7 วิธีเติมเต็มความสวยให้ผิว บอกเลยทำง่าย ไม่ยุ่งยาก

7 วิธีเติมเต็มความสวยให้ผิว บอกเลยทำง่าย ไม่ยุ่งยาก

7 วิธีเติมเต็มความสวยให้ผิว บอกเลยทำง่าย ไม่ยุ่งยาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ว่าคุณจะเป็นสาววัยไหน นั่นก็ไม่ใช่ปัญหาในเรื่องความสวยความงาม เพราะแต่ละคนมีเสน่ห์ไปตามช่วงวัยของตัวเอง แต่จะดีกว่าไหม หากความงามและเสน่ห์ของตัวเองได้รับการดูแลอย่างถูกวิธีและเป็นธรรมชาติสุดๆ มาดูกันดีกว่าว่าวิธีที่จะช่วยให้คุณงามอย่างปลอดภัยและได้ผลมีอะไรกันบ้าง

1.ต้องล้างหน้าให้สะอาดหมดจด

การล้างหน้าให้สะอาดหมดจด เป็นขั้นตอนที่สาวๆ ต้องให้ความสำคัญมากเป็นพิเศษ โดยเฉพาะก่อนเข้านอน ต้องมั่นใจว่าตัวเองล้างหน้าและขจัดสิ่งตกค้างบนใบหน้าและผิวในส่วนอื่นๆ เกลี้ยงเกลาแล้วจริงๆ

2.กำจัดเซลล์ผิวที่ตายด้วยการขัดผิว

แน่นอนว่าหากคุณต้องการให้มอยส์เจอไรเซอร์ซึมซาบเข้าไปในผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ คุณควรกำจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว และการกำจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วก็ทำได้ด้วยการขัดผิวนั่นเอง วิธีนี้ยังช่วยกระตุ้นระบบการไหลเวียนเลือดในร่างกาย ทำให้ผิวกระจ่างใส และทำให้ผิวมีความเรียบเนียนขึ้นอีกด้วย

3.เลือกทานแต่อาหารที่มีประโยชน์

หากต้องการมีผิวพรรณที่ดี ก็ควรหลีกเลี่ยงอาหารและเครื่องดื่มที่เป็นตัวการทำลายผิว โดยเฉพาะคาเฟอีน น้ำตาล บุหรี่ และแอลกอฮอล์ เพราะอาหารเหล่านี้จัดเป็นสารพิษที่ทำลายผิวของคนเราได้ เลือกทานแต่อาหารที่มีประโยชน์อย่างผัก ผลไม้และดื่มน้ำสะอาดให้มากๆ จะดีกว่า

4.อย่าเสียดายเครื่องสำอางเก่าๆ

ก็เข้าใจในความเป็นผู้หญิงเราว่าชอบสะสมและเก็บเครื่องสำอาง จะเก่าหรือไม่ก็ขอเก็บไว้ก่อน ยังเสียดาย ยังไม่อยากโยนทิ้งไป แต่ทราบหรือไม่ว่าการยอมตัดใจทิ้งเครื่องสำอางเก่าๆ ไปนั้น ถือเป็นการกำจัดความเสี่ยงที่อาจทำให้ผิวอาจได้รับเชื้อแบคทีเรียอันตรายได้ เพราะเราไม่มีทางรู้เลยว่าจะเผลอหยิบมาใช้เมื่อไหร่

5.เลือกใช้เซรั่มที่มีคุณภาพดี

หากอยากมีผิวที่ดี ก็ต้องรู้จักเลือกใช้เซรั่มที่ดีและเหมาะสำหรับผิวของตัวเอง โดยเฉพาะเซรั่มที่มีน้ำหนักเบา มีส่วนประกอบที่เข้มข้น และสามารถซึมซาบลงเข้าสู่ผิวได้อย่างรวดเร็ว ควรซื้อมาเก็บไว้ในกองทัพผลิตภัณฑ์บำรุงผิวด่วนๆ

6.อย่าละเลยมอยส์เจอไรเซอร์และครีมกันแดด

มอยส์เจอไรเซอร์และครีมกันแดด คือสองตัวช่วยที่ทำให้ผิวมีสุขภาพที่ดีได้ แถมยังช่วยป้องกันโรคมะเร็งผิวหนังอีกด้วย สาวคนไหนไม่อยากแก่ก่อนวัยและไม่อยากให้ผิวได้รับอันตรายจากแสงยูวีก็ไม่ควรละเลยทั้งสองสิ่งนี้

7.ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง

ไม่ต้องรอให้มีปัญหาผิวแล้วค่อยไปพบผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง เพราะการเข้าพบและขอคำปรึกษาปัญหาเรื่องผิวจะช่วยให้สาวๆ สามารถรู้วิธีดูแลผิวของตัวเองให้มีสุขภาพดีได้ ที่สำคัญยังสามารถพบผู้เชี่ยวชาญเพื่อหาไฝที่เป็นสัญญาณโรคมะเร็งผิวหนังได้อย่างรู้เท่าทันการณ์อีกด้วย

งามอย่างปลอดภัยและไม่เสี่ยงต่อการเป็นโรคมะเร็งผิวหนังไม่ใช่เรื่องที่สาวๆ จะทำกันได้ยาก เพราะแค่หมั่นดูแลเรื่องอาหารการกิน และปรับเปลี่ยนพฤติกรรมบางอย่างที่เป็นการทำลายผิวแค่นี้ก็ช่วยคุณได้  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook