ปธ.มั่นคงยูเครนเผยทหารรัสเซียประชิดพรมแดน

ปธ.มั่นคงยูเครนเผยทหารรัสเซียประชิดพรมแดน

ปธ.มั่นคงยูเครนเผยทหารรัสเซียประชิดพรมแดน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายอันดรี ปารูบี ออกมาเปิดเผย ทหารรัสเซียเกือบ 100,000นาย เคลื่อนทัพถึง พรมแดนยูเครน แล้ว ล่าสุด เตรียมรับมือการรุกรานเต็มที่

สื่อต่างประเทศรายงาน นายอันดรี ปารูบีประธานสภาความมั่นคงแห่งชาติของยูเครนกล่าวต่อผู้ฟังชาวอเมริกันผ่านทางอินเตอร์เน็ตในกรุงเคียฟว่ามีทหารรัสเซียเกือบ 100,000นายเคลื่อนกำลังเข้าประชิดพรมแดนยูเครนในทิศทางที่จะไปยังเขตคาร์คีฟเมืองโดเนต์สค์ ซึ่งเป็นจำนวนที่สูงว่ากองทัพสหรัฐประเมินไว้ทั้งนี้ ทหารรัสเซียไม่ได้อยู่แต่ในเขตไครเมียเท่านั้นแต่ยังกระจายอยู่ตามพรมแดนของยูเครนทั้งหมดทั้งภาคใต้ ตะวันออกและภาคเหนือ

ประธานสภาความมั่นคงแห่งชาติของยูเครน กล่าวต่อสภาแอตแลนติกซึ่งเป็นสถาบันวิชาการแห่งหนึ่งของสหรัฐว่าหลังจากรัสเซียเข้าแทรกแซงคาบสมุทรไครเมียแล้วก็กำลังวางแผนที่จะปลุกระดมให้เกิดความรู้สึกแบ่งแยกดินแดนในที่อื่นๆ ด้วย และรัฐบาลยูเครนก็กลัวว่ามีความเป็นไปได้ที่กองทัพรัสเซียจะบุกเข้าทางตะวันออกของประเทศอย่างไรก็ตามยูเครนก็เตรียมพร้อมรับมือการรุกรานของรัสเซียอยู่ตลอดเวลา

ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่กระทรวงกลาโหมสหรัฐกล่าวว่า มีทหารรัสเซียมากกว่า20,000นายซึ่งรวมทั้งทหารอากาศและยานยนต์หุ้มเกราะประจำการอยู่ตามแนพรมแดนของยูเครนถือว่าเป็นจำนวนทหารที่มากพอในการบุกยึดพื้นที่ด้านตะวันออกของยูเครนได้เลย

นายปารูบีกล่าวด้วยว่ารัฐบาลยูเครนสนับสนุนการเคลื่อนไหวของประเทศตะวันตกที่ใช้มาตรการลงโทษคว่ำบาตรรัสเซียและเรียกร้องให้หุ้นส่วนทางทหารส่งสัญญาณถึงรัสเซียกรณีการกระทำของรัสเซีย


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook