10 ทรงผมสั้นเล่นสงกรานต์

10 ทรงผมเล่นสงกรานต์ สวยพร้อมเปียก!

10 ทรงผมเล่นสงกรานต์ สวยพร้อมเปียก!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เตรียมตัวจ้าาาา สงกรานต์มาแล้วววว!! นอกจากจะเตรียมชุด เตรียมปืนฉีดน้ำแล้ว ผมก็ต้องพร้อมด้วยนะจ๊ะสาวๆ จะปล่อยให้หัวยุ่งโดนน้ำโดนแป้งแล้วกระเซอะกระเซิงไม่ได้นะ จะกลายเป็นพรายน้ำเอา 555 ก่อนออกจากบ้านเรามาทำผมให้พร้อมเปียกกันก่อนดีกว่าค่ะ จะได้ไม่ยุ่งเหยิงจนคนไม่กล้ามาเล่นน้ำด้วย แถมถ้ากลับดึกแท็กซี่อาจจะไม่กล้ารับเอานะซิส!

1. ผูกผ้าคาดผม


มีสไตล์กันนิดนึง เอาผ้ามาผูกผมชิคๆ กันไปค่ะ อาจจะมัดหางม้าหรือถักเปียเสริมเข้าไปอีกหน่อยให้ดูตั้งใจทำผมออกจากบ้านนิดนึงเนอะ

2. ถักเปีย+ผมมวยสองข้าง


ถ้ากลัวว่าทำผมมวยสองข้างธรรมดาๆ อาจจะหลุดง่าย ลองก้มหัวแล้วถักเปียสวนทางขึ้นมาด้านบนค่ะ จากนั้นม้วนผมให้เป็นมวยสองข้าง จะได้ทรงน่ารักๆ แบบไม่หลุดง่ายแล้ว หรือใครแค่อยากมัดมวยสองข้างแบบดับเบิ้ลบันก็ได้นะ


3. ถักเปียยาวสองข้าง


นอกจากจะมัดเป็นมวยแล้ว ใครที่ผมยาวก็ถักเป็นเปียสองข้างได้เหมือนกันค่ะ ถ้าเบื่อหรือรำคาญเมื่อไหร่ก็แค่ม้วนเปียเข้าไปเป็นมวย ทำได้สองทรงเลย


4. มัดจุกน่ารักๆ แบบ Half Bun


ส่วนคนผมสั้น หรือคนที่อยากทำทรงผมบันเบาๆ กรุบกริบแบบที่ฮิตๆ กัน ก็ลองแบ่งผมมามัดส่วนนึงเป็นมวยเล็กๆ ไว้ตรงกลางด้านบน ผมที่เหลือก็ปล่อยไว้ง่ายๆ เลย


5. ถักเปียนูนหางม้า


ถ้ากลัวผมที่มัดไว้จะหลุดง่าย ก็ถักเป็นเปียนูนแบบกลับหัวแล้วก็มัดเป็นหางม้ายาวตามปกติง่ายๆ แต่พร้อมเปียกจ้า


6. รวบผมมวยต่ำง่ายๆ


นี่ก็ง่ายสุดๆ เลยค่ะ แค่มัดผมรวมเอาไว้เป็นมวยต่ำ จะมัดแน่นแค่ไหนก็ตามสบาย เตรียมหนังยางสำรองไปให้พร้อม ถ้าผมเปียกแล้วหนังยางขาดจะได้มีเส้นใหม่ ทรงนี้มัดตอนไหนก็ได้สบายมาก


7. ทำผมดังโงะ


คนหน้ากลม หรือคางสั้น ทรงนี้เหมาะสุดค่ะ คือมัดผมให้เป็นมวยสูงๆ ขึ้นไปเป็นดังโงะอยู่ด้านบน นอกจากจะเก็บผมได้หมดพร้อมเปียกน้ำแล้ว ยังทำให้ดูหน้ายาวขึ้นด้วย

8. ทรงหางม้าสูง


อีกทรงที่ง่ายสุดๆ สำหรับคนไม่ชอบทำอะไรเยอะแยะ ก็มัดเป็นหางม้าสูงให้แน่นๆ หน่อย ถ้าระหว่างเล่นน้ำเกิดรำคาญขึ้นมาก็แค่ม้วนๆ ให้เป็นมวยแทนก็ได้จ้า


9. ผมสั้นกับผ้าคาดผม


คนผมสั้นที่ไม่ค่อยมีทรงให้ทำมากนัก ก็ไม่ยากค่ะแค่หาผ้าผูก หรือผ้าคาดผมมารัดผมให้เป็นทรงชิคๆ เวลาเปียกน้ำจะได้ไม่พันกันยุ่งเหยิง

10. หางม้าสูงถักเปีย


นอกจากจะมัดหางม้าสูงแล้ว ถ้ามันยังธรรมดาไปลองเปลี่ยนเป็นถักเปียที่ปลายหางม้าอีกนิด นอกจากจะทำให้ผมที่เปียกไม่พันกันแล้ว ยังดูน่ารักขึ้นด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook