หมดปัญหาผมแห้งเสียด้วย 5 วิธีดูแลผมด้วยตนเอง

หมดปัญหาผมแห้งเสียด้วย 5 วิธีดูแลผมด้วยตนเอง

หมดปัญหาผมแห้งเสียด้วย 5 วิธีดูแลผมด้วยตนเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ มักชอบทำสีผม เพื่อให้มีสีทันสมัยตามความนิยม หรือทำเพื่อปกปิดผมขาวเพราะมีวัยที่สูงขึ้น โดยไม่รู้เลยว่าการทำสีผม เป็นการทำร้ายผิวอย่างร้ายแรง ซึ่งนานวันเข้าผมที่เคยนุ่มสลวย เงางามก็จะกลายเป็นผมแห้งเสีย ชี้ฟู แตกปลาย และจัดทรงยาก โดยจะฟื้นฟูเส้นผมให้กลับมาสวยอีกครั้งก็เป็นเรื่องยากเสียแล้ว แต่ก็ไม่ต้องกังวลไป เพราะเรามี 5 วิธีดูแลผมเพื่อแก้ปัญหาผมแห้งเสียมาแนะนำกันดังนี้

1.เลือกแชมพูสระผม ครีมนวด ทรีทเมนท์ให้เข้ากับผมและหนังศีรษะ

มีแชมพูในท้องตลาดมากมายหลายสูตรให้เลือกหา แต่ตอนนี้ผมแห้งเสีย แตกปลาย ก็ควรเลือกแชมพู สำหรับผมเสียจากการทำสีมาช่วยดูแลโดยเฉพาะ และอย่าลืมบำรุงผมด้วยครีมนวดและทรีทเมนท์หลังจากสระผมทุกครั้งด้วย โดยเลือกสูตรที่เหมาะกับการดูแลผมเสียจากการทำสีผมเช่นกัน ทั้งนี้ให้นวดผมหรือทำทรีทเมนท์ด้วยการหมักทิ้งไว้ 3-5 นาทีแล้วล้างออกให้สะอาด จะให้ผลลัพธ์ดีที่สุด

2.หมักด้วยสูตรสมุนไพรธรรมชาติทุกๆ สัปดาห์

การดูแลเส้นผมด้วยสมุนไพรธรรมชาติ จะช่วยให้เส้นผมที่แห้งเสียกลับมาเงางามอีกครั้ง ทั้งยังมีความอ่อนโยนต่อหนังศีรษะและราคาไม่แพงอีกด้วย โดยแนะนำสูตรหมักผมง่ายๆ กันเลย คือให้นำไข่แดง 2 ฟอง, น้ำมันมะกอก 3 ช้อนโต๊ะ, น้ำผึ้ง 3 ช้อนโต๊ะ มาผสมให้เข้ากัน แล้วนำมาหมักผม ใส่หมวกคลุมผมทิ้งไว้ 1 ชั่วโมง จากนั้นล้างออกตามด้วยสระผมตามปกติ ทำแค่สัปดาห์ละครั้ง ก็มีผมสวยได้ไม่ยาก

3.หมั่นเล็มปลายผมเป็นประจำ

ผมที่แห้งเสียไม่จำเป็นต้องเก็บเอาไว้ สามารถเล็มออกได้เลย โดยเฉพาะคนที่มีผมแห้งเสียมาก จนถึงขั้นไม่น่าจะฟื้นฟูกลับมาได้อีกครั้ง ซึ่งทางที่ดีควรตัดหรือเล็มทิ้งเลย จึงค่อยบำรุงผมที่งอกใหม่จะดีกว่า

4.ใช้เซรั่มบำรุงปลายผม

อยากมีผมสวยใช้เซรั่มบำรุงปลายผมบ้างก็ได้ โดยให้นำเซรั่มมาบำรุงผมในขณะที่ผมแห้งหมาดๆ โดยลูบไล้ตั้งแต่โคนไปจนถึงปลายผมทุกครั้ง ทั้งนี้หากทำได้เป็นประจำทุกวัน เส้นผมที่อ่อนแอ เปราะบาง จะกลับมาสวยเงางามและมีสุขภาพผมที่ดีอีกครั้งแน่นอน

5.หลีกเลี่ยงการใช้ความร้อน

ควรหลีกเลี่ยงการใช้ความร้อนกับผมอย่างเด็ดขาด เพราะหากยังคงใช้ความร้อนกับผมอยู่ จะยิ่งทำให้เส้นผมแห้งเสียมากกว่าเดิม ซึ่งหากใครที่ต้องใช้ไดร์เป่าผม เพื่อให้ผมแห้งหลังการสระเป็นประจำ ควรเปลี่ยนเป็นเช็ดผมให้หมาดแล้วใช้พัดลมเป่าแทน เท่านี้ก็สามารถดูแลเส้นผมได้ง่ายขึ้นแล้ว

ด้วยวิธีที่แสนง่าย ก็จะทำให้คุณมีผมที่กลับมานุ่มสลวยและเงางามได้ในไม่ช้า เพราะฉะนั้นใครที่มีปัญหาผมแห้งเสียลองมาทำตาม 5 วิธีเหล่านี้กันดูสิ รับรองว่าไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook