ของที่ระลึกพระราชพิธีเสกสมรส...ยิ่งแปลก ยิ่งชอบ?!

ของที่ระลึกพระราชพิธีเสกสมรส...ยิ่งแปลก ยิ่งชอบ?!

ของที่ระลึกพระราชพิธีเสกสมรส...ยิ่งแปลก ยิ่งชอบ?!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

นับตั้งแต่วันที่เจ้าชายวิลเลียมประกาศหมั้นกับคู่รักเคท มิดเดิลตันเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา เหล่าบริษัทและร้านรวงหัวใสทั้งในและนอกแดนผู้ดีต่างสบโอกาสเหมาะ เร่งผลิตของระลึกกันหลากหลายสไตล์จนเกือบเรียกได้ว่ามีตั้งแต่ไม้จิ้มฟันยัน เรือรบอย่างไม่หยุดหย่อน


ของที่ระลึกที่สามารถจับจองเป็นเจ้าของได้ไล่เรียงมาตั้งแต่ของสวยงามหรูหรา อาทิ ที่เขี่ยบุหรี่ขลิบทองที่ประดับด้วยรูปของว่าที่คู่บ่าวสาว เหยือกน้ำพร้อมชุดจานชามประดับลายนกเลิฟเบิร์ดอันเป็นสัญลักษณ์แห่งความ ผูกพัน จนถึงของใช้ทั่วไปเช่น จาน ชาม ที่เปิดขวด หมวกกีฬาคริกเก็ต เสื้อยืด หรือแม้กระทั่งตู้เย็น

แต่ไอเดียของบรรดานักสร้างสรรค์ไม่ได้หยุดเพียงเท่านี้ เพราะหลายเจ้าก็เข็นสินค้าใหม่ๆออกมาดูดเงินในกระเป๋า แถมยังทำให้เหล่านักช้อป นักสะสมต้องทั้งอึ้งและทึ่งกับความแปลกพิสดารเกินคาดมีทั้ง ขวดเบียร์ที่ติดป้ายเชื้อเชิญให้ประทับรอยจูบว่า "Kiss Me Kate", ชุดแต่งงานแบบเดียวกับชุดที่เคทจะใส่ในพระราชพิธีเสกสมรส, ตุ๊กตาจำลองเคท มิดเดิลตัน หรือแม้กระทั่งแหวนหมั้นที่ทำจากพลอยรูปไข่สีน้ำเงินเข้มล้อมด้วยเพชรฉบับก็ อปปี้ก็เปิดโอกาสให้จับจ่ายเป็นเจ้าของกันแล้ว ยิ่งไปกว่านั้นของที่ระลึกยังลามไปถึงสัตว์เลี้ยงเป็นที่เรียบร้อย เพราะมีการตัดชุดสำหรับให้เจ้าหมาน้อยใส่เฉลิมฉลองพระราชพิธีเสกสมรส รวมทั้งผลิตอาหารแมวคอเล็กชั่นเฉพาะพิธีเสกสมรสอีกด้วย นอกจากนี้หลายห้างร้านยังเอาใจบรรดาผู้ที่งบไม่อำนวยแต่ใจรักอยากอินเทรนด์ โดยเปิดโอกาสให้พวกเขาผ่อนจ่ายสินค้าเป็นรายเดือน

 

ทั้งนี้ ของที่ระลึกที่ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามจนขึ้นชื่อว่าเป็นสินค้าที่ต้องมี ไว้ในครอบครองก็คือ หนังสือสอนวิธีถักตุ๊กตาไหมพรมที่จำลองงานเสกสมรสแห่งประวัติศาสตร์ นอกจากนี้ยังมีการจัดจำหน่ายหนังสือประมวลภาพงานเสกสมรสทั้งๆ ที่งานยังไม่เกิดขึ้นด้วยซ้ำ

แม้ทางฝ่ายพิธีการของราชสำนักที่รับผิดชอบเรื่องสินค้าที่ระลึกพระราชพิธีจะ สั่งห้ามผลิตสินค้าที่มีภาพตราสัญลักษณ์ประกอบอยู่ และยังวางเงื่อนไขว่าต้องเป็นสินค้าที่มีรสนิยมและเปิดโอกาสให้ประชาชนจับ จองได้อย่างอิสระ แต่เจ้าชายวิลเลียมก็ได้ทรงออกมาเผยว่า พระองค์ทรงไม่ถือหากพระฉายาลักษณ์คู่ของพระองค์จะถูกปรากฏอยู่บนผ้าเช็ดปาก ซึ่งก่อนหน้านี้ถือว่าเป็นเรื่องที่หยาบคายและรับไม่ได้สำหรับราชวงศ์

 

เมื่อเจ้าชายเปิดไฟเขียวแล้ว เหล่าผู้ผลิตเลยได้ใจ เพิ่มดีกรีความพิสดารให้กับสินค้ามากขึ้นไม่ว่าจะเป็นถุงยางอนามัยเพื่อร่วม ฉลองงานเสกสมรสดังกล่าว หรือจะเป็นถุงสำหรับอาเจียนที่ตกแต่งด้วยภาพวาดของทั้งคู่ โดยผู้ผลิตได้กล่าวว่า แม้ว่าจะมีทั้งคนที่ชื่นชอบและไม่ชอบงานเสกสมรสครั้งนี้ แต่พวกเขาล้วนชอบเรื่องตลกขบขันทั้งสิ้น นอกจากนี้ยังมีเหยือกน้ำเป็นรูปล้อเลียนเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ที่ตอนนี้มีราคา สูงกว่าราคาซื้อตอนแรกถึง 50 เท่า แต่ที่พิเรนทร์สุดๆคงจะเป็นเหยือกน้ำจากประเทศจีนที่เฉลิมฉลองงานเสกสมรสระ หว่างเคทกับเจ้าชายแฮร์รี่พระอนุชาของเจ้าชายวิลเลียมนั่นเอง

Judith Miller ผู้เชี่ยวชาญด้านวัตถุโบราณได้ให้ความเห็นว่า สินค้าแปลกๆพวกนี้มักจะขายดิบขายดีกว่าสินค้าทั่วไป นอกจากนี้ยังมีการประเมินว่ามูลค่ารวมของการขายสินค้าที่ระลึกจะสูงถึง 200 ล้านปอนด์ (10,000 ล้านบาท) แต่เป็นที่น่าเสียดายสำหรับชาวผู้ดีที่ของที่ระลึกงานเสกสมรสหลายชิ้นกลับ ถูกผลิตในต่างแดน

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook