สุดยอดอาหารบูทพลังให้ร่างกาย หลังโหมปาร์ตี้หนัก

สุดยอดอาหารบูทพลังให้ร่างกาย หลังโหมปาร์ตี้หนัก

สุดยอดอาหารบูทพลังให้ร่างกาย หลังโหมปาร์ตี้หนัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แน่นอนว่าหลังจากที่เมื่อคืนโหมปาร์ตี้อย่างหนัก ตื่นเช้าขึ้นมาในวันใหม่ สาวๆ จะรู้สึกว่าร่างกายไม่กระฉับกระเฉง สมองตื้อๆ และมีอาการมึนงงอยู่ นั่นเป็นเพราะร่างกายยังคงอ่อนเพลีย ดังนั้นจึงควรพักผ่อนเพื่อฟื้นฟูร่างกายให้กลับมาปกติเหมือนเดิม วันนี้เราจึงขอนำเคล็ดลับที่ช่วยให้ร่างกายกลับมาสดใสหลังจากเที่ยวปาร์ตี้อย่างหนักด้วยอาหารที่มีคุณประโยชน์มากมายมาฝากกัน และอาหารที่ช่วยให้ร่างกายไม่โทรมหลังโหมปาร์ตี้มีดังนี้

ชาเขียว

ทำไมต้องเป็นชาเขียว เชื่อว่าสาวๆ หลายคนคงสงสัย นั่นเป็นเพราะว่าชาเขียวเป็นเครื่องดื่มที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ และสารตัวนี้เองที่มีหน้าที่คอยช่วยซ่อมแซมเซลล์ที่เสียหายจากการกินอาหารที่ไม่มีประโยชน์รวมทั้งการที่ร่างกายพักผ่อนไม่เพียงพอนั่นเอง แค่จิบชาเขียวอุ่นๆ ในตอนเช้า ก็ช่วยทำให้ร่างกายสดชื่นขึ้นมาได้มากมายแล้ว

น้ำขิง

เนื่องจากในขิงมีสาร antispasmodic ซึ่งเป็นสารที่มีสรรพคุณช่วยในการคลายกล้ามเนื้อ ดังนั้นมันจึงทำให้ร่างกายของคนเรารู้สึกผ่อนคลาย นอกจากนั้นมันยังช่วยย่อยและลดอาการท้องอืดที่เกิดจากการที่เราทานอาหารมากจนเกินไปอีกด้วย

โยเกิร์ต

ในโยเกิร์ตมีแลคโตบาซิลลัส ซึ่งเป็นแบคทีเรียที่มีความสำคัญ คอยช่วยรักษาแผลอักเสบในลำไส้ ซึ่งเป็นแผลที่เกิดจากการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ดังนั้นเพื่อไม่ให้ร่างกายโทรมจากการดื่มในงานปาร์ตี้ ก็ควรป้องกันด้วยการกินโยเกิร์ตจะช่วยได้ดีเลยทีเดียว

น้ำเปล่า

ถึงจะดูเป็นเครื่องดื่มธรรมดาๆ แต่หน้าที่ของมันไม่ธรรมดาเลย เพราะน้ำเปล่ามีหน้าที่ในการดีท็อกซ์และขับสารพิษออกจากร่างกาย แค่เพียงจิบน้ำเปล่าตลอดทั้งวัน แค่นี้ก็ช่วยทำให้ร่างกายรู้สึกกระปรี้กระเปร่ามากขึ้น และเพื่อให้ได้ผลดีควรดื่มน้ำเปล่าอุณหภูมิห้อง จะช่วยให้ร่างกายไม่ทำงานหนัก

กล้วย

เพราะกล้วยมีสรรพคุณช่วยในการลดความดันโลหิตที่เกิดจากการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ อีกทั้งยังสามารถลดอาการบวมที่เกิดจากการรับโซเดียมหรือจากการทานอาหารที่มีรสเค็มมากเกินไปได้ดีอีกด้วย

ผลไม้และผักสด

ในผักผลไม้สดๆ หลายชนิดล้วนเป็นแหล่งรวมของวิตามินที่มีประโยชน์ ซึ่งสารอาหารที่สำคัญในผักและผลไม้จะมีหน้าที่คอยช่วยปรับอารมณ์ของคนเราให้มีความสมดุล อีกทั้งยังมีส่วนช่วยในการดีท็อกซ์ร่างกายได้ดี ดังนั้นใครที่รู้สึกว่าร่างกายไม่สดชื่น หรือตื่นเช้าขึ้นมาหลังจากโหมปาร์ตี้อย่างหนักทั้งคืน ควรหันมาทานผักกันเยอะๆ เพราะวิธีนี้สามารถทำได้ง่ายและยังได้ผลดีจริงๆ

เมื่อเป็นคนชอบเที่ยวปาร์ตี้ ก็ควรชอบที่จะดูแลสุขภาพร่างกายของตัวเองไม่ให้โทรมได้ด้วย เพราะการป้องกันย่อมไม่ทำให้ร่างกายเกิดผลเสียอื่นๆ ตามมาอย่างไม่คาดคิด ยังไงก็อย่าลืมทานอาหารที่เราแนะนำมา รับรองว่าช่วยให้ร่างกายกลับมาสดชื่นได้อย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook