ปาฏิหาริย์พลิกชีวิตด้วยฝีมือทีมแพทย์ไทยใน Let Me In Thailand Season 3

ปาฏิหาริย์พลิกชีวิตด้วยฝีมือทีมแพทย์ไทยใน Let Me In Thailand Season 3

ปาฏิหาริย์พลิกชีวิตด้วยฝีมือทีมแพทย์ไทยใน Let Me In Thailand Season 3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     ผ่านไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับ Let Me In Thailand Season 3 ที่ถูกพลิกโฉมโดยทีมแพทย์ไทยซึ่งหนึ่งในทีมแพทย์ไทยคือ หมอตี๊ อมรพงษ์ วชิรมน แห่ง Vertex Clinic ที่ทำการได้แปลงโฉมให้กับ “กิ๊บก๊าบ ทิพย์สุดา หาญอาสา” คนที่ 5 และ “บอล พชร ถาวรชีวิน คนที่ 10

     กิ๊บก๊าบ ทิพย์สุดา หาญอาสา Let Me In Thailand ผู้โชคดีคนที่ 5

     กิ๊บก๊าบ  ทิพย์สุดา หาญอาสา และ บอล พชร  ถาวรชีวิน ต่างต้องทนทุกข์กับโครงหน้าและขากรรไกรที่ผิดปกติซึ่งทำให้มีปัญหาในการสบฟัน หมอตี๊ อมรพงษ์ วชิรมน ผู้เชี่ยวชาญทางศัลยกรรมใบหน้าขากรรไกร และจัดฟันปรับโครงหน้า ได้เล่าให้ฟังถึงเคสของกิ๊บก๊าบและบอลไว้ว่า ในขั้นตอนก่อนการผ่าตัดมีการใช้นวัตกรรม iFACES Technology ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่างการใช้ Computer 3D Imaging และเทคนิค Surgery First

 

     บอล พชร ถาวรชีวิน Let Me In Thailand ผู้โชคดีคนที่ 10

     โดยระบบ Computer 3D Imaging ใช้ในการวิเคราะห์ความสวยงามของใบหน้า โดยจะวัดโครงหน้าและใบหน้าว่าควรมีอัตราส่วนเท่าใด เพื่อให้ใบหน้าสวยงามขึ้น ในเคสของน้องกิ๊บก๊าบและบอลมีการผ่าตัดขากรรไกรบน-ล่าง ให้รูปหน้าสวยงามและเป็นปกติและได้อัตราส่วนที่ดีข้อดีของการใช้ระบบ Computer system นำร่องในการผ่าตัดนั้นจะมีความแม่นยำ ลดความเสี่ยง ทำให้รูปหน้าได้อัตราส่วนที่สวยงามที่สุดซึ่ง ทาง Vertex Clinic เป็นผู้นำเทคนิค Surgery First ด้วยระบบคอมพิวเตอร์ 3 มิติ

     โดย หมอตี๊ อมรพงษ์ วชิรมน กล่าวว่าเทคนิคดังกล่าวเป็นวิธีที่สามารถทำการผ่าตัดได้ก่อนการจัดฟัน โดยมีข้อดีคือ ช่วยให้ผู้ป่วยไม่มีหน้าตาที่แย่ลงก่อนผ่าตัด เนื่องจากในอดีต หากคนไข้จะผ่าตัดแต่จำเป็นต้องจัดฟันก่อน ช่วงจัดฟันผู้ป่วยส่วนใหญ่จะมีหน้าตาที่แย่ลง ทั้งยังต้องใช้ระยะเวลานานก่อนการผ่าตัด แต่เทคนิค Surgery First นั้นช่วยให้ผู้ป่วยสามารถเข้ารับการผ่าตัดได้เลย ช่วยลดระยะเวลาการรักษาทั้งในส่วนของการผ่าตัดและการจัดฟันให้เร็วขึ้นมาก และเทคนิคนี้สามารถมองเห็นเส้นเลือดระบบประสาทต่างๆบนใบหน้าได้อย่างชัดเจนและปลอดภัยผู้ป่วยจึงบวมน้อยมากและยังช่วยให้การสบฟันดีขึ้นพร้อมช่วยแก้ไขปัญหาด้านระบบทางเดินหายใจ ทำให้ผู้ป่วยมีช่องทางเดินหายใจกว้างขึ้น ส่งผลให้มีสุขภาพที่ดีขึ้นด้วย

     ไม่เพียงเท่านี้ นอกจากใบหน้าที่ดูดีขึ้นสวยขึ้นผิดหูผิดตาแล้ว ชีวิตของเขาสามารถใช้ได้ปกติเหมือนคนทั่วไปด้วยฝีมือทีมแพทย์ไทยและเขาทั้งสองเดินตามความฝันต่อไปด้วยรอยยิ้มที่สดใสกับใบหน้าที่ดูดีขึ้นอีกด้วย

     “ หมอตี๊ อมรพงษ์ วชิรมน เล่าถึงการผ่าตัดเทคนิค iFaces ที่ทำให้คนไข้บวมน้อย “

 

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook