“คิม จองอึน” เดินทางเยือนจีนครั้งที่ 4 ตามคำเชิญผู้นำแดนมังกร

“คิม จองอึน” เดินทางเยือนจีนครั้งที่ 4 ตามคำเชิญผู้นำแดนมังกร

“คิม จองอึน” เดินทางเยือนจีนครั้งที่ 4 ตามคำเชิญผู้นำแดนมังกร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ เยือนจีนตามคำเชิญของ สี จิ้นผิง ผู้นำแดนมังกร คาดหารือความคืบหน้าเกี่ยวกับการประชุมสุดยอดกับประธานาธิบดี ทรัมป์ อีกรอบ

สำนักข่าวซินหัวของจีนรายงานว่า คิม จองอึน ประธานพรรคแรงงานเกาหลีและประธานคณะกรรมาธิการกิจการรัฐแห่งสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลี (DPRK) กำลังอยู่ในระหว่างเดินทางเยือนประเทศจีน ตามคำเชิญของประธานาธิบดี สี จิ้นผิง เลขาธิการพรรคคอมมิวนิสต์จีน(CPC) และประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน

โดย คิม จองอึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ เดินมาถึงจีนเมื่อวันจันทร์ (7 ม.ค.) ซึ่งเป็นการเดินทางเยือนจีนครั้งแรกในปี 2019 และจะเดินทางออกจากประเทศจีนในวันพฤหัสบดีนี้ (10 ม.ค.)

>> ‘สี จิ้นผิง’ พบ ‘คิม จองอึน’ ย้ำหนุนเจรจาปลดนิวเคลียร์ในคาบสมุทรเกาหลี

>> ชาวเน็ตจีนยก "รีโซลจู" ภรรยาคิมจองอึน เทียบชั้น "ซงฮเยคโย"

ปีที่แล้ว ผู้นำสูงสุดเกาหลีเหนือได้เดินทางเยือนจีนสามครั้ง ในช่วงเวลาระหว่างเดือนมีนาคมถึงเดือนมิถุนายน ก่อนและหลังเสร็จสิ้นการประชุมสุดยอดกับประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐอเมริกา และประธานาธิบดี มุน แจอิน แห่งเกาหลีใต้

เป็นที่คาดการณ์ว่า คิม จองอึน จะได้พบกับทั้ง โดนัลด์ ทรัมป์ และ มุน แจอิน อีกครั้งในอนาคตอันใกล้นี้ และการเยือนกรุงปักกิ่งครั้งนี้ของเขาก็ถูกมองว่าเป็นเคลื่อนไหวของเกาหลีเหนือก่อนที่การประชุมสุดยอดจะเกิดขึ้น

ในจดหมายที่ส่งให้ต่างหากไปยังประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกาและเกาหลีใต้ในช่วงปลายปีที่ผ่านมา คิมได้แสดงถึงเจตนารมณ์ของเกาหลีเหนือในการปลดอาวุธนิวเคลียร์บนคาบสมุทรเกาหลี รวมถึงการส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างสองเกาหลี

>> ภาพประวัติศาสตร์ 2 ผู้นำเกาหลีจับมือเดินข้ามเส้นแบ่งเขตแดน

>> ภาพประวัติศาสตร์โลก “ทรัมป์-คิม” สัมผัสมือกันครั้งแรก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook