5 เคล็ดลับลดน้ำหนักแบบไม่ทำร้ายสุขภาพ

5 เคล็ดลับลดน้ำหนักแบบไม่ทำร้ายสุขภาพ

5 เคล็ดลับลดน้ำหนักแบบไม่ทำร้ายสุขภาพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กำลังมองหาวิธีลดน้ำหนักกันอยู่หรือเปล่าคะสาวๆ หากใช่ งั้นมาลองใช้วิธีลดน้ำหนักตามนี้ดูสิคะ ถือเป็นวิธีลดง่ายๆ พื้นฐาน แต่หากทำอย่างสม่ำเสมอ รับรองค่ะว่าจะมีหุ่นสวยในเวลาไม่นานแน่นอน

1.ทานผักและผลไม้เยอะๆ

ผักและผลไม้มีประโยชน์อย่างมากต่อร่างกายของเรา เพราะอุดมไปด้วยสารอาหาร ทั้ง วิตามิน แร่ธาตุ และยังมีใยอาหารที่ช่วยเรื่องการขับถ่าย โดยการเลือกทานผลไม้ควรเลือกผลไม้ที่มีหวานน้อย เช่น ฝรั่ง แอปเปิ้ล กีวี่ นอกจากนี้ กล้วยหอม ก็ถือเป็นผู้ช่วยยอดฮิตของคนที่กำลังลดน้ำหนัก เพราะกล้วยหอมให้พลังงานสูง กินแล้วอยู่ท้อง เหมาะแก่การทานเป็นมื้อวาง หรือทานร่วมในมื้อหลักก็ได้เช่นกัน ส่วนการทานผักก็ควรเน้นให้มีความหลากหลาย เน้นให้มีหลายสี เช่น กระหล่ำปลี มะเขือเทศ เห็ด บร็อคโคลี่ แครอท ฯลฯ

2.ลดน้ำตาล เกลือ ไขมัน

น้ำตาล เกลือ ไขมัน ถือเป็นศัตรูตัวร้ายของคนที่กำลังต้องการลดความอ้วน เพราะสารอาหารทั้ง 3 ชนิดนี้มีผลต่อน้ำหนัก ซึ่งปัจจุบันที่หลายคนๆ อยู่ในภาวะน้ำหนักเกินโดยเฉพาะเด็กๆ ก็มาจากการทานอาหารที่มีน้ำตาล เกลือ และไขมันมากเกินไป ไม่ว่าจะเป็น ขนมขบเคี้ยว น้ำหวาน น้ำอัดลม อาหารฟาสต์ฟู๊ด ดังนั้นควรเลือกทาน น้ำตาล เกลือ ไขมันให้น้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้

3.ออกกำลังกายเป็นประจำ

การออกกำลังกายเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือสำคัญในการลดน้ำหนัก เพราะการออกกำลังกายช่วยในเรื่องของการเผาผลาญพลังงาน ที่เราได้รับจากการทานอาหารในแต่ละวัน หนุ่ม – สาวออฟฟิศเดี๋ยวนี้ใช้เวลาอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์แทบตอลดทั้งวัน ร่างกายไม่ได้เคลื่อนไหว การแบ่งเวลาเพื่อออกกำลังกายในช่วงเช้าหรือช่วงเย็นหลังเลิกงานจึงเป็นสิ่งที่จำเป็นสุดๆ ในการลดน้ำหนัก ซึ่งการออกกำลังกายสามารถทำได้ง่ายๆ ใช้เวลาไม่เยอะ วันละ 30 – 40 นาที แต่ก็ตังใจแบ่งเวลาให้สามารถออกกำลังกายได้ทุกวันเป็นประจำสม่ำเสมอ เพื่อผลลัพธ์ตามที่ตั้งเป้าหมายเอาไว้

4.นอนหลับให้เพียงพอ

ช่วงเวลาที่เรานอนหลับคือช่วงที่ร่างกายได้ทำการซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอในร่างกาย ดูและระบบการทำงานต่างๆ ในร่างกาย เมื่อร่างกายทำงานได้อย่างเป็นปกติ สิ่งต่างๆ ที่เราทำมาเพื่อการลดน้ำหนักก็จะเป็นไปด้วยดี โดยปกติเราควรน้อยหลับอย่างน้อย 7 – 8 ชั่วโมงในแต่ละวัน

5.อย่าหักโหม

การลดน้ำหนักต้องทำอย่างพอดี ไม่มากเกินไป ทั้งเรื่องการควบคุมอาหาร และการออกกำลังกาย เพราะถ้าหักโหมเกินไป จะส่งผลเสียมากผลดี การอดอาหารมากเกินไปจะทำให้ร่างกายเหนื่อยล้า ไม่มีแรง ยิ่งถ้าไปออกกำลังกายทั้งๆ ที่ไม่มีเรี่ยวไม่มีแรง ก็อาจทำให้เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ ร่างกายอาจได้รับบาดเจ็บ

เทคนิค 5 ข้อในการลดน้ำหนักที่เรานำเสนอนี้ ล้วนแล้วแต่เป็นวิธีง่ายๆ ที่ทุกคนทำได้ แต่ไม่ว่าจะอย่างไรการคำนึงถึงความปลอดภัยของสุขภาพเป็นสิ่งที่ต้องคิดถึงเป็นอันดับแรก ทุกอย่างต้องทำอย่างพอดี เพียงแต่ขอให้ทำอย่างสม่ำเสมอ รับรองได้ว่า การมีรูปร่างดี พร้อมสุขภาพดีๆ เกิดขึ้นได้กับทุกคนแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook