14 เพลง K-POP สุดน่ารักสำหรับวันวาเลนไทน์ 2022 | Sanook Music

14 เพลง K-POP สุดน่ารักสำหรับวันวาเลนไทน์ 2022

14 เพลง K-POP สุดน่ารักสำหรับวันวาเลนไทน์ 2022
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันวาเลนไทน์ของชาว K-POP จะไม่เหงาอีกต่อไป เพราะ Sanook Music เสิร์ฟเพลงรักจังหวะสนุกๆ ให้ฟังแล้วยิ้มไปได้ทั้งวัน ไม่ว่าจะกำลังอินเลิฟ หรือยังโสดสนิทก็ไม่เป็นไร ให้เพลงเหล่านี้ทำหน้านี้มอบความรู้สึกอินเลิฟให้คุณกันดีกว่า มาดูกันว่าในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา มีเพลงน่ารักๆ เพลงไหนที่น่าหยิบมาแชร์ลง Instagram Story กันบ้าง

14 เพลง K-POP สุดน่ารักสำหรับวันวาเลนไทน์ 2022

 

  1. IU - strawberry moon

เจ้าแม่เพลงน่ารักอย่าง IU ไม่ลืมที่จะส่งเพลงรักสุดหวานจนน้ำตาลขึ้นหูอย่าง “strawberry moon” มาให้พวกเราได้ฟังกันกันตั้งแต่ปี 2021 อินเลิฟขนาดที่ตามองพระจันทร์เป็นสีชมพูสตรอเบอร์รี่กันเลยทีเดียว

ท่อนเพลงสุดน่ารัก: “โอ้ ฉันคงยินดีที่จะได้หลงไปในค่ำคืนอันมืดมิดนี้ หากเพียงได้หลงไปด้วยกันกับคุณ”

ชอบแนวนี้ อยากฟังต่อ: “Flu”, “Blueming” และ “Friday (feat. Jang Yi-jeong)”

 

  1. NCT DREAM - Dive Into You

“ตกหลุมรักแบบโงหัวไม่ขึ้น” คือคำจำกัดความของเพลงนี้ เพลงที่อธิบายความรู้สึกของการลุ่มหลงใครอีกคนอย่างหัวปักหัวปำ อยากจะดำดิ่งลงไปกลางใจเธอลึกๆ เรียกได้ว่าเป็นเพลงของคนคลั่งรักโดยแท้

ท่อนเพลงสุดน่ารัก: “จริงๆ แล้วฉันอิจฉาแม้กระทั่งสายลมที่พัดผ่านเธอ หรือแม้แต่แสงจันทร์ที่ฉายฉาบลงบนผิวแก้ม เพราะฉันอยากจะใกล้ชิดเธอมากกว่านั้น ใกล้เธอให้มากกว่าเดิมเข้าไปอีก”

ชอบแนวนี้ อยากฟังต่อ: “ANL”, “Walk You Home” และ “Candle Light”

 

  1. TWICE - Alcohol-Free

เมาทิพย์มันเป็นยังไง ก็เป็นเพลงเพลง “Alcohol-Free” ของ TWICE นี่แหละ ที่มีอาการเมารักอย่างเห็นได้ชัด แค่ได้เห็นหน้าเธอฉันก็เมาแล้ว สายเขินง่ายต้องเพลงนี้เลย

ท่อนเพลงสุดน่ารัก: “เธอคือแชมเปญ และไวน์ของฉันที่ฉันดื่มผ่านสายตาที่ฉันจ้องมองเธอ เธอคือเตกีล่า มาการิต้า โมฮิโต้เสิร์ฟพร้อมมะนาว มิโมซา และพีน่าโคลาด้ารสหวาน ฉันเมามายในตัวเธอเหลือเกิน”

ชอบแนวนี้ อยากฟังต่อ: “Scientist”, “What Is Love” และ “Candy”

 

  1. Coldplay & BTS - My Universe

จะมีคำไหนอธิบายความรักที่ยิ่งใหญ่และมากมายได้มากเท่ากับการบอกว่า “เธอคือจักรวาลของฉัน” นอกจากจะเป็นงาน collaboration ระดับโลกแล้ว Coldplay และ BTS ยังส่งเพลงที่เต็มไปด้วยพลังบวกให้พวกเราได้ฟังกันตลอดปีไม่มีวันเบื่ออีกด้วย

ท่อนเพลงสุดน่ารัก: “ในจักรวาลของฉัน เธอสร้างโลกอีกใบให้ฉันด้วย เพราะเธอคือดวงดาวและจักรวาลของฉัน เลยทำให้ความยากลำบากเป็นเพียงสิ่งที่เกิดขึ้นชั่วครู่ชั่วคราว ขอแค่เธอเปล่งประกายส่องสว่างเหมือนที่เป็นอยู่ตอนนี้ก็พอ เพื่อให้พวกเราได้ตามเธอไปเส้นทางอันสวยสดงดงามยามค่ำคืนอันยาวนานนี้”

ชอบแนวนี้ อยากฟังต่อ: “A Sky Full of Stars” ของ Coldplay และ “Dynamite” ของ BTS

 

  1. ENHYPEN - Polaroid Love

นาทีนี้ต้องยกให้เพลงสุดน่ารักเพลงนี้จาก ENHYPEN ที่โด่งดังจนแมสไปทั่วทุกย่อมหญ้า ด้วยดนตรีฟังง่ายบวกกับเนื้อเพลงที่เปรียบรูปโพลารอยด์เป็นสิ่งที่ล้าสมัยไร้การแต่งแต้มใดๆ เหมือนความรักที่ไม่ได้มีฟิลเตอร์สวยหรู แต่ก็คลาสสิกและมีเสน่ห์ในตัวของมันเอง เฉียบไหมล่ะ

ท่อนเพลงสุดน่ารัก: “เหมือนกับเป็น Polaroid Love ความรักที่เป็นความรู้สึกที่ดูเหมือนจะล้าสมัย แต่หัวใจฉันก็ยังคงเต้นรัว ทำไมถึงเป็นได้ขนาดนี้ ไม่เป็นดั่งที่ใจคิดเลย ฉันไม่มีฟิลเตอร์ฮิตๆ อะไรเลยด้วยซ้ำ แต่ฉันก็รักที่มันเป็นความรู้สึกแบบนั้นนะ”

ชอบแนวนี้ อยากฟังต่อ: Not For Sale”, “Just A Little Bit” และ “10 Months”

 

  1. NCT 127 - Pilot

NCT 127 ที่ขึ้นชื่อว่ามาพร้อมเพลงเท่ๆ ล้ำๆ อยู่บ่อยๆ จริงๆ แล้วมีเพลงน่ารักๆ ให้ฟังไม่น้อย จากอัลบั้ม Favorite ที่รีแพกเกจากอัลบั้ม Sticker มีเพลงที่ชวนคนรักไปบินไปด้วยกันอย่าง “Pilot” ขอแค่จับมือฉันเอาไว้ แล้วเราจะไปด้วยกันไม่ว่าจะที่ไหนก็ตาม ในช่วงที่ยังบินไปไหนกันไม่ได้ ให้เพลงนี้พาคุณไปเที่ยวทิพย์ด้วยกันได้สบาย

ท่อนเพลงสุดน่ารัก: “ช่วยดูแลมือข้างขวาของฉันหน่อย ฉันจะพาเธอไปทุกที่ที่เธอต้องการ ยิ่งไกลเท่าไรก็ยิ่งดี ขอเพียงเธอเชื่อใจฉัน เปิดลำโพง เร่งเสียงดังขึ้น บอกฉันมาสิว่าชอบฟังเพลย์ลิสต์อะไร”

ชอบแนวนี้ อยากฟังต่อ: “Road Trip”, “Amino Acid” และ “City 127”

 

  1. BamBam - Slow Mo

แบมแบมมาพร้อมกับเพลงรักสุดหวานที่เหมาะกับวาเลนไทน์อย่างไม่ต้องสงสัย แถมอารมณ์ของเพลงยังเป็นความหวานในแบบที่โตขึ้น ไม่เด็กและไม่ผู้ใหญ่จนเกินไป ความรักที่เห็นภาพทุกอย่างเป็นภาพสโลว์โมชั่น น่าจะเป็นประสบการณ์ที่ใครหลายคนเคยเจอแน่นอน

ท่อนเพลงสุดน่ารัก: “จับมือฉันไว้ตลอดไปนะ อย่าให้มีร่องรอยใดๆ เหมือนชิ้นส่วนที่ต่อกันอย่างเรียบสนิท เธอบอกว่าฉันน่าจะรู้สึกเหมือนกันกับเธอ เราใกล้ชิดกันมากขึ้นจริงๆ ฉันไม่เคยเป็นแบบนี้มาก่อนจนได้มาพบคุณ”

ชอบแนวนี้ อยากฟังต่อ: “Let me love you”

 

  1. aespa - Forever

เพลงเก่าเล่าใหม่สุดหวานจาก 4 สาว aespa เป็นเพลงป็อปอะคูสติกซึ้งๆ ฟังง่าย ที่ใครๆ ต่างหลงรักเสียงร้องของน้องใหม่วงนี้ว่าพลังโวคอลไม่ธรรมดา เพลงแดนซ์ก็เท่ เพลงช้าก็ทำได้ดี พร้อมจะพักตามล่าหางูยักษ์แล้วมาซึ้งๆ กับพวกเธอกันหรือยัง

ท่อนเพลงสุดน่ารัก: “ฉันรู้ว่าเส้นทางนี้อาจจะยากลำบากและเหงาอยู่บ้าง เธอพิงไหล่ของฉันได้เลยนะ ฉันอยากอยู่เคียงข้างคุณ”

 

  1. D.O. - Rose

D.O. มาพร้อมเพลงเพราะๆ ซึ้งๆ อยู่เสมอ ซึ่งเพลง “Rose” ก็หวานสมชื่อที่เป็นดอกกุหลาบ แล้วจะยังมีเพลงที่เหมาะกับวันวาเลนไทน์มากไปกว่าเพลงนี้ได้อย่างไร และหากใครอยากส่งให้แฟนที่ไม่อินเพลงเกาหลี เพลงนี้มีเวอร์ชั่นอังกฤษที่เนื้อเพลงก็หวานไม่แพ้เวอร์ชั่นเกาหลีด้วย

ท่อนเพลงสุดน่ารัก: “เธอสวยเหมือนวันที่สดใสในฤดูใบไม้ผลิ ฉันชอบนะ ต้องทำอย่างไรเธอถึงจะหันมาหาฉัน ช่วยไม่ได้จริงๆ ที่ถึงแม้ฉันจะขี้อายแล้วยังเป็นคนน่าเบื่อ แต่ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เราสองคนก็เป็นคู่รักกันแล้วนะ ฉันรักเธอนะที่รัก”

ชอบแนวนี้ อยากฟังต่อ: “Rose - English version”, “My Love” และ “It’s Love”

 

  1. ITZY - TENNIS (0:0)

บทที่ 4 สาว ITZY จะหวาน ก็หวานน่ารักเสียจนลืมไปเลยว่าเคยเฟี๊ยซมาก่อน แถมยังมาพร้อมเนื้อเพลงที่อดยิ้มไม่ได้ กับธีมเทนนิส เปรียบช่วงเวลาที่ได้อยู่กับคนรักเหมือนเป็นช่วงแมทช์พอยท์ มีช่วงที่ออกนอกเขตสนาม ช่วงโต้ลูกกลับที่ตัวเราเป็นฝ่ายส่งความรู้สึกออกไปหาอีกฝ่าย และเตรียมจบเกมเพื่อหาคำตอบสักทีว่าความรู้สึกระหว่างเราสองคนแท้ที่จริงมันคืออะไรกันแน่ ใครที่อยากหยั่งเชิงว่าอีกฝ่ายคิดอย่างไรกับเราต้องส่งเพลงนี้ให้เลย

ท่อนเพลงสุดน่ารัก: “ระหว่างเรา ถูกแยกออกจากกันด้วยเส้นตาข่าย สายตาเรามองกลับไปกลับมา แม้ว่าฉันจะทำเป็นไม่ได้ยอมรับ แต่จริงๆ แล้วฉันเตรียมใจยอมรับมันทุกอย่าง แล้วนี้เราเริ่มกันหรือยัง”

ชอบแนวนี้ อยากฟังต่อ: “Trust Me”, “SURF”, “Be In Love”

 

  1. TXT - Cat & Dog

เพลงสุดน่ารักที่น่ารักทั้งเพลง ทั้งเพอร์ฟอร์มานซ์ ที่หนุ่มๆ TXT กลายร่างเป็นน้องหมาน้องแมวที่จะเป็นสัตว์เลี้ยงของคนรักไปตลอด จะให้ความรัก จงรักภักดีไปตลอดกาล น่ารักแบบนี้จะไม่ให้หลงรักได้ยังไงไหว

ท่อนเพลงสุดน่ารัก: “ฉันเหมือนเป็นลูกหมาตัวน้อยเมื่อเธอจับมือฉันไว้ มอบความรักให้ฉันเถอะ มันดีมากจริงๆ เธอก็คงรู้ดี ฉันจะตามเธอ วนรอบตัวเธอเป็นวงกลมเลย ไม่ได้พูดเล่นด้วยนะ ที่รัก”

ชอบแนวนี้ อยากฟังต่อ: “Magic” และ “Ice Cream”

 

  1. fromis_9 - DM

สาวๆ formis_9 มาพร้อมเพลงน่ารักๆ ที่ฟังแล้วใจเต้นตึกตัก เหมือนช่วงที่กำลังเตรียมตัวแต่งหน้าทำผมออกไปเดตในวันสุดพิเศษกับคนรัก ซึ่งไม่มีวันไหนที่จะฟังแล้วอินไปมากกว่าวันวาเลนไทน์ได้อีกแล้ว ว่าไหม

ท่อนเพลงสุดน่ารัก: “ถ้าเธอไม่ว่าอะไร ไม่ว่าจะอย่างไร อย่าลังเลที่จะเปิดหัวใจให้กับฉัน ฉันอยากจับมือคุณ อยากกอดคุณแน่นๆ เพราะฉันชอบคุณ หัวใจของฉันบอกว่าฉันต้องการคุณ”

ชอบแนวนี้ อยากฟังต่อ: “WE GO!”, “FUN!” และ “Talk & Talk”

 

  1. SHINee - Marry You

ใครอยากฟังขอคนรักเป็นแฟน หรือขอใครแต่งงานแต่ไม่อยากได้เพลงที่หวานจนเลี่ยนจนเกินไป เพลงของ SHINee เป็นเพลงขอแต่งงานเพลงหนึ่งที่มีซาวนด์เก๋ๆ ไม่เหมือนใคร แต่เนื้อเพลงยังคงเป็นการขอแต่งงานอยากตรงไปตรงมาเหมือนเดิม

ท่อนเพลงสุดน่ารัก: “ฉันไม่รู้ว่านี่มันฟังดูบ้าหรือเปล่า แต่ฉันจะทำให้เธอไม่สามารถวิ่งหนีไปไหนได้อีกแล้ว ยื่นนิ้วที่ 4 ของเธอมาให้ฉันเถอะ”

ชอบแนวนี้ อยากฟังต่อ:Heart Attack”, “Kiss Kiss” และ “I Really Want You”

 

  1. SEVENTEEN - Rock With You

หากใครที่คุณกำลังปิ๊งเป็นนักดนตรี หรือชอบฟังเพลงเป็นชีวิตจิตใจ เพลงนี้อธิบายการแสดงความรักออกมาผ่านเพลงได้เห็นภาพมากๆ อีกเพลงหนึ่ง แถมยังฟังได้ฟังดีทั้งผู้ชายและผู้หญิงด้วย

ท่อนเพลงสุดน่ารัก: “ไม่มีคำไหนที่เพียงพอสำหรับเธอ อยากจะเก็บเอาไว้ในท่วงทำนอง เพราะงั้น ขอฉันได้ฟังห้วงอารมณ์ของเธอทั้งหมดเถอะนะ”

ชอบแนวนี้ อยากฟังอีก: “Ready to Love”, “Left & Right” และ “Pretty U”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook