จับตาชุดเจ้าสาวของเคท มิดเดิลตัน

จับตาชุดเจ้าสาวของเคท มิดเดิลตัน

จับตาชุดเจ้าสาวของเคท มิดเดิลตัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

ยิ่งใกล้ถึงวันพระราชพิธีเสกสมรสแห่งประวัติศาสตร์ระหว่างเจ้าชายวิลเลียมและพระคู่หมั้นเคท มิดเดิลตันมากเท่าใด ข่าวคราวเกี่ยวกับการเตรียมงานก็ถูกเปิดเผยความคืบหน้ามากขึ้นเรื่อยๆ แต่หนึ่งในเรื่องที่จะถูกเก็บเป็นความลับจนถึงวันงานก็คือ "ชุดเจ้าสาว" ของเคท ที่หลายต่อหลายคนต่างเฝ้าจับจ้องกันอยู่ว่าจะเป็นอย่างไร


หลังจากที่ทางสำนักราชวังปฏิเสธที่จะเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับชุดแต่งงาน เนื่องจากหวังจะให้พระคู่หมั้นจะโดดเด่นเป็นที่จับตามองสูงสุดในขณะที่เธอ ก้าวลงจากรถในวันงานพระราชพิธีเสกสมรสแล้ว ทำให้เหล่าผู้เชี่ยวชาญด้านแฟชั่นต่างออกมาให้ความเห็นและคาดเดาต่างๆนานา เกี่ยวกับชุดเจ้าสาวแห่งประวัติศาสตร์

Alexandra Shulman บรรณาธิการนิตยสาร Vogue นิตยสารแฟชั่นชื่อดังแห่งเกาะอังกฤษกล่าวว่า ชุดเจ้าสาวของเคทต้องไม่ใช่ชุดธรรมดาๆอย่างแน่นอน ตรงกันข้ามชุดของเธอต้องมีรายละเอียดกว่านั้น รวมทั้งแสดงถึงรสนิยม แนวแฟชั่นที่เธอชอบ และทัศนคติของเธอกับการใช้จ่ายเงินในช่วงที่ประเทศกำลังเผชิญเศรษฐกิจซบเซา อยู่ในขณะนี้

เป็นที่น่าสังเกตว่าสื่อต่างๆมักกล่าวถึงดีไซเนอร์ที่อาจได้รับเลือกให้เป็น ผู้ออกแบบชุดแต่งงานในงานอันทรงเกียรติไม่ว่าจะเป็น Sarah Burton จากแบรนด์ Alexander McQueen หรือ Sophie Cranston เจ้าของห้องเสื้อ Libelula ที่มีข่าวลือกันหนาหูว่าได้ออกแบบชุดเจ้าสาว แต่สิ่งที่ไม่ค่อยกล่าวถึงกันนักคือ ชุดแต่งงานแบบใดที่จะเข้ากับเคทและเหมาะสมกับตำแหน่งเจ้าสาวขององค์รัชทายาท อันดับที่ 2 แห่งอังกฤษ เพราะตามปกติแล้วเมื่อปรากฏตัวต่อสาธารณชน เคทจะแต่งตัวด้วยชุดจากแบรนด์ไฮ-สตรีทอาทิ Reiss และ Whistles ที่มีลักษณะเรียบง่ายแต่สง่างาม

Lucy Yeomans บรรณาธิการของนิตยสารผู้หญิงชั้นนำอย่าง Harper's Bazaar เห็นว่า เคทควรแสดงความเป็นตัวเองในวันงานพระราชพิธี เธอต้องการจะเห็นเคทดูเป็นธรรมชาติด้วยการแต่งหน้าเพียงบางเบาแต่สวยงาม เปล่งประกาย

ชุดแต่งงานเจ้าหญิงไดอาน่า

เมื่อย้อนกลับไปดูงานอภิเษกสมรสในอดีตที่ยิ่งใหญ่ไม่แพ้กันระหว่างเจ้าหญิงไดอาน่า พระมารดาของเจ้าชายวิลเลียม กับเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ในปีพ.ศ. 2524 เจ้าหญิงของปวงชนพระองค์นี้ได้สวมชุดเจ้าสาวที่บานฟูฟ่องหรูหราพร้อมด้วย ชายกระโปรงยาวดุจเทพนิยาย แต่เมื่อกาลเวลาเปลี่ยนไป แฟชั่นก็เปลี่ยนไปตามกัน เพราะแฟชั่นในยุคนี้เน้นที่ความคล่องแคล่วและเคทคงต้องการใส่ชุดที่เหมาะกับ รูปร่างที่ผอมเพรียวของเธอ

ในขณะเดียวกันชุดแต่งงานก็ควรจะต้องมีกลิ่นอายที่เชื่อมโยงกับสถานที่โดยรอบ ที่เป็นสถาปัตยกรรมของยุคโกธิคในศตวรรษที่13 ซึ่งยังไม่นับรวมความคาดหวังของแขกที่มาร่วมงานและผู้ชมทางบ้านอีกกว่าสอง พันล้านคน

Edwina Ehrman ผู้ดูแลงานนิทรรศการชุดแต่งงานที่จะจัดขึ้นเร็วๆนี้ที่พิพิธภัณฑ์ Victoria and Albert ในกรุงลอนดอน มีความเห็นว่าด้วยองค์ประกอบของสถานที่จัดพิธีและบทบาทหน้าที่ของเคท ชุดแต่งงานจึงควรมีความอลังการอยู่บ้างในรูปแบบที่เหมาะสมเข้ากับสถานที่จัด งานที่โอ่โถงและมีความสำคัญในประวัติศาสตรือย่างวิหาร Westminster เพราะไม่เช่นนั้นเคทจะกลายเป็นเพียงองค์ประกอบเล็กๆในงานไปโดยปริยาย หากไม่สวมชุดพองๆหรือมีชายกระโปรงยาวโดดเด่นออกมา

ทั้งนี้ เป็นที่ค่อนข้างชัดเจนว่าชุดในพระราชพิธีเสกสมรสของเคทจะเป็นชุดสีขาว แถมนักวิจารณ์แฟชั่นส่วนใหญ่ก็ฟันธงกันว่าเคทจะต้องสวมผ้าคลุมหน้าอย่างแน่ นอน แต่ก็ไม่คอนเฟิร์มว่าเธอจะสวมมงกุฎเล็กๆด้วยหรือไม่ ซึ่งขึ้นอยู่กับว่าเธอต้องการให้ภาพลักษณ์ออกมาเป็นอย่างไร

Ehrman ยังกล่าวว่า มันเป็นเรื่องยากมากที่เคทจะต้องแต่งตัวให้เหมาะสมและคู่ควรกับตำแหน่ง สมาชิกราชวงศ์ ในขณะที่ชุดนั้นต้องไม่ดูหรูหราฟุ้งเฟ้อมากเกินไป นอกจากนี้ยังกล่าวตบท้ายด้วยว่า "ไม่ว่าชุดเจ้าสาวจะออกมาในรูปแบบใด แต่มันคงมีราคาแพงอย่างแน่นอน"

 

ขอบคุณภาพประกอบ : http://www.boston.com

 

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ จับตาชุดเจ้าสาวของเคท มิดเดิลตัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook