10 ทิปส์แต่งตาให้ดูโต สไตล์เกาหลี

10 ทิปส์แต่งตาให้ดูโต สไตล์เกาหลี

10 ทิปส์แต่งตาให้ดูโต สไตล์เกาหลี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวตาแบบเอเชียที่มีชั้นตาชั้นเดียวหรือชั้นตาเล็ก ก็อยากแต่งตาให้ดวงตาดูโตเพื่อให้ดูสดใสเวลาสบตากันอยู่ใช่ไหมคะ? เวลาที่เห็นสาวเกาหลีแต่งตาแล้วดูสวย ทั้งๆ ที่ก็เป็นสาวเอเชียเหมือนกัน ใครที่เกิดคำถามว่า พวกเธอแต่งตายังไง ให้ดูสวยและดูตาโต ตามมาทางนี้เลยค่า เรามีทิปส์แต่งตาที่ช่วยให้ตาดูโตแบบที่สาวเกาหลีใช้มาฝากกันค่ะ 

1. สร้างตาสองชั้นด้วยสติกเกอร์

การติดสติกเกอร์ตาสองชั้น จะช่วยทำให้ดูมีชั้นตามากขึ้น ซึ่งเหมาะกับสาวเอเชียที่เห็นชั้นตาไม่ค่อยชัด เมื่อสร้างชั้นตาได้แล้ว ก็จะช่วยให้การแต่งตาดูมีมิติ และตาโตขึ้นได้ สาวเกาหลีทุกครั้งก่อนแต่งตา จะสร้างชั้นตาก่อน เพื่อให้ดวงตาดูโตขึ้นค่ะ

2. เขียนขอบตาล่างด้วยอายไลเนอร์สีขาว

การสร้างพื้นที่ดวงตาให้เห็นตาขาวเยอะๆ เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยพรางให้ดวงตาดูโตขึ้นได้นะคะ ดังนั้นเวลาแต่งตา สาวเกาหลีจะใช้อายไลเนอร์สีขาวเขียนขอบตาล่างด้านใน เพื่อให้ดูมีพื้นที่ตาขาวเยอะขึ้น ก็ช่วยให้ตาดูโตขึ้นได้ค่ะ

3. เขียนขอบตาบนด้านใน

วิธีนี้จะช่วยเปิดให้ดวงตาดูกว้างขึ้นแบบเป็นธรรมชาติ จะใช้อายไลเนอร์แบบดินสอหรือแบบครีม เกลี่ยด้านในบริเวณใต้ขนตานะคะ แล้วค่อยกรีดอายไลเนอร์ทับอีกครั้งหนึ่ง

4. กรีดอายไลเนอร์เส้นบาง

อีกหนึ่งทิปส์แต่งตาที่ชวยให้ดวงตาดูโตขึ้นได้นะคะ คือการกรีดอายไลเนอร์เนอร์เส้นเล็กและลาดหางอายไลเนอร์ให้ยาวขึ้น จะช่วยเพิ่มพื้นที่ชั้นตาและความยาวตา ให้ดูโตขึ้นได้ เหมาะกับสาวเอเชียที่ชั้นตาเล็กค่ะ

5. ปัดขนตาด้วยมาสคาร่าสีน้ำตาล

ช่วยให้ดวงตาดูโตขึ้นได้แบบง่ายๆ เลย เพราะมาสคาร่าสีน้ำตาลจะทำให้ดวงตาดูสว่างและกลมกลืนไปกับสีผิว ยิ่งดัดให้งอน ก็ยิ่งทำเปิดให้ดวงตาดูโตขึ้นได้ค่ะ

6. เลือกใช้สีอายแชโดว์แบบธรรมชาติ

ไม่ต้องเล่นสีให้แรง ใช้โทนสีอายแชโดว์แบบสว่างๆ อย่างสีน้ำตาล สีชมพู สีพีชเบลนด์ให้ทั่วเปลือกตา ก็ทำให้ดูมีชั้นตาแบบเป็นธรรมชาติ ก็ทำให้ตาดูโตขึ้นได้ค่ะ

7. เลือกแตะกลิสเตอร์/ชิมเมอร์เฉพาะจุด

กลิสเตอร์และชิมเมอร์ จะช่วยกระจายแสง ทำให้ดวงตาดูสดใส แต่ไม่ต้องใช้ให้ทั่วเปลือกตานะคะ เลือกใช้แต่งช่วงกลางเปลือกตาหรือหัวตา ก็ทำให้ดวงตาดูสดใสและดูโตแบบเป็นธรรมชาติได้

8. ปัดขนตาให้ดูยาวเป็นธรรมชาติ

ยิ่งเปิดพื้นที่ดวงตาให้โตขึ้นได้เท่าไหร่ ก็ยิ่งทำให้ดวงตาดูโตมาขึ้นนะคะ เลือกใช้มาสคาร่าแบบที่ต่อให้ขนตาดูยาว แล้วดัดขนตาให้งอนเปิดดวงตา ก็ทำให้ตาดูโตขึ้นได้เช่นเดียวกันค่ะ

9. เลือกใช้ขนตาปลอมแบบธรรมชาติ

ขนตาปลอมก็เป็นที่นิยมนะคะ แต่จะไม่เลือกใช้ขนตาปลอมที่ดูหนาและหนักเป็นแพ เพราะชั้นตาของสาวเอเชียเล็ก ยิ่งใช้ขนตาที่ดูหนา ก็ยิ่งถ่วงให้เปลือกตาตกและดูตาเล็กยิ่งขึ้นได้นะ เลือกใช้ขนตาที่งอนยาวและหนาแบบเ)้นธรรมชาติดีกว่าค่ะ

10. ใส่คอนแทคเลนส์

ใส่คอนแทคเลนส์ที่ใหญ่กว่าดวงตาธรรมชาติ ก็ช่วยให้ดวงตาดูกลมโตได้นะคะ ลองเลือกคอนแทกเลนส์ที่ชอบแต่เลือกแบบไซส์ใหญ่กว่าดวงตาเล็กน้อย ก็ทำให้ตาดูโตขึ้นได้อีกค่ะ

เทคนิคแต่งตาสแบบที่สาวเกาหลีชอบใช้กันนะคะ สาวไทยก็สามารถนำไปประยุกต์ใช้แต่งตาตัวเองได้ หากอยากให้ดวงตากลมโตแบบธรรมชาติ ฝึกมือหัดแต่งบ่อยๆ เดี๋ยวก็เก่งค่ะ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook