เคล็ดลับปกป้องหน้าสวยๆ ของคุณจากริ้วรอย

เคล็ดลับปกป้องหน้าสวยๆ ของคุณจากริ้วรอย

เคล็ดลับปกป้องหน้าสวยๆ ของคุณจากริ้วรอย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

 

ก่อนที่ริ้วรอยจะถามหาเราควรจะปกป้องผิวสวยๆ ของคุณกันก่อนที่จะสายเกินไปนะคะวันนี้เราจึงมีเคล็ดลับดีๆที่จะปกป้องผิวหน้าสาวๆของคุณจากริ้วรอยมาฝากกันค่ะ

1. ปกป้องผิวพรรณจากแสงแดด
รังสียูวีเอและยูวีบีจากแสงแดดเป็นตัวการสำคัญทำให้เกิดริ้วรอยยิ่งแดดแรงๆ ก็ยิ่งต้องเลี่ยง หรือถ้ามีเหตุต้องปะทะแดดก็ควรชโลมครีมกันแดดเข้าไป นอกจากจะป้องกันผิวไม่ให้ไหม้แดดสาเหตุที่ทำให้เกิดริ้วรอยแล้วยังป้องกันมะเร็งผิวหนังไปในตัวอีกด้วย

2. สวมแว่นกันแดด
เพื่อปกป้องผิวรอบดวงตาจากรังสีอัลตราไวโอเลตและช่วยลดอาการหรี่ตาย่นคิ้วอันเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดรอยตีนกาได้ง่ายๆ

3. ไม่สูบบุหรี่
การสูบบุหรี่ทำให้ออกซิเจนไม่สามารถไปหล่อเลี้ยงผิวพรรณได้เต็มที่และเพียงพอทำให้เซลล์ผิวหนังไม่สดใสและส่งผลให้เกิดเซลล์ใหม่ล่าช้าเร่งให้เกิดริ้วรอยบนใบหน้าเร็วขึ้น ที่สำคัญคือรอยย่นเล็ก ๆ บริเวณริมฝีปาก

4. รักษาความสะอาดอย่างล้ำลึก
หลังจากเสร็จสิ้นจากภารกิจประจำวันอย่าลืมล้างหน้าให้สะอาดหมดจดห้ามขี้เกียจผัดคืนเป็นรุ่งเด็ดขาด โดยเฉพาะสาวที่เมคอัพเป็นประจำ โดยก่อนล้างหน้าต้องใช้ครีมเช็ดคราบเครื่องสำอางให้หมดก่อนเสมอแล้วจึงล้างด้วยสบู่ล้างหน้าที่เหมาะกับสภาพผิวเพื่อขจัดสิ่งสกปรกและเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดลอกออกไป

5. ให้ความชุ่มชื่นแก่ผิว
คืนความชุ่มชื่นให้ผิวด้วยการใช้ไนท์ครีมก่อนนอนทุกคืนและเติมกำลังเสริมด้วยการมาสก์หน้าทิ้งไว้ 5-10 นาทีอาทิตย์ละครั้ง

6. การปรับสภาพผิว
หาเวลาขัด นวด และปรับสภาพผิวเป็นประจำอาทิตย์ละครั้ง อาจจะด้วยการใช้สครับขัดหน้าเพื่อให้เซลล์ผิวกลับคืนสู่ความสดใส มีชีวิตชีวา และช่วยกระตุ้นการหมุนเวียนของระบบโลหิตให้แข็งแรงกระฉับกระเฉง ตบท้ายด้วยผลิตภัณฑ์เซรั่มบำรุงผิวหรือครีมเข้มข้นที่พลิกฟื้นความสดชื่นให้แก่ผิวพรรณ

7. คำนึงถึงสภาพอากาศ
อากาศในแต่ละฤดูกาลอาจทำให้ความชุ่มชื้นของผิวพรรณเปลี่ยนแปลงจึงควรใช้ครีมบำรุงตามสภาพอากาศโดยเฉพาะสาวห้องแอร์ นอกจากจะต้องดื่มน้ำเยอะๆ แล้วการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่สามารถเก็บกักความชุ่มชื้นไว้ได้นานด้วย

8. แต่งหน้าอย่างชาญฉลาด
ด้วยการใช้ครีมรองพื้น คอนชีลเลอร์และแป้งทาให้ทั่วใบหน้า นอกจากจะช่วยปกป้องริ้วรอยแล้วยังลดความหมองคล้ำ รอยดำ และจุดบกพร่องที่ไม่พึงปรารถนาอีกด้วย

9. อาหารดี สุขภาพดี
เพื่อสุขภาพและผิวพรรณที่ดีควรเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผัก ผลไม้ ซึ่งควรรับประทานเป็นประจำ เพื่อเป็นการให้อาหารแก่ผิวพรรณอย่างสม่ำเสมอ

10. อารมณ์ดี
เมื่ออารมณ์แจ่มใส ใจไม่เครียดไม่กังวล ย่อมส่งผลสู่ภายนอก เรียกได้ว่าสวยจากภายในสู่ภายนอกอย่างแท้จริง


ขอบคุณข้อมูลจาก n3k.in.th
ขอบคุณภาพประกอบจาก Photos.com

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook