จัดงานแต่งได้ไม่ยาก แม้มีงบประมาณแค่หลักหมื่น

จัดงานแต่งได้ไม่ยาก แม้มีงบประมาณแค่หลักหมื่น

จัดงานแต่งได้ไม่ยาก แม้มีงบประมาณแค่หลักหมื่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อยากจัดงานแต่งงาน แต่มีงบประมาณแค่หลักหมื่น ไม่ต้องกังวล เพราะเงินน้อยก็สามารถจัดงานแต่งได้ไม่ยาก แค่รู้จักบริหารให้ดี โดยเราก็มีคำแนะนำดีๆ ในการจัดงานแต่งด้วยเงินเพียงหลักหมื่นมาฝากกันด้วย ซึ่งก็รับรองเลยว่าจะทำให้งานแต่งออกมาดูดีและเพอร์เฟ็กต์ไม่แพ้การจัดงานด้วยงบราคาแพงอย่างแน่นอน

เลือกการ์ดแต่งงานแบบเรียบง่าย

งบน้อยก็ต้องเลือกใช้การ์ดแต่งงานแบบเรียบง่าย และราคาไม่แพง เพื่อประหยัดค่าใช้จ่ายให้ได้มากที่สุด โดยขอแนะนำให้ใช้การ์ดแต่งงานแบบหน้าเดียว เพราะมีราคาต่อใบแค่ 8-17 บาทเท่านั้น และใช้ระยะเวลาในการพิมพ์การ์ดไม่นาน ก็พร้อมแจกได้ทันทีอีกด้วย

ของชำร่วยทำเอง

ของชำร่วยไม่จำเป็นต้องซื้อเสมอไป เพียงหาซื้อวัสดุมาทำเป็นของชำร่วยเองก็จะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้เยอะ เช่น ซื้อกระปุกเล็กๆ น่ารัก มาใส่เกลือ น้ำตาล ข้าวสาร หรือใบชาลงไป ซึ่งนอกจากจะลดค่าใช้จ่ายได้จริงแล้ว ก็ให้แขกเหรื่อนำไปใช้ได้จริงอีกด้วย อย่างไรก็ลองคิดไอเดียทำของชำร่วยน่ารักๆ แบบประหยัดกันดู

จัดเลี้ยงงานแต่งที่บ้าน

ไม่จำเป็นต้องเลือกสถานที่จัดเลี้ยงงานแต่งให้เลิศหรูเหมือนคนอื่น ใช้พื้นที่บริเวณรอบบ้านนี่แหละเป็นสถานที่สำหรับจัดเลี้ยงงานแต่ง แล้วเช่าเฉพาะเต็นท์ โต๊ะเก้าอี้มาใช้เท่านั้น ก็จะลดค่าใช้จ่ายไปได้อีกเยอะเลยทีเดียว

ออกแบบงานแต่งด้วยตนเอง

จะดีกว่าไหม หากออกแบบงานแต่งด้วยตนเอง โดยไม่ต้องจ้างออร์แกไนเซฮร์ เพียงช่วยกันออกความคิดเห็น ตกแต่งตรงนั้นนิด ตรงนี้หน่อย ก็จะได้งานแต่งที่ดูดีตรงกับความต้องการแล้ว แถมยังได้ความประทับใจมากกว่าการให้ออกแกไนซ์เป็นผู้ออกแบบอีกด้วย เพราะฉะนั้นใครที่กำลังจะแต่งงาน มาชวนคนรักออกแบบงานแต่งของตัวเองด้วยกันดูสิ

ชวนแขกไม่ต้องมาก

เพราะงบประมาณมีจำกัด ดังนั้นชวนแขกเท่าที่สำคัญและสนิทก็พอ เพื่อที่งบประมาณจะได้ไม่ต้องบานปลายมากเกินไป โดยทั้งนี้แนะนำให้เชิญญาติพี่น้อง ผู้ใหญ่ที่รู้จัก และเพื่อนสนิทเป็นหลัก นอกจากนี้ก็อาจจะชวนคนรู้จักคนอื่นมาด้วยหรือไม่ก็ได้ ซึ่งการชวนแขกน้อยคน ก็จะช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายให้กับคุณได้เยอะ ไม่ว่าจะเป็นค่าของชำร่วย ค่าการ์ดเชิญ และค่าอาหาร เป็นต้น

ไม่ยากเลยใช่ไหมกับการจัดงานแต่ง ด้วยงบประมาณหลักหมื่น ดังนั้นใครที่มีงบน้อยก็ไม่ต้องกังวล และไม่ต้องรอให้เก็บเงินได้หลักแสน ลุกขึ้นมาเตรียมงานแต่งงานของคุณด้วยงบสุดประหยัดกันเลยดีกว่า นอกจากนี้หากมีคนรู้จักที่มีฝีมือในการตกแต่งงานอยู่บ้าง ก็ลองชวนมาช่วยกันดู จะได้ประหยัดค่าจ้างคนช่วยจัดงานไปอีกนั่นเอง เอาเป็นว่าลองนำวิธีเหล่านี้ไปใช้กันดู

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook