ตลท.ดึง''มาร์ค''โรดโชว์นิวยอร์ก ร่ายมนตร์ดึงเงินนอกเข้าหุ้นไทย

ตลท.ดึง''มาร์ค''โรดโชว์นิวยอร์ก ร่ายมนตร์ดึงเงินนอกเข้าหุ้นไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ตลาดหลักทรัพย์ฯร่วมกับบล.ยูบีเอสฯ ดึง

มาร์ค โรดโชว์สหรัฐฯ 21-23 ก.ย.นี้ เพื่อให้ข้อมูลนักลงทุนสถาบันทั้งนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ และการเมือง พร้อมบุกตลาดหุ้นนิวยอร์ก แลกเปลี่ยนความเห็นการพัฒนาของตลาดทุนโลก และความร่วมมือระหว่าง 2 ตลาด

นางภัทรียา เบญจพลชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) เปิดเผยว่า ในวันที่ 21-23 กันยายนนี้ ตลท. มีแผนจัดกิจกรรมพบปะผู้ลงทุนสถาบัน(โรดโชว์) ร่วมกับบริษัทหลักทรัพย์(บล.)ยูบีเอส จำกัด ที่นครนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อให้ข้อมูลเชิงลึกแก่ผู้ลงทุนสถาบันและผู้จัดการกองทุนขนาดใหญ่ที่มีนโยบายลงทุนในภูมิภาคเอเชียโดยเฉพาะประเทศไทย

นอกจากนี้ได้รับเกียรติจาก ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นผู้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับนโยบายของรัฐบาลในการกระตุ้นเศรษฐกิจไทย รวมถึงภาวะเศรษฐกิจและการเมืองภายในประเทศที่ส่งผลกระทบต่อการลงทุนในตลาดทุนไทย เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้ลงทุนต่างประเทศ ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้จัดการกองทุนเข้าร่วมงานกว่า 100 ราย

ในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา มีสัญญาณการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจที่ชัดเจนขึ้น ถือเป็นจังหวะที่ดีในการให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์แก่ผู้ลงทุน

นอกจากนี้ ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี และตลท.ยังมีกำหนดเข้าพบผู้บริหารระดับสูงของตลาดหุ้นนิวยอร์ก เพื่อหารือและแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นเกี่ยวกับพัฒนาการของตลาดทุนโลก และแนวโน้มในปี 2553 รวมทั้งความร่วมมือในด้านต่าง ๆ ระหว่างตลท.และตลาดหุ้นนิวยอร์กด้วย

นางภัทรียา กล่าวว่า ตลท.ยังร่วมกับบล. พัฒนสินฯ และบล.โนมูระฯ นำบริษัทจดทะเบียน 3 แห่งไปโรดโชว์ผู้ลงทุนสถาบันชั้นนำ ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นในวันที่ 7-8 กันยายนนี้ โดยคาดว่าจะมีผู้บริหารกองทุนชั้นนำของญี่ปุ่นหลายรายเข้าร่วมงาน เพื่อรับฟังข้อมูลเกี่ยวกับเศรษฐกิจและภาวะการลงทุนของประเทศไทย รวมถึงผลิตภัณฑ์ใหม่ๆของตลาดหลักทรัพย์ฯ ส่วนบริษัทจดทะเบียนก็จะได้มีโอกาสให้ข้อมูลโดยตรงกับนักลงทุนสถาบัน

ในขณะเดียวกัน ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะได้รับฟังความคิดเห็นและมุมมองของผู้ลงทุนต่างประเทศเกี่ยวกับการลงทุนในตลาดทุนไทย รวมทั้งปัญหาและอุปสรรคในการลงทุน โดยจะมีการพบปะกับนักลงทุนสถาบันทั้งแบบรายบุคคลและเป็นกลุ่ม

สำหรับบริษัทจดทะเบียน 3 แห่งที่ไปร่วมโรดโชว์ต้นเดือนนี้ ได้แก่ บริษัท โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ จำกัด(มหาชน)(บมจ.) บมจ. พรีเชียส ชิพปิ้ง และบมจ. ไทยยูเนี่ยน โฟรเซ่น โปรดักส์ ซึ่งเป็นธุรกิจที่ได้รับความสนใจจากผู้ลงทุนในประเทศญี่ปุ่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook