อยากผอมห้ามพลาด! ออกกำลังกายลดน้ำหนัก ออกอย่างไรให้ได้ผล

อยากผอมห้ามพลาด! ออกกำลังกายลดน้ำหนัก ออกอย่างไรให้ได้ผล

อยากผอมห้ามพลาด! ออกกำลังกายลดน้ำหนัก ออกอย่างไรให้ได้ผล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อ้วน ไปไหนใครๆ ก็ทักแบบนี้ นั่นแสดงว่า คุณอ้วนกว่าเดิมจนใครๆ ก็สังเกตเห็นได้แล้ว คำพูดอาจจะบั่นทอนจิตใจแต่ทำอย่างไรได้ ก็คงต้องทนฟังไป และทำตัวมั่นใจว่า ฉันไม่แคร์ แต่ความจริงแล้วก็อดน้อยใจ อดเครียดไมได้หรอก แล้วอีกอย่างก็เริ่มมีปัญหาสุขภาพเข้ามามากขึ้น ทำให้เริ่มมีความคิดที่จะออกกำลังกายลดน้ำหนัก เพราะหากเรามีน้ำหนักตัวมากเกินไป อาจมีไขมันสะสมในร่างกายก่อให้เกิดโรคร้ายตามมามากมาย เช่น โรคเบาหวาน ความดัน โรคหลอดเลือดหัวใจ เป็นต้นเพราะฉะนั้นวันนี้เราจะมาพูดถึงการออกกำลังกายลดน้ำหนัก ทำอย่างไรให้ได้ผลและมีสุขภาพที่ดีขึ้นด้วย

1.ออกกำลังกายลดน้ำหนัก จะต้องออกกำลังกายที่มีความเข้มข้นปานกลางไปจนถึงสูง โดยเน้นเรื่องของการคาร์ดิโอและการเล่นเวทกล้ามเนื้อ โดยเริ่มจากคาร์ดิโอเบื้องต้นไปจนถึงแบบหนัก ผสมผสานกับการเล่นเวทกล้ามเนื้อ ซึ่งควรจะทำเป็นตารางออกมาเลยว่า ควรเล่นอะไรบ้าง ใช้เวลาเท่าไร เป็นต้น

2.ชนิดของการออกกำลังกาย สามารถกำหนดเวลาในการออกกำลังกายได้ เช่น การออกกำลังกายเพื่อลดน้ำหนักนั้นคุณต้องออกกำลังกายเป็นแบบคาร์ดิโอตั้งแต่แบบปานกลางจนถึงเข้มมาก โดยให้ออกประมาณ 60-90 นาที โดยออกกำลังกายประมาณ 5-6 วันต่อสัปดาห์ ถ้าเป็นคาร์ดิโอแบบทั่วไปใช้เวลา 40-60 นาที ออกกำลังกาย 3 วัน ถ้าเป็นแบบเข้มข้นให้ออกประมาณครึ่งชั่วโมง และต้องผสมผสานกับการเล่นเวทด้วย โดยให้เล่นเวท 45-60 นาที เป็นเวลา 3-4 วัน

3.การออกกำลังกายโดยการเวทกลุ่มมักกล้ามเนื้อ เพื่อให้กล้ามเนื้อทุกกลุ่มได้ออกแรง โดยให้ทำท่าละ 10-12 ครั้งแบ่งทำ 3 เซต โดยค่อยๆ เพิ่มจำนวนเซต และต้องออกกำลังกายอย่างถูกวิธีด้วย เพราะอาจเกิดอาการเจ็บกล้ามเนื้อตามมาได้

4.การออกกำลังกายต้องมีวันพักบ้าง เพื่อไม่ให้ร่างกายทำงานหนักเกินไป และไม่ควรออกกำลังกายแบบหักโหมด้วยโดยให้ดูว่าถ้าเราเมื่อยหรืออ่อนล้ามากๆ ก็ควรหยุดพักบ้างจะดีกว่า

5.การออกกำลังกายลดน้ำหนัก ควรออกให้เหมาะสมกับร่างกาย อายุ และความต้องการของคุณเองด้วย เพราะว่านอกจากจะช่วยให้น้ำหนักลดลงแล้ว ยังช่วยให้ระบบภายในร่างกายแข็งแรงด้วย

เพราะฉะนั้นใครที่อยากออกกำลังกายลดน้ำหนัก ต้องศึกษาสภาพร่างกาย อายุของเราด้วย เพื่อให้การออกกำลังกายลดน้ำหนักของคุณได้ผลมากที่สุด นอกจากนี้คุณต้องควบคุมอาหารและหมั่นตรวจสุขภาพประจำปีด้วยเพราะหากเจอโรคอะไรจะได้รีบรักษาตั้งแต่ต้น เพื่อให้คุณนั้นได้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขกับสุขภาพที่แข็งแรงต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook