หุ้นไทยร่วงแรง 23 จุด วิตกการเมืองรุนแรงหนัก

หุ้นไทยร่วงแรง 23 จุด วิตกการเมืองรุนแรงหนัก

หุ้นไทยร่วงแรง 23 จุด วิตกการเมืองรุนแรงหนัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ ดัชนีหุ้นไทยปรับตัวลดลงอย่างหนักกว่า 23 จุด ทันทีที่เปิดการตลาดการซื้อขาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภาวะการลงทุนในตลาดหุ้นไทยเช้านี้ ดัชนีหุ้นไทยปรับตัวลดลงอย่างหนักกว่า 23 จุด ทันทีที่เปิดการตลาดการซื้อขาย โดยมีแรงขายหุ้นทั่วทั้งกระดาน โดยเฉพาะหุ้นกลุ่มพลังงาน ธนาคารพาณิชย์ ถ่านหินและโรงกลั่น โดยหุ้นขนาดใหญ่ปรับตัวลดลงประมาณร้อยละ 2-5 ขณะที่ดัชนีหุ้นไทยปรับลดลงต่ำสุดที่ระดับ 744.55 จุด หรือลดลงกว่า 23 จุด หรือเกือบร้อยละ 3 อย่างไรก็ตามในวันนี้ตลาดหลักทรัพย์จะปิดทำการในเวลา 15.30 น.

ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรีอยุธยา กล่าวว่าแรงขายในวันนี้มาจากแรงกดดันจากสถานการณ์ทางการเมืองที่ร้อนแรง และยังไม่เห็นท่าทีว่ารัฐบาลจะสามารถยุติการชุมนุมของกลุ่ม นปช. และ กลุ่มคนเสื้อแดงได้ในเร็ว ๆ นี้ ขณะที่ดูเหมือนว่าทางออกในการเจรจาเหลือน้อยเต็มที ทั้งนี้สถานการณ์ทางการเมืองที่ร้อนแรงขึ้นต่อเนื่อง โดยเฉพาะตั้งแต่ช่วงปลายสัปดาห์ก่อนที่มีการปะทะกันหลายครั้งระหว่างกลุ่ม ผู้ชุมนุม กับเจ้าหน้าที่ฯ จนเป็นเหตุให้มีคนเสียชีวิตและบาดเจ็บหลายราย จะเป็นปัจจัยกดดันดัชนีหุ้นไทยต่อเนื่องในช่วงนี้ ในขณะที่การปรับลดลงของ ตลาดหุ้นดาวโจนส์และราคาน้ำมันที่ปรับลดลงต่อเนื่อง ถือว่าเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่จะกดดันตลาดในช่วงนี้

สำหรับคำแนะนำนักลงทุน ให้รอดูสถานการณ์ไปก่อน และให้นักลงทุนถือหุ้นในสัดส่วน ร้อยละ 50 ของพอร์ตต่อเนื่องจากสัปดาห์ก่อน และรอทยอยสะสมหุ้นเพิ่มเมื่อปรับลดลงไปที่ ระดับ 700 จุด ส่วนผลกระทบทางการเมืองต่อผลการดำเนินงานบริษัทจดทะเบียนจะเป็นไปอย่างจำกัด เนื่องจากมีจำนวนหุ้นมากถึงร้อยละ 60 ของ ตลาดหุ้นที่ได้รับผลกระทบต่อปัจจัยทางการเมืองน้อย


นางภัทรียา เบญจพลชัย กรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หรือ ตลท. กล่าวว่า เนื่องจากอาจเกิดความไม่สะดวกในการให้บริการ ณ อาคารตลาดหลักทรัพย์ฯ ถ.รัชดาภิเษก ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะงดการให้บริการ ณ อาคารตลาดหลักทรัพย์ฯ ถ.รัชดาภิเษก พร้อมทั้งปิดบริการเคาน์เตอร์ TSD ห้องสมุดมารวย ร้านหนังสือ ในวันนี้ และ ขอเลื่อนกิจกรรมสัมมนาของห้องสมุดมารวย ทั้งที่ ถ.รัชดาภิเษก และที่สาขา Esplanade วันจันทร์ที่ 17-21 พฤษภาคม 2553

ด้านนักบริหารเงินจากธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่า เงินบาทเปิดตลาดเช้านี้อยู่ที่ระดับ 32.39 - 32.41 บาท ต่อดอลลาร์สหรัฐ อ่อนค่าลงเล็กน้อยจากเย็นวันศุกร์ เนื่องจากมีความกังวลสถานการณ์ความรุนแรงของเหตุการณ์ปะทะกันในกรุงเทพฯ ซึ่งส่งผลให้วันนี้และพรุ่งนี้(17-18 พ.ค.) รัฐบาลต้องประกาศให้เป็นวันหยุดราชการในพื้นที่กทม. และคาดว่าธุรกรรมทางการเงินในวันนี้ จะมีมามากและคาดว่าเงินบาท มีแนวโน้มอ่อนค่าต่อ .

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook