สุดยอดน้ำมันจากธรรมชาติ ตัวช่วยบำรุงผิวหน้าให้สวยเด้งเตะตา

สุดยอดน้ำมันจากธรรมชาติ ตัวช่วยบำรุงผิวหน้าให้สวยเด้งเตะตา

สุดยอดน้ำมันจากธรรมชาติ ตัวช่วยบำรุงผิวหน้าให้สวยเด้งเตะตา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อยากมีผิวหน้าที่มีสุขภาพดีและเด้ง พร้อมทั้งเผยความสดใส สาวๆ จัดการได้ด้วยวิธีธรรมชาติ ซึ่งวิธีธรรมชาติที่ไม่ควรพลาดเลยก็คือ การใช้น้ำมันบำรุงผิวนั่นเอง มาดูกันว่าน้ำมันบำรุงผิวหน้าสูตรธรรมชาติที่จะช่วยให้สาวๆ มีผิวหน้าที่สวยสดใสและเด้งได้อย่างใจต้องการมีอะไรกันบ้าง

น้ำมันมะพร้าว

แน่นอนว่าหากพูดถึงน้ำมันที่อยู่คู่สาวๆ มาตั้งแต่โบราณก็คงไม่พ้นน้ำมันมะพร้าว เพราะน้ำมันมะพร้าวคือ ตัวช่วยที่ดีที่สุดสำหรับผิว โดยเฉพาะผิวแห้งที่ขาดความชุ่มชื้น ดังนั้นไม่ว่าสาวๆ จะมีปัญหาผิวแห้งแตก เป็นขุย ผิวลอก หรือแม้แต่ผิวมีปัญหาขึ้นผื่นแพ้เต็มไปหมด น้ำมันมะพร้าวก็ช่วยรักษาได้อย่างมีประสิทธิภาพ

น้ำมันมะกอก

น้ำมันที่อยู่คู่คนไทยมาอย่างยาวนานอีกชนิดหนึ่งก็คือน้ำมันมะกอก โดยเฉพาะการนำน้ำมันมะกอกมาใช้ในการบำรุงเส้นผม ถือเป็นวิธีที่นำมาใช้กันอย่างยาวนานเลยทีเดียว ที่สำคัญน้ำมันมะกอกยังมีส่วนช่วยในการบำรุงผิวได้อย่างยอดเยี่ยมอีกด้วย ซึ่งคุณสมบัติของน้ำมันมะกอกนั้นมีสารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งสารต้านอนุมูลอิสระคือ ต้นเหตุที่ทำให้ผิวแก่ก่อนวัย นอกจากนี้น้ำมันมะกอกยังช่วยปกป้องหนังกำพร้าและยังมีส่วนช่วยทำให้ผิวของคนเรามีความยืดหยุ่นได้อย่างดีเลยทีเดียว

น้ำมันเมล็ดองุ่น

น้ำมันเมล็ดองุ่นเป็นน้ำมันที่มี Oligomeric Proanthrocyanidin ในปริมาณที่สูงมาก ซึ่งสารชนิดนี้มีฤทธิ์ในการต่อต้านอนุมูลอิสระสูงกว่าวิตามินซีถึง 20 เท่า และสูงกว่าวิตามินอีถึง 50 เท่า ดังนั้นสาวๆ ที่ต้องการชะลอการเกิดริ้วรอย และต้องการบำรุงผิวอย่างเต็มที่ก็ต้องเลือกใช้น้ำมันชนิดนี้ โดยเฉพาะน้ำมันเมล็ดองุ่นสกัดเย็นจะช่วยดูดซึมเข้าสู่ร่างกายได้ทั้งหมดอย่างรวดเร็ว แถมยังช่วยปกป้องคอลลาเจนและผิวจากอนุมูลอิสระได้เป็นอย่างดี

น้ำมันละหุ่ง

น้ำมันที่นำมาใช้สำหรับผิวที่มีอาการอักเสบบ่อยๆ ก็หนีไม่พ้นน้ำมันละหุ่ง เนื่องจากเป็นน้ำมันที่มีคุณสมบัติช่วยในการต่อต้านการอักเสบและการติดเชื้อแบคทีเรียซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งของการทำให้เกิดสิว น้ำมันชนิดนี้อุดมไปด้วยกรดไขมันชนิดไม่อิ่มตัว โปรตีน วิตามินอี และแร่ธาตุ ซึ่งสารอาหารเหล่านี้ล้วนมีส่วนช่วยในการลดปริมาณของเชื้อแบคทีเรีย อีกทั้งยังช่วยป้องกันการเปลี่ยนสีและแผลจากปัญหาสิวอีกด้วย

เห็นไหมว่าการบำรุงผิวไม่ได้มีเพียงแต่การใช้ครีมบำรุงผิวราคาแพงๆ หากแต่การใช้น้ำมันที่สามารถหาได้ง่าย แถมยังเป็นวิธีดั้งเดิมที่ใช้กันมาแต่โบราณ ก็ช่วยให้คุณมีผิวหน้าที่ดีและช่วยให้หน้าเด้งได้เช่นกัน ที่สำคัญปลอดภัยร้อยเปอร์เซ็น วิธีธรรมชาติแบบนี้ไม่ลองก็ไม่มีทางรู้ว่าดีจริง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook