เทศกาลเจปีนี้ ลองมาทานอาหารญี่ปุ่นเจแบบ Kaiseki ที่ร้าน Kitaohji ทองหล่อซอย8

เทศกาลเจปีนี้ ลองมาทานอาหารญี่ปุ่นเจแบบ Kaiseki ที่ร้าน Kitaohji ทองหล่อซอย8

เทศกาลเจปีนี้ ลองมาทานอาหารญี่ปุ่นเจแบบ Kaiseki ที่ร้าน Kitaohji ทองหล่อซอย8
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีเพื่อน ๆ ทุกท่าน วันนี้ผมได้มีโอกาสไปทานอาหารแบบ Kaiseki (ไคเซกิ) ที่ร้าน Kitaohji (คิตะโอจิ) ซึ่งทางร้านได้จัดทำเมนูอาหารเจสุดพิเศษ เพื่อต้อนรับเทศกาลกินเจที่กำลังมาถึงนี้ อาหารแบบ Kaiseki คืออาหารดั้งเดิมสไตล์ญี่ปุ่นที่ถูกตระเตรียมด้วยความประณีตและใช้วัตถุดิบที่คัดสรรมาอย่างดีตามฤดูกาล โดยจะเน้นไปที่รสชาติดั้งเดิมของวัตถุดิบ ทางร้าน Kitaohji นั้นหากเพื่อน ๆ จะไปลองทานอาหารนั้นต้องทำการโทรจองก่อน และเมนูอาหารเจจะมีให้บริการเฉพาะวันที่ 13-23 ต.ค. 2558 นี้เท่านั้นในราคาเพียงชุดละ 1,500 บาท เหมาะที่จะนำผู้ใหญ่ที่เคารพนับถือ คุณพ่อคุณแม่ไปทานอาหารในบรรยากาศแบบสวนไผ่ญี่ปุ่นที่ถูกจัดแต่งอย่างสวยงาม รอบ ๆ ห้องอาหารจะเป็นกระจกให้ดูบรรยากาศภายนอก ใช้แสงไฟโทนสีส้มดูหรูหราที่สำคัญทำให้ถ่ายรูปได้สวยด้วย พนักงานภายในร้านจะแต่งกายต้อนรับด้วยชุดกิโมโนนอกจากจะคอยเสิร์ฟอาหารแล้วพนักงานยังคอยอธิบายรายละเอียดอาหารแต่ละจานว่าประกอบไปด้วยอะไรบ้าง


ร้าน Kitaohji เปิดในเวลา 18:00-23:00 น. สามารถโทรจองที่นั่งได้ที่เบอร์ 02-714-7997 Last Order เวลา 22:00 น.อยู่ในซอย ทองหล่อซอย 8 เมื่อเข้าซอยแปดแล้ววิ่งไปสุดทางจะเป็นสามแยกซ้ายขวาให้เลี้ยวขวาก็จะเจอร้าน Kitaohji อยู่ด้านขวามือ


เมนูแรกจะเป็น Spinach with Sesame, Mozuku seaweed vinegar เป็นผักโขมราดด้วยถั่วงาบดผักจะกรอบ ๆ น้ำราดจะมีกลิ่นเป็นถั่วงาหอมมาก ๆ ส่วนสาหร่ายจะอยู่ในน้ำส้มสายชูมีซอสสีขาว ๆ รสชาติออกเปรี้ยว ๆ


Yuba (Tofu skin) Sashimi จะเป็นฟองเต้าหู้ญี่ปุ่นรสชาติบางเบา มีกลิ่นแบบน้ำเต้าหู้ ด้วยความเบาๆของฟองเต้าหู้และรสชาติเบา ๆ กลิ่นเต้าหู้จาง ๆ ทำให้เกิดความรู้สึกลอย ๆ แถมมีใบโอบะที่กลิ่นหอมขึ้นจมูกเลย จานนี้คือชอบมาก ๆ


"Yudofu" Tofu in hot pot จะเป็นเต้าหู้นุ่ม ๆ เนื้อละเอียดในน้ำซุปรสชาติเข้ากันดีและมีเห็ดให้ทานคู่กันด้วย


Vegetable and Fried Tofu Hoba grill เมนูนี้จะมีเต้าหู้ เห็ดหอม มัน มะเขือม่วง ข้าวโพดอ่อน พริกหวาน ทานกับซอสมิโซะ และมียูซึโคโซะ(เป็นก้อน ๆ เล็ก ๆ อยู่ข้าง ๆ จาน)มีส่วนผสมของเปลือกส้มใส่พริกไทยรสชาติของผักแต่ละชนิดจะเด่นออกมาเมื่อเจอซอสมิโซะจะรสชาติออกหวานแต่ยูซึโคโซะจะเปรี้ยวนิด ๆ และมีรสชาติเผ็ดพริกไทยหน่อย ๆ

Vegetable Tempura จะเป็นอาเกะโมโนหรือของทอด ในชุดจะมีเห็ด ฟักทอง พริกหวาน แครอท และสาหร่ายชุบแป้งเทมปุระทอด และมีหัวไชเท้าบดด้านบนเป็นขิงเมนูนี้กรอบมาก ๆ เคี้ยวกันกรุบกรับ ๆ เป็นเมนูที่ชอบมาก ๆ อีกเมนูนึงเลย

Dried gourd Sushi roll ไส้ด้านในจะเป็นผักคัมเปียวตากแห้ง สำหรับคัมเปียวนั้นจะเป็นผักคล้าย ๆ ฟักแฟงของไทย รสชาติจะหวาน ๆ มาคู่กับซุปมิโซะ รสชาติเค็ม ๆ ทำให้รสชาติตัดกันเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อทานรสชาติหวานมากเกินไปเราสามารถทานขิงดองเพื่อแก้เลี่ยนและตัดรสชาติทั้งหวานและเค็มได้เป็นอย่างดี



เมนูนี้เป็นของหวาน เรียกว่า Oshiruko(โอชิรุโกะ) จะเป็นถั่วแดงต้มใส่โมจิ โมจิจะหนืดนิดหน่อยไม่มากนัก รสชาติจะหวาน ๆ และจะมีชาร้อนมาทานคู่กัน เป็นเมนูปิดท้ายได้อย่างยอดเยี่ยม เพราะชาร้อนจะทำให้รู้สึกสดชื่น

หากใครที่ยังไม่รู้ว่าจะทานอาหารเจอร่อย ๆ แบบนี้ได้ที่ไหน ก็ขอแนะนำให้ลองมาสไตล์ญี่ปุ่นแบบดั้งเดิมได้ที่ร้าน Kitaohji นี้กันดู จะพาญาติผู้ใหญ่มาทานหรือจะพาแฟนมาลองก็โทรจองกันก่อน แล้วคุณจะรู้ว่าอาหารเจที่อร่อย ๆ นั้นมีจริง

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02-7147997 และ 061-387-3207 (ภาษาญี่ปุ่น)

Facebook: https://www.facebook.com/KitaohjiBKK

IG: https://instagram.com/kitaohji_thailand

แผนที่ร้าน Kitaohji: https://goo.gl/maps/5SjGjZ9SEPt

"บทความโดย เกียรติ หาญทวีภัทร"

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook