สูตรหน้าใสจากธรรมชาติ พอกเป็นประจำ ผิวสวยจนใครก็ต้องทัก

สูตรหน้าใสจากธรรมชาติ พอกเป็นประจำ ผิวสวยจนใครก็ต้องทัก

สูตรหน้าใสจากธรรมชาติ พอกเป็นประจำ ผิวสวยจนใครก็ต้องทัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ ทุกคนอยากมีผิวหน้าสวยใสอย่างเป็นธรรมชาติ และนับว่าดีอย่างมาก หากเราจะมีสูตรหน้าใสหรือสูตรพอกหน้าจากธรรมชาติ ที่สามารถทำได้ง่ายๆ เพียงหยิบเอาวัตถุดิบใกล้ตัวมาปรนนิบัติผิวเป็นประจำ ก็จะทำให้สาวๆ มีผิวหน้าสวยใสอย่างใจต้องการได้อย่างไม่ยากเย็นแล้ว วันนี้เราเลยหยิบสูตรหน้าใสซึ่งเป็นสูตรพอกหน้าจากธรรมชาติมาฝาก จะมีสูตรใดบ้างนั้น รีบไปติดตามพร้อมๆ กันเลย

สูตรแอปเปิล + มะนาว  

ปั่นแอปเปิลให้ละเอียดผสมกับน้ำมะนาว 1/2 ลูก จากนั้นนำมาพอกหน้าไว้ 15-20 นาที แล้วล้างให้สะอาด หมั่นพอกหน้าด้วยสูตรนี้เป็นประจำ วิตามินซีจากในน้ำมะนาวจะช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าที่เสื่อมสภาพแล้วให้หลุดออก ทำให้ผิวหน้าเนียนใส นับเป็นสูตรหน้าใสที่จะช่วยลดความหมองคล้ำและลดเลือนริ้วรอยได้เป็นอย่างดี

สูตรอะโวคาโด + น้ำผึ้ง

อะโวคาโด เป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินอีโดยจะช่วยบำรุงผิวให้มีความชุ่มชื้น ช่วยให้ผิวอ่อนเยาว์และห่างไกลจากริ้วรอย นอกจากนี้ ยังมีมีสารต้านอนุมูลอิสระอีกด้วย เราสามารถใช้เป็นคลีนเซอร์สำหรับล้างหน้าก็ได้ หรือจะใช้สำหรับบำรุงผิวด้วยการพอกหน้า วิธีทำคือ ให้นำเนื้ออะโวคาโด 1/2 ลูกผสมน้ำผึ้ง 1 ช้อนชา โดยผสมให้เป็นเนื้อเดียวกันจากนั้นนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ 15 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด หน้าจะใส เปล่งปลั่งและไม่แห้งตึง

สูตรไข่ขาว

นำไข่ขาวมาทาให้ทั่วใบหน้า ปล่อยทิ้งไว้ 15 นาทีหรือจนกว่าผิวจะแห้ง แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น ตามด้วยน้ำเย็นให้สะอาด ไข่ขาวจะช่วยดูดสารพิษที่ตกค้างในรูขุมขน และช่วยปรับผิวที่แพ้ง่ายให้ดีขึ้น อีกทั้งยังช่วยให้สิวเสี้ยนหลุดออกง่าย ทำเพียงสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง ผิวหน้าจะกระชับและเต่งตึงขึ้นอย่างแน่นอน

สูตรน้ำมันมะกอก

สูตรพอกหน้านี้เหมาะกับคนผิวแห้งอย่างมาก เพราะวิตามินอีจากน้ำมันจะช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวอย่างล้ำลึก วิธีทำคือให้นำน้ำมันมะกอกมาทาผิวหน้า หรืออาจนำแอปเปิลไซเดอร์มาผสมแล้วนวดบนใบหน้าไปพร้อมๆ กันก็ได้ ทำบ่อยๆ ผิวจะสดใส นุ่มชุ่มชื้นและไม่แห้งกร้านเลยทีเดียว

สูตรขมิ้น + น้ำผึ้ง + มะนาว

ผิวจะขาวเปล่งปลั่งดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น ด้วยสูตรพอกหน้าจากผงขมิ้น น้ำมะนาวและน้ำผึ้ง เพียงนำส่วนผสมทั้งหมดมาผสมจนเข้ากัน แล้วนำมาพอกหน้าปล่อยไว้ 15-20 นาที ล้างออกด้วยน้ำสะอาด ควรทำได้สัปดาห์ละ 2 ครั้ง เป็นสูตรหน้าใสที่จะช่วยเนรมิตผิวหน้าให้ขาวขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ

สูตรมะขามเปียก + น้ำผึ้ง + นมสด

คั้นน้ำมะขามเปียกพร้อมนมสดจนได้น้ำข้นๆ เติมน้ำผึ้งลงไปผสมจนกลายเป็นเนื้อเดียวกัน นำมาผสมให้เข้ากัน จากนั้นนำมาพอกหน้าประมาณ 15 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด ทำสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง ผิวหน้าจะขาวกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ

สูตรหน้าใสที่กล่าวมาทั้งหมดล้วนเป็นสูตรพอกหน้าจากธรรมชาติ สามารถหาได้ง่ายๆ ไม่ยุ่งยาก ในการทำแต่ละครั้งก็ใช้เวลาไม่มาก เรียกว่าหน้าสวยใสแบบไม่ต้องจ่ายแพงเลยล่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook