10 จุดบนร่างกาย ที่ห้ามลืมทากันแดด!

10 จุดบนร่างกาย ที่ห้ามลืมทากันแดด!

10 จุดบนร่างกาย ที่ห้ามลืมทากันแดด!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การทากันแดดเป็นสิ่งที่หลายคนทำกันอยู่แล้วนะคะ แต่อาจจะไม่ทั่วถึงทุกส่วนของร่างกายด้วยความเคยชิน เราก็เป็นหนึ่งในนั้นที่ทากันแดดแค่แขนกับขา ส่วนไหนที่อยู่ในร่มผ้า เราไม่จะทาเลยเพราะคิดว่าไม่โดนแดด แต่จริงๆ ไม่ได้นะคะ

วันนี้เราเลยมาบอกตำแหน่งบนร่างกายที่บางครั้งเราก็ละเลยการทากันแดดไป เพราะลืม แต่ส่วนเหล่านี้ก็ยังโดนแดดอยู่ ทำให้ต้องห้ามที่จะลืมทากันแดดเลยค่ะ จะมีตรงจุดไหนกันบ้าง ตามมาดูกันเลย

ริมฝีปาก

ริมฝีปากเป็นหนังส่วนที่บางที่สุดในร่างกายนะคะ ดังนั้นยิ่งไม่ควรลืมเลยที่จะทากันแดด แต่จะหยิบครีมกันแดดมาทาปากก็คงไม่ใช่นะคะ เลือกลิปสติกที่มีส่วนผสมของ SPF มาใช้ทาปากก่อนออกนอกบ้านทุกวันก็ช่วยได้ค่ะ

ใบหู

เราใช้ครีมกันแดดทาหน้ากัน แต่เราก็แอบละเลยที่จะไม่ทาใบหูนะคะ ดังนั้นหากทาครีมแล้ว ก็อย่าลืมที่จะทาเลยไปที่ใบหูและหลังใบหูเพื่อป้องกันแสงแดดกันด้วยนะคะ

หลังคอ

เป็นอีกส่วนเลยค่าที่เวลาทาครีมกันแดด ทาหน้าก็แล้ว ทาตัว ทาแขนขาก็แล้ว แต่ลืมที่จะทาบริเวณหลังคอกันด้วย ดังนั้นครั้งต่อไปที่ทากันแดดมาเริ่มทาที่หลังคอกันด้วยนะคะ

หนังศีรษะ

หนังศีรษะบริเวณกลางหัว เป็นบริเวณที่รับแสงอาทิตย์กันตรงๆ เลยนะคะ แต่เราก็ไม่รุ้เลยว่าต้องทากันแดดบริเวณตรงกลางหัวของเราด้วย เลือกกันแดดแบบที่เป็นสเปรย์มาฉีดลงบนหนังศีรษะ ถ้าเป็นครีมจะไม่ซึมและเหนียวเกินไปนั้นเองค่ะ

เส้นผม

เป็นอีกหนึ่งจุดที่โดนแดดตรงๆ เลยนะคะ โดยเฉพาะกับสาวๆ ที่ทำสีผมถ้าไม่อยากให้ผมแห้งเสียเร็วเกินไป ก็อย่าลืมใส่หมวกและเลือกสเปรย์กันแดดที่ไม่มีแอลกอฮอล์มาใช้ฉีดลงบนเส้นผมให้ทั่วไปค่ะ

สะโพก

เพราะอยู่ในร่มผ้าทำให้หลายคนลืมไปทุกที แต่ว่าหากเมื่อไหร่ที่ต้องใส่ชุดว่ายน้ำ จะลืมไม่ได้นะคะ ดังนั้นทากันแดดที่สะโพกไว้เป็นประจำ นอกจากจะช่วยป้องกันแสงแดดได้แล้ว ยังทำให้สะโพกดูกระจ้่างใสขึ้นได้ด้วยนะคะ

มือ

ถึงแม้เราจะใช้มือในการทาครีมกันแดดอยู่แล้ว แต่เราไม่ได้ทามือกันแบบจริงจัง ทั้งๆ ที่มือก็โดนแดดเช่นเดียวกัน ครีมกันแดดเหลือที่มือจึงไม่สามารถปกป้องได้เต็มร้อย ดังนั้นหากทากันแดดตรงส่วนอื่นเสร็จแล้ว ก็ต้องบีบมาทามือด้วยค่ะ

หน้าอก

ช่วงบริเวณคอเสื้อและหน้าอกเป็นอีกหนึ่งจุดที่โดนแสงแดด แต่หลายคนก็ลืมนึกถึงไปนะคะ ทำให้แดดเผาจนสีผิวไม่สม่ำเสมอได้ ดังนั้นก่อนนอกบ้าน ต้องไม่ลืมทาครีมกันแดดบริเวณคอและอกด้วย

รักแร้

การโกนขนหรือการใส่เสื้อแขนกุด ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้รักแร้ดูหมองค้ำและรับรังสีจากแดดได้นะคะ หากไม่อยากให้รักแร้ดูคล้ำ ลองเลือกใช้ครีมกันแดดบริเวณใต้วงแขนทุกวัน ก็ช่วยประให้ผิวดูกระจ่างใสขึ้นได้อีกด้วยค่า

เท้า

นอกจากเราจะลูบแขนและขาแล้ว แต่หลายคนก็ไม่เคยลูบกันแดดไปถึงฝ่าเท้าสักที และเท้าของเราเองก็โดนแดดเช่นกันนะคะ ดังนั้นหากทาครีมกันแดดแล้ว ก็ทาเลยไปที่เท้าด้วยก็ได้ค่ะ

10 จุดบนร่างกายที่หลายคนก็ลืมที่จะบำรุงให้ผิวสวยได้ทั่วถึงเพราะคิดว่าทาครีมกันแดดบริเวณที่โดนแดดดก็พอแล้ว แต่รังสี  UV จากพระอาทิตย์ไม่หยุดแค่โดนเสื้อแล้วสะท้อนกลับนะคะ

ดังนี้เราจึงไม่ควรปล่อยให้แสงแดดทำร้ายเซลล์ผิวเราได้ค่ะ ต้องทาครีมกันแดดทุก 5-6 ชั่วโมง และควรทาก่อนออกจากบ้านเป็นเวลา 30 นาที เพื่อให้ครีมกระตุ้นสินค้า ให้ช่วยให้หน้าเด้งนั้นเองค่ะ

Credit : www.thefashionspot.comdivatikon.hubusinessinsider.comwww.healthline.comwww.sophiegee.comwww.windsordermatology.comwww.dreamstime.comwww.futurederm.comwww.shefinds.cominspirationsandcelebrations.neteyeni.info

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook