ปากดำเพราะสูบบุหรี่ จัดการยังไงดี?!

ปากดำเพราะสูบบุหรี่ จัดการยังไงดี?!

ปากดำเพราะสูบบุหรี่ จัดการยังไงดี?!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปากดำเกิดได้จากหลายสาเหตุ หนึ่งในนั้นก็คือพฤติกรรมการใช้ชีวิตของเรานี่แหละจ้า สาวที่สูบบุหรี่จึงมีแววว่าจะปากดำง่ายกว่าคนอื่น ริมฝีปากสวยๆ ใครเห็นก็อยากจุ๊บนะคะซิส แต่สำหรับสาวที่ริมฝีปากดำคล้ำไม่ต้องน้อยใจไป เพราะทุกปัญหามีทางออก วันนี้เราเลยรวบรวมวิธีจัดการปากดำคล้ำมาฝากกันแล้วค่า

1. พยายามเลี่ยงสาเหตุที่ทำให้ปากดำ

favim

แน่นอนว่าสาเหตุหลักๆ เลยก็คือการสูบบุหรี่ นอกจากนี้แล้วก็มีการเลียริมฝีปากบ่อยๆ การแพ้ลิปสติกด้วย ให้หาสาเหตุให้เจอก่อนค่ะว่าสรุปแล้วเราแพ้อะไรกันแน่ จากนั้นพยายามเลี่ยงสาเหตุที่ทำให้เกิดอาการแพ้ให้มากที่สุด จะช่วยบรรเทาอาการดำคล้ำของริมฝีปากได้นะจ๊ะ

2. สครับปาก

allure
การสครับช่วยกำจัดเซลล์ผิวหนังที่ตายแล้วให้ออกไป ทำให้เผยผิวใหม่ที่สดใสกว่าเดิมออกมาได้ค่ะ ซึ่งการสครับใช้ได้ทั้งร่างกายเลย กับริมฝีปากก็เหมือนกัน อยากให้ปากที่ดำคล้ำเลือนลงเร็วๆ ให้หมั่นสครับปากสักสัปดาห์ละ 1-2 ครั้งก็พอค่า

3. บำรุงริมฝีปากเป็นประจำ

thestyleboro

หลังจากสครับริมฝีปากแล้ว อย่าลืมบำรุงให้เรียบร้อยด้วยลิปบาล์ม หรือจะใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติทำเป็นลิป D.I.Y. เองก็ได้นะคะซิส ใครที่ไม่รู้ว่าจะมำยังไง เรามีสูตรลิป D.I.Y. เล็กๆ น้อยๆ มาฝากกันที่นี่แล้วจ้า

สูตรน้ำผึ้งและมะนาว

hotbeautyhealth

ผสมน้ำมะนาวกับน้ำผึ้งเข้าด้วยกัน จากนั้นเอามาทาที่ริมฝีปากทิ้งไว้สัก 20 นาที (หรือนานกว่านี้ก็ได้ถ้าไม่ระคายเคือง) เสร็จแล้วให้เช็ดออกด้วยผ้าที่เปียกหมาดๆ ทำเป็นประจำจะช่วยบรรเทาความคล้ำของริมฝีปากได้ค่า

น้ำมะนาวและวิตามินอี

livesimply

ผสมน้ำมะนาวกับวิตามินอีเข้าด้วยกัน (สัดส่วน 1:1) ใครไม่มีจะใช้น้ำมันมะพร้าวแทนก็ได้นะคะ เอามาทาบนริมฝีปากทิ้งไว้สัก 20 นาที หรือจะทาทิ้งไว้ก่อนนอนเลยก็ได้ เสร็จแล้วก็เช็ดออกจ้า

น้ำส้มสายชูหมักจากแอปเปิ้ล (Apple Cider Vinegar)

mommypotamus
บ้างบ้านจะมีติดครัวเอาไว้อยู่แล้วแหละตัวนี้ แต่ไม่ให้ใช้เดี่ยวๆ นะคะ เดี๋ยวปากพัง แนะนำให้ผสมเจือจางกับน้ำเปล่า จากนั้นเอามาทาปากทิ้งไว้สัก 10-20 นาที เสร็จแล้วค่อยล้างออกด้วยน้ำอุ่นได้เลยค่า

4. ทาลิปที่มีส่วนผสมของสารกันแดด

esteelalonde

แสงแดดก็เป็นหนึ่งในปัจจัยที่ทำให้ริมฝีปากดำคล้ำขึ้นด้วยเหมือนกันค่ะ การดูแลก็เหมือนกับใบหน้าของเราที่ใช้ครีมกันแดดทาหน้า แต่เปลี่ยนมาเป็นใช้ลิปที่มีสารกันแดดกับริมฝีปากเท่านั้นเองค่ะ

5. หมั่นดื่มน้ำสะอาด

weheartit
สาวที่ชอบดื่มน้ำอัดลม น้ำหวาน ชา กาแฟ อยากให้ลองเปลี่ยนมาจิบน้ำเปล่าสะอาดๆ ระหว่างวันแทน เพราะน้ำเปล่าช่วยให้ริมฝีปากไม่แห้งแตก ให้ความชุ่มชื้น และยังดีต่อสุขภาพด้วยนะจ๊ะ

6. ใช้ลิปไลเนอร์

lily-like
ให้เคล็ดลับดูแลริมฝีปากไปแล้ว มาถึงคราวใช้เครื่องสำอางบ้าง สำหรับสาวใจร้อน ลิปไลเนอร์ช่วยให้ริมฝีปากดำคล้ำหายไปได้ทันทีที่ทาเลยค่ะ เลือกสีที่เข้มกว่าสีปากสักหน่อยแล้วเขียนลิปไลเนอร์ให้ทั่วริมฝีปากก่อนจะใช้ลิปสติกทาทับลงไปอีกชั้น วิธีนี้หลอกตาว่าปากไม่ดำคล้ำได้ดีเลยนะซิส

7. ทาลิปสติกช่วยปกปิด

hannahlouisef
นอกจากการใช้ลิปไลเนอร์แล้ว ลิปสติกก็ช่วยได้มากเลยเหมือนกันค่ะ สาวที่ขี้เกียจใช้ลิปไลเนอร์ให้ลงคอนซีลเลอร์ลงไปเป็นเบสก่อน จากนั้นใช้ลิปสติกทาทับลงไปได้เลยจ้า ริมฝีปากก็จะดูสุขภาพดีขึ้นทันตาเลยค่า

8. ทำเลเซอร์

nikateacher
ถ้าบำรุงก็แล้ว ใช้ลิปสติกก็แล้วแต่ความดำคล้ำที่ริมฝีปากยังหายไม่ทันใจสักที สาวที่มีงบแนะนำให้ทำเลเซอร์เลยค่ะ ปกติทำไม่กี่ครั้งก็ช่วยให้ริมฝีปากที่ดำจางลงแล้ว ก็ขึ้นอยู่กับว่าพื้นฐานริมฝีปากคล้ำขนาดไหนด้วยค่ะซิส ใครที่สนใจอยากทำปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญได้เลยค่ะ

9. สักปากชมพู

weheartit
อีกขั้นของการเลเซอร์คือการสักปากชมพูค่ะ เลือกสีเองได้ด้วยว่าอยากได้เป็นโทนธรรมชาติแบบไหน แต่จะใช้เวลาในการทำนานกว่าเลเซอร์หน่อย สาวที่งบถึง ใจสู้ก็จัดเลยค่า อย่าลืมปรึกษาแพทย์ก่อนทำให้เรียบร้อยด้วยนะจ๊ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook