5 สิ่งที่คู่บ่าวสาวไม่ควรทำในงานแต่งงาน ไม่อยากพลาด ต้องเลี่ยง

5 สิ่งที่คู่บ่าวสาวไม่ควรทำในงานแต่งงาน ไม่อยากพลาด ต้องเลี่ยง

5 สิ่งที่คู่บ่าวสาวไม่ควรทำในงานแต่งงาน ไม่อยากพลาด ต้องเลี่ยง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าไม่อยากให้งานแต่งงานของคุณ กลายเป็นงานที่ไม่น่าประทับใจ และถูกนำไปพูดหลังงานแต่งในแง่ที่ไม่ดี ก็ไม่ควรทำ 5 สิ่งเหล่านี้เด็ดขาด เพราะจะทำให้ถูกมองว่าคู่บ่าวสาวไม่มีมารยาท และไม่ให้เกียรติหรือไม่ให้ความใส่ใจกับแขกเหรื่อที่ไปร่วมงานอีกด้วย โดยจะมีอะไรบ้างมาดูกันเลย

1.เตรียมของชำร่วยมาน้อย

ตามหลักแล้ว การเตรียมของชำร่วยงานแต่ง จะต้องเตรียมให้เพียงพอกับจำนวนแขกเหรื่อที่เชิญมา ซึ่งเป็นสิ่งที่คู่บ่าวสาวจะมองข้ามไม่ได้ เพราะหากของชำร่วยไม่พอ ก็จะทำให้แขกเหรื่อที่ไม่ได้รับของชำร่วย รู้สึกไม่พอใจได้นั่นเอง ดังนั้นควรเตรียมของชำร่วยให้พร้อม โดยเตรียมให้เกินจากจำนวนแขกที่เชิญมาจริงๆ ประมาณ 20% เผื่อมีการเชิญแขกเพิ่มภายหลัง นอกเหนือจากที่เชิญไปแล้วนั่นเอง

2.แจกการ์ดแต่งงานกระชั้นชิดเกิน

การแจกการ์ดแต่งงาน จะต้องเผื่อเวลาให้แขกเหรื่อได้เตรียมตัวบ้าง ซึ่งหากแจกการ์ดแบบกระชั้นชิดเกินไป ก็จะทำให้แขกหรือสึกไม่ค่อยพึงพอใจ และมองว่าคุณไม่รู้จักเตรียมการล่วงหน้า ดังนั้นเมื่อวางแผนและกำหนดวันแต่งงานออกมาแล้ว ก็ควรเตรียมแจกการ์ดทันที อย่ารอจนใกล้วันงานมากเกินไปเด็ดขาด

3.ปล่อยให้แขกรอพิธีการนาน

การดำเนินพิธีการ ควรเป็นไปตามกำหนดการที่ได้แจ้งไว้ในการ์ดแต่งงาน ไม่ควรปล่อยให้เวลาคลาดเคลื่อน หรือแขกต้องรอนานจนเกินไป ซึ่งทางที่ดี ควรเตรียมพร้อมและซ้อมพิธีการก่อนถึงวันแต่ง เมื่อถึงวันงานจริงๆ จะได้ไม่เกิดปัญหาตามมา และเมื่อใกล้ถึงเวลาเริ่มพิธีการ ก็ให้ตรวจเช็คอุปกรณ์เครื่องเสียงที่ต้องใช้อีกครั้ง หากมีความผิดพลาดเกิดขึ้น ก็จะได้แก้ไขปัญหาได้ทันนั่นเอง

4.ไม่จัดที่นั่งให้แขก

การดูแลและให้ความใส่ใจแขกที่มาร่วมงานแต่ง เป็นสิ่งที่คู่บ่าวสาวควรทำ และเป็นมารยาทที่จะมองข้ามไม่ได้เลยทีเดียว ดังนั้นการไม่จัดที่นั่งให้กับแขก จึงเป็นสิ่งที่คู่บ่าวสาวไม่ควรทำอย่างเด็ดขาด เพราะจะทำให้แขกรู้สึกไม่ประทับใจและรู้สึกแย่กับงานแต่งของคุณได้ ดังนั้นหลังจากต้อนรับแขกแล้ว ควรพาแขกไปนั่งให้พร้อม แต่หากไม่สะดวกจริงๆ ก็ต้องให้เพื่อนหรือคนอื่นๆ เป็นผู้พาไปแทน

5.มีปัญหากับคนที่ไม่ถูกกัน

อาจมีบ้างที่แขกที่มาร่วมงาน เป็นคนที่ไม่ถูกกัน โดยอาจเป็นแขกจากฝ่ายเจ้าสาว หรือเป็นแขกจากฝ่ายเจ้าบ่าว ซึ่งก็ควรเก็บอารมณ์ความไม่พอใจเอาไว้ก่อน อย่ามีเรื่องกันในงานแต่งงานเป็นอันขาด ไม่อย่างนั้น งานแต่งงานของคุณอาจล่มได้เลยทีเดียว

5 สิ่งเหล่านี้ เป็นสิ่งที่คู่บ่าวสาวไม่ควรทำในงานแต่งงานเด็ดขาด ถ้าไม่อยากให้มีปัญหาตามมา และเกิดความไม่พอใจในกลุ่มแขกเหรื่อที่มาร่วมงานได้ ซึ่งทางที่ดีควรวางแผนให้พร้อม เพื่อการจัดงานแต่งที่สมบูรณ์แบบที่สุดจะดีกว่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook