6 ข้อ เช็กตัวเองให้ชัวร์! ก่อนเริ่ม เดทกับผู้ชาย ใน App หาคู่ทางออนไลน์

6 ข้อ เช็กตัวเองให้ชัวร์! ก่อนเริ่ม เดทกับผู้ชาย ใน App หาคู่ทางออนไลน์

6 ข้อ เช็กตัวเองให้ชัวร์! ก่อนเริ่ม เดทกับผู้ชาย ใน App หาคู่ทางออนไลน์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีค่ะสาว ๆ SistaCafe ทุกคน ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเดี๋ยวแอปพลิเคชั่นจัดหาคู่ หรือแอปพลิเคชั่นที่เปิดโอกาสให้คนหลายคนเข้ามาทำความรู้จักและพัฒนาความสัมพันธ์จะมีออกมาเยอะแยะมากมาย ทำให้เราได้หาเพื่อนใหม่ ได้ทำความรู้จักกับคนใหม่ ๆ สังคมใหม่ ๆ ทำให้มีอีกหลายคู่ ที่มีจุดเริ่มต้นจากการพูดคุยผ่านออนไลน์ ได้มีโอกาสนัดเจอกัน และพัฒนาความสัมพันธ์จนสุดท้ายได้แต่งงานในที่สุด วันนี้เราเลยจะชวนสาว ๆ มาเช็กตัวเองให้ชัวร์ กับ 6 ข้อ ก่อนเริ่ม เดทกับ 'ผู้' ใน App 'หาคู่' ทางออนไลน์ ว่าตัวเองนั้นพร้อมแล้วหรือยัง!! มาดูกันดีกว่าค่ะว่าจะมีอะไรกันบ้าง มาเริ่ม!!  

#1 เปิดใจ พร้อมยอมรับ ไม่ตัดสินใครจากครั้งแรกที่เห็น

สาว ๆ ที่ตัดสินใจออกเดทแล้ว ครั้งแรกที่เจอผู้ เห็นหน้าผู้ครั้งแรก เชื่อว่าในความรู้สึก หรือความคิดของสาว ๆ จะต้องคิดอะไรเยอะแยะเต็มไปหมด เช่น ชอบ ไม่ชอบ ผิดหวัง ตื่นเต้น ดีใจ เป็นต้น คือถ้าเป็นความคิดที่ดี ก็ดีไป แต่ถ้าความรู้สึก หรือความคิดที่ไม่ค่อยโอเค ก็อย่าเพิ่งด่วนไปตัดสินผู้ชายคนนั้นทันที ให้ลองนั่งลง ลองพูดคุยกับเขาดูก่อนอย่างตั้งใจ ไม่แน่ว่าสิ่งที่เราคิด กับสิ่งที่เขาเป็นอาจจะเป็นคนละแบบกันไปเลยก็ได้ค่ะ หรือไม่แน่ว่าจากที่คิดว่าเขาเป็นผู้ชายที่ใช่ก็อาจจะไม่ใช่เลยก็เป็นได้ ดังนั้นอย่าเพิ่งรีบตัดสินผู้จากครั้งแรกที่เห็น  


#2 อย่าเพิ่งนัดเดทซ้อนกันเยอะจนเกินไป 1523342799 original
แม้ว่าสาว ๆ จะมีสิทธิ์เลือก มีสิทธิ์ในการหาผู้ชายคนที่ใช่ ก็อย่าทำให้ตัวเองลำบากจนเกินไป ไม่ใช่นัดเดทถี่ๆ จนเรารู้สึกเหนื่อย รู้สึกไม่ไหว จนไม่เป็นตัวของตัวเอง ลองจัดระบบระเบียบชีวิตของตัวเองดูซะใหม่ นัดไหนที่คิดว่าเลื่อนไปก่อนได้ก็เลื่อน ไม่ต้องรู้สึกผิดที่จะต้องปฏิเสธผู้ชายไปบ้าง ถ้าเขาชอบเรา เขาโอเคกับเรา เขาย่อมรอเราได้เสมอค่ะ   



#3 หยุดเล่นแอปพลิเคชั่นหาคู่สักพัก ถ้ายังไม่เจอคนที่ใช่

1523342772
หลายครั้งที่เราเล่นแอปพลิเคชั่นหาคู่ออนไลน์แล้วเรารู้สึกได้ว่าไม่มีผู้ชายคนไหนโอเคเลยสักคน ส่องแล้วส่องอีกก็ไม่มี หรือมีก็ไม่เวิร์คก็ให้สาว ๆ หยุดเล่นแอปฯ นั้นไปสักระยะหนึ่งก่อนค่ะ เพราะว่าแอปพลิเคชั่นเหล่านี้จะมีผู้คนเข้ามามากมาย หลากหลายเชื้อชาติ และหลากหลายเวลา ด้วยเหตุผลที่แตกต่างกันออกไป ดังนั้นเป็นการเหมาะสมที่เราจะหยุดเล่นไปสักพักหนึ่งก่อน ใช้เวลาอยู่กับตัวเอง ทำงาน เรียน หรืออะไรก็ได้ที่เราอยากทำ แล้วค่อยกลับมาเล่นใหม่ แน่นอนว่าคุณจะได้มีโอกาสแสกนผู้ชายใหม่ ๆ  และอาจเจอคนที่ใช่หลังจากที่ห่างหายไปสักพักค่ะ  


#4 อย่าเพิ่งไปเชื่อว่าการเดทผ่านออนไลน์มันไม่ดี ถ้าคุณยังไม่ได้ลอง 1523343076 tumblr oimwqvj4j41vf0rwmo6 400
สาว ๆ อาจจะฟังมาจากหลายคนว่าการเดทผ่านออนไลน์ไม่ดีอย่างนั้น อย่างนี้ ผู้ชายในแอปพลิเคชั่นไม่จริงใจ เดทซ้อนกันทีละหลายคน ไม่โอเคบลา ๆ ก็ต้องยอมรับสิ่งเหล่านี้มีอย่างแน่นอน แต่ก็ไม่ได้แปลว่าทุกคนที่เข้ามาเล่นแอปพลิชั่นหาคู่จะเป็นเหมือนกันหมด หรือสาว ๆ จะต้องตกเป็นหนึ่งในเหยื่อนั้น และไม่ได้แปลว่าทุกคนจะต้องเจอเหตุการณ์เดียว เจอสิ่งแย่ ๆ เรื่องเดียวกัน อย่าเพิ่งไปเชื่อจากคำพูดคนอื่นทั้งหมด ลองดูค่ะมันไม่เสียหายเลย ถ้าเรารู้จักเล่นแบบมีสติ และรู้จักระมัดระวังตัวเองไว้บ้าง วิธีการหาคู่ผ่านแอปพลิเคชั่นก็ไม่ได้เลวร้ายอย่างที่คุณคิดค่ะ  


#5 จำเอาไว้ว่าถ้าคุณยังไม่รู้จักรักตัวคุณเอง คุณก็ไม่มีวันได้รับความรักจากคนอื่น

1523343172 tumblr o6lh8l1rla1u71lc6o2 500
ข้อสุดท้ายอยากฝากเตือนใจสาว ๆ ทุกคนว่าการที่เราไปเรียกร้องหาความรัก อยากให้คนอื่นมารัก มาเห็นค่าในตัวเรา ในขณะที่ตัวเราเองยังไม่รักตัวเอง ไม่ให้เกียรติตัวเอง ก็อย่าหวังที่จะมีความรักดี ๆ เลยค่ะ เพราะถ้าเราไม่เริ่มที่จะรักตัวเองก่อน ไม่กล้าที่จะเลือกสิ่งที่ใช่ หรือตัดสิ่งที่ไม่ใช่ออกจากชีวิต เพียงแค่เพราะต้องการความรัก ก็ไม่แนะนำให้สาว ๆ หาคู่ผ่านแอปพลิเคชั่นออนไลน์เลยค่ะ เพราะในแอปพลิเคชั่นหาคู่มีคนมากหน้าหลายตา มีทั้งคนดีและคนไม่ดี มาในรูปแบบที่ไม่ซ้ำกัน แต่เราเลือกได้ที่จะไม่เอาตัวเองไปมั่วสุมในกลุ่มคนเหล่านั้น กล้าที่จะรักตัวเอง กล้าที่จะตั้งเกณฑ์ผู้ชายที่ดีที่เราต้องการให้เขามาเป็นคู่ชีวิตของเรา กล้าที่จะปฏิเสธคนที่ไม่ใช่ เพื่อที่จะสกรีนผู้ให้เหลือผู้ที่ใช่ในที่สุดค่ะ หากตอนนี้ยังไม่เจอก็อย่าพึ่งท้อค่ะ สักวันต้องเจอคนที่ใช่ ระหว่างนี้ก็รักตัวเองให้มาก ๆ นะคะ  


#6 อยากหลุดออกจากสังคมเดิม ๆ

1523343042 pv8orv a5y8
สาว ๆ หลายคนอาจจะหวังว่าจะได้เจอผู้จากกลุ่มเพื่อนเรียน เพื่อนทำงาน หรือแม้แต่เพื่อนของเพื่อน แต่ที่ผ่านมาก็เป็นการพิสูจน์แล้วว่ามันไม่ได้ หรือเจอแล้วมันไม่ใช่ ไม่คลิก ไม่ตรงกัน ดังนั้นการออกเดทกับผู้ชายที่คุยผ่านออนไลน์เป็นวิธีหนึ่งที่ดีที่จะได้รู้จักกับเพื่อนผู้ชายใหม่ ๆ  ที่เราได้มีสิทธิ์คัดกรองแล้วว่าคนนี้แหละที่เราเต็มใจที่จะยอมเสียเวลาออกไปเจอเขาคนนั้น และได้เรียนรู้ซึ่งกันและกัน และถ้าคลิกก็จะได้สานสัมพันธ์ต่อ แต่ถ้าไม่ก็บาย  

จบลงไปแล้วค่า กับ 6 ข้อ เช็กตัวเองให้ชัวร์!! ก่อนเริ่ม เดทกับ 'ผู้' ใน App 'หาคู่' ทางออนไลน์ ที่เราเอามาฝากสาว ๆ ที่อยากจะเริ่มต้นใหม่อีกครั้งด้วยการหาคู่ผ่าน App ผ่าน สื่อโซเชียล แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ตามสาว ๆ ควรที่จะเล่นอย่างมีสติ รักตัวเองให้มาก ๆ เลือกคนที่ใช่ในแบบที่เราชอบ อย่าลดค่าตัวเองเพื่อไปเอาใครก็ได้ทั้ง ๆ ที่ความรู้สึกลึก ๆ ข้างในเราบอกว่าไม่ใช่ นะจ๊ะ ยังไงก็ขอให้ความรักของสาว ๆ สมหวังกันทุกคนเลย สำหรับวันนี้ต้องขอตัวลาไปก่อน แล้วเจอกันใหม่ค่า บะบาย

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ 6 ข้อ เช็กตัวเองให้ชัวร์! ก่อนเริ่ม เดทกับผู้ชาย ใน App หาคู่ทางออนไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook