แจ่มใส ปันน้ำใจสู่สังคม ที่โรงเรียนวัดเจ้าบุญเกิด จ.อ่างทอง

แจ่มใส ปันน้ำใจสู่สังคม ที่โรงเรียนวัดเจ้าบุญเกิด จ.อ่างทอง

แจ่มใส  ปันน้ำใจสู่สังคม ที่โรงเรียนวัดเจ้าบุญเกิด จ.อ่างทอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ด้วยความมุ่งมั่นพัฒนาสังคมให้เข้มแข็ง เพื่อการพึ่งพาตัวเองได้อย่างยั่งยืน สำนักพิมพ์แจ่มใส ร่วมผนึกพลังกับ ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ตอบแทนสังคมในโครงการ "คอมมิวนิตี้ลิงค์" จัดกิจกรรม "พี่ๆ ทำ น้องๆ ทาน" ในโครงการเกษตรอาหารกลางวัน ปลูกผัก ทำปุ๋ยหมัก เลี้ยงปลา ทาสีสนามกีฬา และจัดห้องสมุด ส่งมอบความสุขให้เด็กๆ โรงเรียนวัดเจ้าบุญเกิด จังหวัดอ่างทอง

 


นำโดย คุณบุษรา พรประเศริฐศรี รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท แจ่มใส พับลิชชิ่ง จำกัด คุณสุภัค ศิวะรักษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย โดยงานนี้ คุณวิศว ศะศิสมิต ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง ให้เกียรติมาร่วมในพิธีเปิด

ในครั้งนี้สำนักพิมพ์แจ่มใส ได้ร่วมจัดห้องสมุดโดยจัดหนังสือแจ่มใสและหนังสือสำนักพิมพ์ในเครือเข้าห้องสมุดของโรงเรียน เพื่อส่งเสริมให้เด็กๆรักการอ่านอย่างต่อเนื่อง พร้อมนำชุดเครื่องนอน ตุ๊กตา ของเล่นฝึกทักษะ และบูธเกมแสนสนุกไปมอบให้กับทุกคน ที่ โรงเรียนวัดเจ้าบุญเกิด จังหวัดอ่างทอง

 


คุณสุรชัย อินถา ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดเจ้าบุญเกิด กล่าวว่า โรงเรียนวัดเจ้าบุญเกิดจัดการเรียนการสอนตั้งแต่ชั้นอนุบาล ถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีนักเรียนประมาณ 114 คน ปัจจุบันมีเด็กชาวเผ่าม้งอยู่ประจำที่โรงเรียนจำนวน 70 คน ล้วนเป็นเด็กยากจนขาดโอกาสทางการศึกษา

ซึ่งที่ผ่านมาทางโรงเรียนจำเป็นต้องจัดหาเครื่องอุปโภคบริโภค และอุปกรณ์การเรียนให้นักเรียนชาวเขา แต่ด้วยงบประมาณที่มีจำกัด ทำให้การดำเนินโครงการไม่ต่อเนื่องตลอดทั้งปี โดยเฉพาะโครงการอาหารกลางวัน และการจัดซื้อหนังสือใหม่เข้าห้องสมุด ทำให้ต้องอาศัยอาหารทั้ง 3 เวลาจากวัดเจ้าบุญเกิด และขอบริจาคจากสิ่งของจากผู้มีจิตศรัทธา

"ดังนั้นกิจกรรมที่จัดขึ้น เป็นสิ่งที่มีประโยชน์อย่างมากสำหรับเด็กๆ ในพื้นที่ชนบท ช่วยให้พวกเขาได้รับโอกาสที่ดีทางการศึกษา มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น พัฒนาไปสู่บุคลากรที่มีคุณภาพในการพัฒนาประเทศ ที่สำคัญทำให้โรงเรียนสามารถดำเนินโครงการได้อย่างยั่งยืนจากงบประมาณการสนับสนุนในครั้งนี้" ผอ.สุรชัยกล่าว

 

 

ด.ช.เมธัส ชื่นชอบ อายุ 12 ปี นักเรียนชั้นป.6 บอกทั้งรอยยิ้มว่า รู้สึกดีใจที่มีผู้ใหญ่ใจดีมามอบความสุขให้พวกเด็กๆ สนับสนุนโครงการอาหารกลางวันและ จัดห้องสมุดใหม่ สร้างบรรยากาศให้เหมาะแก่การอ่านหนังสือ นอกจากนี้ยังได้สนุกกับการเล่นเกมระบายสีภาพการ์ตูน เล่นโยนบอล เล่นต่อจิ๊กซอว์ ชิงของรางวัลมากมายทั้งขนม ตุ๊กตา และกระเป๋าลายอิ๊กกี้

เช่นเดียวกับ ด.ญ.ฐาปนิตตา ดีมงคล อายุ 11 ปี นักเรียนชั้นป.5 บอกว่า ตื่นเต้นที่ได้เห็นห้องสมุดมีหนังสือใหม่ๆ จัดเรียงเต็มชั้นหนังสือ และมีมุมของเล่นเสริมทักษะให้ได้เล่นสนุกกับเพื่อนๆ ด้วย ส่วนตัวชอบหนังสือการ์ตูนความรู้ภาษาอังกฤษ อ่านแล้วสนุกทำให้รู้จักสำนวนภาษาต่างประเทศมากยิ่งขึ้น

 


ด้าน คุณกฤษฎา ควรดำรงธรรม หรือพี่เปาของเด็กๆ หนึ่งในอาสาสมัครจิตอาสา สำนักพิมพ์แจ่มใส บอกว่า รู้สึกอิ่มใจที่ได้ร่วมแบ่งปันรอยยิ้มและเสียงหัวเราะกับเด็กๆ ค้นพบมุมมองความคิดที่เราเผลอมองข้ามไป นั่นคือคุณค่าของสิ่งของ อุปกรณ์เครื่องใช้บางอย่างสำหรับเราอาจดูธรรมดา แต่สำหรับน้องๆ แล้วทุกสิ่งที่ได้รับล้วนมีคุณค่าเป็นความสุขทางใจที่เชื่อมั่นว่าเพื่อนๆ พนักงานจิตอาสาทุกคนต่างสัมผัสได้ นับเป็นหนึ่งในหลากหลายกิจกรรมเพื่อสร้างสรรค์สิ่งดีๆ สู่สังคมไทยอย่างต่อเนื่องก้าวสู่ปีที่ 10

ติดตามกิจกรรมของแจ่มใสได้ที่ www.jamsai.com

 

 

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ แจ่มใส ปันน้ำใจสู่สังคม ที่โรงเรียนวัดเจ้าบุญเกิด จ.อ่างทอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook