คนอกหัก กับ ความลับทั้ง 7 เบื้องหลังการเลิก ที่ไม่อาจเพิกเฉย

คนอกหัก กับ ความลับทั้ง 7 เบื้องหลังการเลิก ที่ไม่อาจเพิกเฉย

คนอกหัก กับ ความลับทั้ง 7 เบื้องหลังการเลิก ที่ไม่อาจเพิกเฉย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อกหักแล้วอกหักอีก อกหักซ้ำ อกหักซ้อน อกหักซ่อนเงื่อน สิ่งเหล่านี้น่าจะเป็นปัญหาใหญ่เลย สำหรับคนที่ต้องการใครสักคนมาเป็นคู่ชีวิต บางคนมีแฟนแล้ว เปลี่ยนแฟนเป็นว่าเล่น บางคนก็มีรักที่ยืนยงคงกระพัน คบกันมาสิบปี ก็ได้ดิบได้ดีแต่งงานกันจนสมบูรณ์ชีวิตคู่แต่ทำไมล่ะ ทำไมเราถึงยังไม่เจอใครที่คบได้ยาวๆ ซะที ขนาดหาแฟนมาได้ก็ยังโดนเท โดนทิ้งซ้ำแล้ว ซ้ำเล่า นี่มันโดนอาถรรพณ์อะไรอยู่รึเปล่าเนี่ย!?ใครที่มีปัญหาแบบนี้ อย่าเพิ่งตกอกตกใจว่าโดนเล่นของ ต้องคำสาปอะไรไปกันใหญ่ เพราะจริงๆ แล้ว สาเหตุหลักที่เราอกหักมีคำอธิบายได้ ถ้าอยากรู้แล้วไปดู ความลับทั้ง 7 เบื้องหลังของคนโดนทิ้งกันได้เล้ย!

เบื้องหลังของ 'คนอกหัก' กับ 'ความลับทั้งเจ็ด'  


1. ปัญหาเรื่องความไว้ใจ 1521853475
ความไว้ใจ คือพื้นฐานสำคัญของความสัมพันธ์ ไม่ว่าจะคู่ไหนก็ตาม ที่ขาดความไว้ใจซึ่งกันและกัน มักจะก่อให้เกิดปัญหาชีวิตคู่ในอีกหลายๆ เรื่องตามมา ไม่ว่าจะเป็นความหวาดระแวง ความเข้าใจผิด หรืออะไรอีกหลายๆ อย่าง ซึ่งล้วนแล้วแต่นำมาซึ่งคำว่า ' จบ 'ความไว้ใจ ในที่นี้ ไม่ได้หมายถึงว่าเขาต้องทำให้เราไว้ใจฝ่ายเดียว แต่เราควรจะให้ความไว้ใจอีกฝ่ายด้วย  


2. ความรักที่ดูไม่มั่นคง 1521853821
ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายไหนก็ตาม ที่เป็นฝ่ายทำให้ความรักดูไม่มั่นคง ไม่ว่าจะเป็นความรัก ที่ไม่ได้มองถึงอนาคต หรือใครคนหนึ่งไม่ให้อุดมการณ์ร่วมกันมากพอ นิสัยเหล่านี้จะทำให้ความสัมพันธ์ไปได้ไม่ไกลไม่ว่าใครก็อยากจะมีชีวิตที่มั่นคง และเอาแน่เอานอนได้อยู่แล้ว ฉะนั้นการที่ใครคนใดคนหนึ่ง เป็นฝ่ายโอนเอน ไม่แน่ไม่นอน ก็มีแต่จะทำให้ยิ่งคุยแล้วยิ่งมีปัญหากันเปล่าๆ และสุดท้ายก็ต้องจบกันไป ถ้าหากไม่คิดปรับตัว  


3. ขาดความพยายามต่อกันและกัน 1521853937
หนึ่งในปัญหาหลักๆ ที่จะทำให้ความสัมพันธ์ร้าวฉานได้ง่ายๆ ก็คือไม่เคารพในสัญญา หรือข้อตกลงของกันและกัน บางคนอาจจะคิดว่าความรัก ไม่น่าจะต้องมีเรื่องอื่นมาเกี่ยว แต่จริงๆ แล้วไม่ใช่ ถ้าหากเราจะคบกันไปได้นานๆ ก็ต้องพยายามปรับตัวเข้าหากันไม่มีใครเกิดมาเหมือนกันทั้งหมด ฉะนั้นคนที่เราบังเอิญไปเจอ แล้วได้คบกัน ก็ย่อมมีข้อแตกต่างกัน ฉะนั้นหากจะคบกันไปได้นานๆ ก็ต้องปรับตัวเข้าหากันด้วย และถ้าใครคนใดคนหนึ่ง ไม่ให้ความร่วมมือ และทำผิดสัญญาบ่อยๆ ล่ะก็ ความรักก็อาจจะสิ้นสุดได้ง่ายๆ เลยนะ  


4. การสื่อสารที่ผิดพลาด 1521854517
การสื่อสาร คือพาร์ทสำคัญสำหรับคู่รักมากๆ เพราะการแสดงเจตนารมณ์ หรืออารมณ์ ความรู้สึกที่ตรงจุด ถือเป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้ความรักขับเคลื่อนไปได้แต่บางครั้งคนเราก็มักจะพลาดข้อนี้ไป ด้วยนิสัยส่วนตัว ไม่ว่าจะเป็นความมีอีโก้สูง ปากไม่ตรงกับใจ หรือมีความเห็นต่างกันแต่ไม่บอก อะไรพวกนี้ จะทำให้เป็นปัญหาใหญ่ภายหลังแน่นอน ฉะนั้นเพื่อแก้ปัญหานี้ ทั้งคู่ควรจะเปิดโอกาสให้คุยกันได้อย่างเคลียร์ๆ   


5. ยอมพลีกายเร็วเกินไป 1521854590
ปัญหาใหญ่ๆ ของผู้หญิงที่มักจะพลาดกันนั่นก็คือ การยอมนอนกับคนที่ชอบเร็วเกินไป ซึ่งไม่ได้เป็นผลดีต่อความรักเอาซะเลย เพราะจะทำให้เกิดปัญหา และความข้องใจหลายๆ อย่างตามมาทีหลังหลายคนอาจจะคิดว่าถ้าไม่นอนด้วย เขาก็จะไม่รัก เชื่อเถอะ ว่าคุณต้องเคยได้ยินประโยคนี้มาหลายรอบแล้ว ' ถ้าเขารักเราจริง จะไม่คะยั้นคะยอเรื่องนั้น ' ซึ่งยังไงก็คือเรื่องจริง ถ้าหากเราพลาดไปแล้ว นอกจากจะทำให้เขาเบื่อเร็ว เพราะข้ามขั้น แล้วยังไม่ได้เป็นการสร้างความรักที่มั่นคงและไว้ใจได้ด้วย  


6. ยึดติดกับอดีต 1521854854
สำหรับใครที่เคยเจอความสัมพันธ์ไม่ดีในอดีตมา ก็อาจจะมีเรื่องเจ็บที่ต้องจำฝังใจ จนบางคนก็อาจจะเข็ด และระแวงกับสิ่งร้ายๆ ที่ตัวเองเคยเจอ ซึ่งความจริงแล้ว เมื่อคุณเจอรักครั้งใหม่ คุณจำเรื่องในอดีตเป็นบทเรียนได้ แต่ต้องไม่นำมาปนกันเด็ดขาด ไม่งั้นคุณจะกลายเป็นคนที่มีอคติ และหวาดระแวงมากเกินไป จนเป็นปัญหา  


7. นิสัยเสียที่ไม่ยอมแก้ 1521855245
คนเรามีสิทธิ์ที่จะชอบต่างกัน อันนี้ไม่ผิด แต่นิสัยบางอย่างที่คู่รักเราอาจจะไม่ชอบ อย่างเช่นการสูบบุหรี่ ติดแอลกอฮอล์ เล่นการพนัน หรืออะไรหลายๆ อย่างเหล่านี้ อาจจะทำให้เขาคนนั้นรู้สึกไม่ดี และรู้สึกไม่สะดวกใจที่จะคบกับคุณต่อ ก็นั่นแหละ สุดท้ายก็ลงเอยด้วยคำว่า ' เลิก ' ถ้าหากคุณรักเขาจริง คุณก็อาจจะต้องเลิกให้ได้ เพราะนอกจากมันจะไม่ทำให้คุณเสียคนรักไป แล้วยังดีต่อสุขภาพ และอนาคตของคุณกับเขาเองด้วยนะ  

การเลิกรา ล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งที่ไม่อยากให้เกิด ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายเราที่โดนเท หรือเป็นอีกฝ่ายที่ทิ้งก็ตาม ถึงแม้ว่ามันจะเจ็บ แต่อย่าจำฝังใจ สิ่งที่ควรทำคือจำไว้เป็นประสบการณ์ เพื่อจะได้เจอรักที่ยั่งยืนในอนาคตกันเนาะ  

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ คนอกหัก กับ ความลับทั้ง 7 เบื้องหลังการเลิก ที่ไม่อาจเพิกเฉย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook