Say Yes to Portrait! 5 เทคนิคสนุก ถ่ายรูปหน้าตรงอย่างไรให้ดูหน้าเรียว

Say Yes to Portrait! 5 เทคนิคสนุก ถ่ายรูปหน้าตรงอย่างไรให้ดูหน้าเรียว

Say Yes to Portrait! 5 เทคนิคสนุก ถ่ายรูปหน้าตรงอย่างไรให้ดูหน้าเรียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     มาค่ะ! สำหรับคนที่มีปัญหาหนักใจรู้สึกว่าตัวเองหน้าบาน หน้าอ้วน หน้ากลม ถ่ายรูปทุกครั้งมีแต่คำว่าไม่มั่นใจกลัวออกมาหน้าแน่นเต็มจอ ต้องหันข้างเข้าสู้ ใช้ผมปิด ให้เพื่อนบัง และขาดไม่ได้ต้องมาจบที่แอปพลิเคชั่นบีบหน้า ตบแก้ม ดันคางให้มั่นใจขึ้นว่าหน้าเรียวแล้ว นับรวมได้หลายสิบขั้นตอนกว่าจะได้เป็นหนึ่งรูปเพื่อโพสต์ลงในโซเชียลให้เพื่อนกดไลค์

     จริงๆ แล้วไม่ยากอย่างนั้นถ้ารู้วิธี แถมยังจะสามารถถ่ายรูปหน้าตรงจิกกล้องให้แตกกันไปข้างหนึ่งได้แบบไม่ต้องกลัวว่าหน้าจะใหญ่กับ 5 เทคนิคสนุกที่ไม่ว่าใครก็หน้าเรียวได้

#1 เรียวได้ด้วยเมคอัพ

     ขั้นตอนที่ง่ายที่สุดในการถ่ายรูปหน้าตรงให้ดูเรียวทุกองศาแบบไม่ต้องพึ่งแอปพลิเคชั่นหรือใช้เพื่อนช่วยบังคือการแต่งหน้าโดยใช้คอนทัวร์และไฮไลท์เข้าช่วย  เน้นหนักกับการไฮไลท์บริเวณโหนกแก้มและสันจมูก ก่อนจะคอนทัวร์ตรงช่วงกรามเพิ่มอีกนิด เท่านี้ถ้าทำได้เป๊ะหน้าจะดูผอมลงในทันที แต่ต้องระวังอย่าหนักมือจนเกินไป ไม่อย่างนั้นอาจถูกติดแฮชแทก #พัง จากเพื่อนเพราะหน้าเข้มไม่เท่ากัน ดังนั้นถ้าอยู่ในช่วงเริ่มต้นลองเปิดตำรา ถามคนทำเป็น หรือเรียนจากคลิปดูสักนิดก็จะดี ที่สำคัญอย่าลืมเรื่องคิ้ว เขียนให้ได้รูป ไม่หนาจนดูเป็นปลิง ไม่บางจนแทบมองไม่เห็น เพราะถ้าคิ้วได้รูปอยู่ในระดับที่เหมาะสมก็จะช่วยขยายสัดส่วนของใบหน้าให้เรียวขึ้น

#2 ยืดเข้าไว้

     ถ้าจะถ่ายรูปเน้นบริเวณหน้าและถูกย้ำมาว่าต้องหน้าตรงเท่านั้น แนะนำให้ยืดคอเชยคางขึ้นเพื่อไม่ให้เกิดคางสองชั้นหรือเหนียงด้านล่างโผล่ออกมาให้หน้าดูกลมขึ้นกว่าเดิม และถ้าเป็นไปได้ก็อย่าลืมยืดอกยืดไหล่ให้ตรงเข้าไว้ด้วย เพราะไม่ว่าจะอย่างไรทำแล้วจะได้รูปที่ดูดีกว่านั่งงอตัวห่อไหล่แน่นอน


#3 หัวเราะไปกับลมกับฟ้า                                                                                                                                                

     คิดอะไรไม่ออกหัวเราะเข้าสู้เลย แต่อย่าลืมว่าเวลามีความสุขมันต้องไปครบทั้งหน้าและดวงตาที่ต้องสดใสดังนั้นเมื่อคิดจะเปลี่ยนหน้ากลมให้ดูเรียวด้วยวิธีหัวเราะไปกับลมกับฟ้า ต้องร่าเริงให้หมด อย่ามาหัวเราะแต่ตาเศร้าเด็ดขาด แบบนั้นไม่ผ่าน ที่สำคัญการหัวเราะนอกจากจะทำให้ได้ภาพสวยแล้ว มันยังช่วยให้คุณดูผ่อนคลายและได้รูปหน้าที่เรียวยาวกว่าเดิมอย่างเป็นธรรมชาติด้วย

#4 ใช้แสงเข้าช่วย

     แสงถือเป็นส่วนสำคัญที่สุดในการถ่ายรูปพอร์ทเทรท มุมที่ดีคือมุมที่แสงธรรมชาติเข้าหน้า เพราะนอกจากจะช่วยให้หน้าดูเนียนใส ยังจะช่วยพรางรูปหน้าในจุดที่ไม่ต้องการได้

 #5 ปรับรูปหน้าให้ V Shape ด้วยโบอังกฤษ

     ถือเป็นวิธียอดฮิตและง่ายที่สุดในยุคนี้กับการปรับรูปหน้าให้ดูเรียวขึ้นด้วยการฉีดโบอังกฤษหรือที่ติดแฮชแท็กกันสนั่นโลกโซเชียลว่า #โบผู้ดี เพราะมีความเชื่อกันว่าการใช้เทคนิค Dermolift  ควบคู่กับโบอังกฤษจะเสริมให้ได้ผลดี ช่วยยกกระชับและทำให้หน้าเรียวกระชับมากขึ้น ที่สำคัญยังเป็นแบรนด์ดังจากประเทศอังกฤษที่ใช้กันมานานกว่า 25 ปี ยืนยันได้จากผลลัพธ์ของ เมย์-ณัฏฐสุดา ออมสิน จากเดิมที่เคยกลัวการถ่ายรูปหน้าตรงแต่พอผ่านขั้นตอนของ  #โบอังกฤษ ก็กลายเป็นว่าตอนนี้หน้าตรงแค่ไหนก็สู้กล้องได้แบบไม่ต้องมาหลบอีกต่อไป  #อัพหน้าด้วยเดอโมลิฟท์ #ลิฟท์หน้าต้องโบอังกฤษ

     ตามติดความกล้าในการเปลี่ยนหน้ากลมให้ดู Vshape ของเธอได้ที่ https://www.sanook.com/women/108409/

 

     เท่านี้ไม่ว่าใครจะท้าหน้าตรงแค่ไหนก็มั่นหน้าเข้าสู้ได้แบบไม่ต้องถอยหนีกันแล้ว

 

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook