เรื่องลับความสวยของเบลล์ เลลาณี ลูกสาวแก้ว อภิรดี

เรื่องลับความสวยของเบลล์ เลลาณี ลูกสาวแก้ว อภิรดี

เรื่องลับความสวยของเบลล์ เลลาณี ลูกสาวแก้ว อภิรดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลูกไม้หล่นไม่ไกลจากต้นเลยสักนิด สำหรับ "เบลล์ เลลาณี ทศพร" วัย 23 ปีลูกสาวคนเก่งของแม่ "แก้ว อภิรดี" ที่นอกจากความสวยที่ได้แม่มาเต็มๆ แล้ว ความสามารถยังมีดีไม่แพ้ใคร


"เบลล์" เริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้น กับการเริ่มต้นเส้นทางในวงการด้วยการคว้าตำแหน่งมิสแกรนด์สระบุรี ปี 2017 มาครอง หลังจากนั้นก็มีทั้งงานถ่ายแบบ เดินแบบ รวมถึงล่าสุด "การเป็นนักร้อง"  

คงไม่มีใครคิดว่ากว่าจะมาเป็น "เบลล์" ผู้มีตำแหน่งนางงามประจำจังหวัด เธอเคยอ้วน และผิวคล้ำมาก่อน เบื้องหลังความสวยของเบลล์ คงต้องยกความดีความชอบให้กับ คุณแม่แก้ว ที่คอยบอกเทคนิคดูแลตัวเองตั้งแต่เด็กๆ 


เคล็ดลับความงามจาก "แม่แก้ว อภิรดี" ที่ส่งต่อ "เบลล์ เลลาณี" จะมีอะไรเด็ดๆ บ้าง ตาม Sanook! Women มาล้วงคำตอบกัน


เพราะความไม่มั่นใจจึงเป็นเหตุให้ตัดสินใจทำศัลยกรรม
เบลล์เพิ่งทำจมูกมาได้ไม่นาน ประมาณหนึ่งเดือน เบลล์ไม่ได้อยากจมูกโด่งเพิ่ม แต่ไม่ชอบปลายจมูกของตัวเอง เพราะเป็นคนปลายจมูกใหญ่ มีคนถามหลายคนว่าทำไม่เย็บปีกจมูกไปเลย เบลล์รู้สึกว่าไหนๆ จะทำแล้ว เราเลยใส่ซิลิโคนเพื่อเชิ่ดจมูกขึ้นไป เพื่อให้ตัวปีกจมูกเล็กลงดีกว่า เบลล์ใส่เนื้อเยื่อตรงปลายด้วย เพื่อให้มันเชิ่ดขึ้น หน้ามันก็จะมีมิติยิ่งขึ้น ตอนนี้ยังบวมๆ อยู่ 3 เดือนก็จะเริ่มเข้าที่ คุณแม่สนับสนุน เราปรึกษาคุณแม่ตลอด เวลาทำงาน ถ่ายแบบจะมีมุมหน้าถ่ายรูปที่ขาดความมั่นใจสุด คือ จมูก เพราะจมูกเราไม่ค่อยเป๊ะ เลยไปทำเพื่อเพิ่มความมั่นใจค่ะ

ยิ้มสวย ไม่ใช่เรื่องง่าย
คุณแม่เป็นคนสอนยิ้ม เวลาไปออกงานยิ้มจะอีกแบบหนึ่ง เวลาเป็นนางงามก็จะอีกแบบหนึ่ง อย่างเวลาอยู่บนเวทีนางงามจะต้องยิ้มนานมาก ก็ต้องยิ้มให้เป็นธรรมชาติที่สุด เวลาไปออกอีเว้นท์ก็จะยิ้มสบายๆ ไม่ต้องเกร็ง ไม่ต้องยิ้มตลอดเวลาเหมือนนางงาม

โพสท่าสวยรูปร่างดูดี สิ่งนี้แม่ก็สอน
การโพสท่าแม่ก็สอน แม่จะโพสให้ดู กว่าจะโพสท่าเป็นก็ใช้เวลาพอสมควร เราพึ่งรู้ว่ายืนยังไงให้มันสง่า กล้องแบบนี้ เราต้องโพสแบบไหน อย่างเช่น โพสถ่ายแบบ ถ่ายอยากให้เห็นเอวเยอะๆ ต้องพ้อยท์เท้าไปข้างหน้าข้างหนึ่ง และยกเอวขึ้น มันถึงจะเอวเอส อย่ายืนแอ่น เวลาโพสไม่เอาไหล่ขึ้นมา เพราะจะดูไม่สมส่วน

ส่งตรงความสวยจากคุณแม่สู่คุณลูก
เรื่องพวกครีม ขัดตัว ตอนเด็กๆ ไม่ชอบ คุณแม่ชอบจับขัดตัว รู้สึกทำไมมันจะต้องเลอะ ทาอะไรเยอะแยะ ครีมกันแดดมันจะเหนอะๆ พอโตมากลายเป็นว่าที่เขาทำให้เรา มันมีประโยชน์ ก็รู้สึกว่าอะไรที่ไม่ค่อยชอบตอนเด็กๆ  พอโตมาชอบทุกอย่างเลย

สูตรขัดผิวที่เบลล์ใช้คือ "น้ำผึ้งผสมกับมะขาม" บางวันก็ "ว่านหางจระเข้" แล้วแต่ เบลล์จะไม่ค่อยซื้อแบบสำเร็จรูป จะทำเองและก็นำมาขัด ที่ชอบคือ "น้ำผึ้งกับมะขาม" มันจะทำให้ผิวใส เวลาขัดตัวเบลล์จะขัดด้วยเกลือก่อน เพราะเวลาเราลงเกลือจะทำให้รูขุมขนมันเปิดกว้างขึ้น แล้วลงสมุนไพรต่างๆ ตาม อย่าง "ขมิ้น" จะทำให้เปลี่ยนสีผิว "มะขาม" จะทำให้ผิวใส "ว่านหางจระเข้" ทำให้ผิวชุ่มชื้น มันให้ผลลัพธ์คนละแบบ

เบลล์พอกครีมที่ผิวด้วย เพราะเป็นคนผิวแพ้ง่าย พอกผิวด้วยครีมที่คล้ายๆ AHA ที่เป็นกรดผลไม้ทาที่ตัว ทำให้ตัว ทำให้ผิวใสขึ้น ควรทาตอนกลางคืนก่อนนอน พอกไว้ ถ้ามีงานต้องรีบออกงาน ถ่ายแบบ หรือต้องโชว์หุ่น โชว์ผิว ก็ต้องพอกมากกว่าคนปกติ จะพอกตอนกลางวันด้วย มันช่วยได้จริง พอกทั้งตัว พวกไวท์เทนนิ่งที่ใช้ทาหน้าแล้วขาวไวๆ หนูเอามาผสมกับครีมที่ทาผิว แล้วทาทั้งตัวเลย เพื่อให้ผิวดี

ผิวดีต้องใช้เวลาดูแลพอสมควร อย่างหนูดูแลตัวเองเป็นปีๆ เมื่อก่อนผิวคล้ำมาก ตอนนี้ไม่มีใครทักว่าเป็นคนผิวคล้ำเลย เป็นคนผิวแทนอยากขาว เลยทำทุกอย่าง ทั้งขัดผิว พอกผิว แต่ทั้งหมดต้องทำเรื่อยๆ ทำสม่ำเสมอ ไม่โดนแดด พยายามไม่อยู่ใต้ไฟส้มบ่อยๆ เพราะจะมำให้หน้าเป็นฝ่าง่ายขึ้น

ตื่นมาทุกเช้าจะดื่มคอลลาเจน ก่อนนอนจะดื่มวิตามิน ถ้าไม่ดื่มก็กินวิตามิน เพราะเราทำงานตรงนี้ ป่วยไม่ได้ ใช้ร่างกายทำงาน ต้องดูแลตัวเองเป็นพิเศษ

"คอร์เซ็ต" (Corset) ที่มาเอวเอส 22 นิ้ว
คุณแม่ใส่ชุดคอร์เซ็ตทุกวัน เบลล์เองก็ใส่ทุกวันตอนกลางคืน มันเป็นชุดเหมือนบอดี้สูท ที่ใส่รัดประมาณ 3 ชั้น ใส่บอดี้สูทตัวแรกเพื่อล็อคทรงสเตย์ ตัวสองล็อคเอว แล้วตัวรัดตัวสุดท้าย เพื่อให้เอวเอสมากที่สุด เป็นการปรับโครงกระดูกให้เป็นเอวเอส แม่สอนให้เบลล์ใส่มาตั้งแต่เด็ก เลยติดใส่มาทุกคืน มันช่วยได้จริง อึดอัดแต่ต้องอดทน ตอนนี้เอว 24 นิ้วเคยเล็กสุด 22 นิ้ว

istockphoto

Sanook! Women ขอฝาก...การใส่ "คอร์เซ็ต" นิยมอย่างมากในช่วงทศวรรษที่ 1830-1839 สมัยวิกตอเรียน และสมัยศตวรรษที่ 19 นิยมใใส่ เพื่อให้มีเอวคอดกิ่ว เช่นเดียวกันกับวิธีที่น้องเบลล์ใช้ มันได้ผลก็จริง แต่การใส่คอร์เซ็ตต้องรัดแน่นมากๆ จนทำให้กระดูกผิดรูป หรือเอวคอด อวัยวะเครื่องในจะถูกเคลื่อนย้ายลงต่ำมาถึงก้น เป็นสาเหตุให้การไหลของเลือดภายในผิดปกติ สำหรับสาวๆ การใส่เป็นบางครั้งบางคราวเพื่อความสวยงามน่าจะดีกว่าค่ะ

วิธีไหนดีเราก็ว่าดี เคล็ดลับจากคุณแม่แก้วที่แนะนำน้องเบลล์ เป็นเคล็ดลับง่ายๆ ที่สามารถทำตามได้ที่บ้าน สาวๆ ลองนำไปปรับทำตามได้ตามสะดวกเลยค่ะ

อัลบั้มภาพ 38 ภาพ

อัลบั้มภาพ 38 ภาพ ของ เรื่องลับความสวยของเบลล์ เลลาณี ลูกสาวแก้ว อภิรดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook