเกลี่ยนะคะ และแปรงแต่งหน้า, ฟองน้ำแต่งหน้ายังช่วยลดการเสียดสีกับผิว ที่เป็นสาเหตุของการเกิดริ้วรอยได้อีกด้วยค่ะ

ได้รู้ทิปส์การปัดแก้มที่ช่วยให้หน้าดูเด็กกันแล้ว ก็ต้องใช้กันด้วยนะคะ จะได้หยุดความเฟลจากการแต่งหน้าที่แก้มดูเป็นคราบ สีแก้มเด่นเกินไปจนทำให้ลุคแต่งหน้าดูแก่กว่าปกติ รับรองว่าสวยเป็นธรรมชาติกันทุกคนค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook