สัมภาษณ์ Cmagic5 ไอดอลสาวมากพรสวรรค์ที่ส่งต่อพลังบวกให้คนฟังผ่านดนตรี | Sanook Music

สัมภาษณ์ Cmagic5 ไอดอลสาวมากพรสวรรค์ที่ส่งต่อพลังบวกให้คนฟังผ่านดนตรี

สัมภาษณ์ Cmagic5 ไอดอลสาวมากพรสวรรค์ที่ส่งต่อพลังบวกให้คนฟังผ่านดนตรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Cmagic5 ศิลปินสาววัย 19 ปี ชาวแคนาดาเชื้อสายโปรตุเกส พกพาความสามารถมาเต็มพิกัด ทั้งร้อง เต้น และแต่งเพลงด้วยตัวเอง และเธอเชื่อว่าดนตรีมีพลังให้ทุกคนขับเคลื่อนชีวิตอย่างมีความสุขได้

Cmagic5 เพิ่งปล่อยผลงานล่าสุดในเพลง “Dancing On My Heart” ที่พูดถึงการมูฟออนเป็นวงกลมกับความสัมพันธ์ที่เหมือนติดอยู่ในเขาวงกตแห่งความรัก แต่สุดท้ายก็ตัดสินใจได้ว่าจะไม่ยอมทนเจ็บอยู่คนเดียวอีกต่อไป ถึงเวลาที่อีกฝ่ายต้องได้รับความรู้สึกนี้ไปด้วย เป็นเพลงที่แสดงอารมณ์ของสาวน้อยวัยรุ่นได้อย่างแสบๆ คันๆ และเชื่อว่าวัยรุ่นหลายคนต้องถูกใจและเห็นด้วยความเพลงนี้อย่างแน่นอน

แต่เห็นเป็นวัยรุ่นอายุน้อยแบบนี้ เธอมีประสบการณ์ทางดนตรีและทำงานในวงการบันเทิงมาอย่างยาวนาน และยังเป็นผู้ใหญ่มากกว่าที่เราคิดอีกด้วย Sanook Music มีโอกาสได้สัมภาษณ์ผ่าน e-mail interview ที่เรียกได้ว่าละเอียดยิบ และเรามั่นใจว่าคุณจะรู้จักสาวน้อยมหัศจรรย์คนนี้มากยิ่งขึ้นอย่างแน่นอน


ทำไมถึงตั้งชื่อสเตจเนมของตัวเองว่า Cmagic5 แล้วชื่อนี้อ่านอย่างไร

Cmagic5: เป็นคำถามที่ดีเลยค่ะ ตัว C มาจากอักษรตัวแรกของชื่อจริงฉันเอง ซึ่งฉันอาจจะเปิดเผยชื่อจริงของฉันสักวันในอนาคต ส่วนเลข 5 เป็นเลขนำโชคของฉันค่ะ เพราะฉันเกิดวันที่ 5 เดือน 5 แล้วถ้าเอามารวมกันเป็น C5 มันจะเป็นโน้ตดนตรี ตอนที่ฉันตั้งชื่อนี้เมื่อหลายปีก่อนเป็นตอนที่ฉันโหนเสียงสูงถึงโน้ต C5 ได้เป็นครั้งแรก ซึ่งเป็นเป้าหมายในการร้องเพลงของฉันตั้งแต่ตอนที่ฉันอายุประมาณ 7 หรือ 8 ขวบเลยล่ะค่ะ แล้วตั้งแต่เด็กๆ ฉันอยากให้คนอื่นๆ ได้รับประสบการณ์ราวกับ “ต้องมนต์” ผ่านพลังของเสียงดนตรีมาตลอด ทั้งหมดจึงหลายเป็นชื่อของฉัน วิธีอ่านชื่อของฉันคือ “ซี แมจิก ไฟฟ์” ค่ะ

คุณเก่งรอบด้านตั้งแต่อายุยังน้อย ทั้งร้อง เต้น และยังแต่งเพลงเองอีกด้วย คิดว่าตัวเองเก่งและมั่นใจในเรื่องไหนมากที่สุด

Cmagic5: โอ้ ขอบคุณมากๆ เลยค่ะสำหรับคำชม ฉันมีเสียงดนตรีอยู่รอดตัวตั้งแต่ฉันเด็กๆ เลยค่ะ แม้ว่าจะไม่ได้มีใครในครอบครัวของฉันร้องเพลง หรือเล่นดนตรีจริงจัง แต่เสียงดนตรีก็เป็นสื่อกลางที่คอยช่วยเหลือพวกเราให้ผ่านสิ่งที่ท้าทายและยากลำบากต่างๆ แล้วยังช่วยให้พวกเราผ่านร้อนผ่านหนาวมาด้วยกันมามาตลอด สำหรับฉันแล้ว ดนตรีเปรียบเสมือนยา ที่ฉันมีความสัมพันธ์กับมันอย่างลึกซึ่งและค่อนข้างส่วนตัวมากๆ

ฉันค่อนข้างมั่นใจในสกิลแต่งเพลงของตัวเอง เพราะฉันแต่งเพลงมาตั้งแต่เด็กๆ เวลาฉันแต่งเพลงเอง ฉันอยากให้แต่ละเพลงให้อารมณ์ต่างกัน และมีเอกลักษณ์ในแบบเฉพาะของแต่ละเพลงผ่านเสียงและสไตล์การแต่งเพลงของฉัน ซึ่งจะชัดเจนและส่งตรงถึงคนฟังได้อย่างตรงไปตรงมา ให้พวกเขาได้รับพลังงานบวกและรอยยิ้ม ให้ความสำคัญกับตัวเอง และประสบความสำเร็จ ฉันพยายามให้เนื้อเพลงของฉันจริงใจต่อคนฟังให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ และคนทั่วไปยังเข้าถึงได้ด้วย ส่วนตัวแล้วฉันมีแรงผลักดันที่จะทำให้คนอื่นยิ้มและรู้สึกดีผ่านเสียงดนตรีของฉันอยู่เสมอ นั่นคือแรงจูงใจของฉันและเป็นประสบการณ์ที่เปรียบเหมือนรางวัลอันยิ่งใหญ่ที่ฉันได้รับด้วยค่ะ

แฟนๆ บางคนบอกว่าเพลงของคุณฟังแล้วนึกถึงป็อปสตาร์ชื่อดังหลายคน เช่น Dua Lip, The Weeknd หรือ Ariana Grande พวกเขาคือแรงบันดาลใจในการทำเพลงของคุณหรือเปล่า หรือคุณมีใครเป็นแรงบันดาลใจในการทำเพลงไหม

Cmagic5: ขอบคุณค่ะ ฉันได้รับแรงบันดาลใจจากเพลงของศิลปินเหล่านั้นอยู่บ้างค่ะ และนอกจากนั้นศิลปินที่ฉันชื่นชมและได้รับอิทธิพลทางดนตรีมาบ้างก็คือ Nina Simone, Whitney Houston, Christina Aguilera, Lady Gaga และ Toni Braxton ค่ะ

คุณเป็นหนึ่งในศิลปินรุ่น GEN-Z ที่มีผลงานที่น่าสนใจและมีพรสวรรค์มากๆ ในปีนี้ คุณอยากบอกเล่าอะไรผ่านเพลงของคุณ ไปถึงแฟนๆ รุ่นราวคราวเดียวกับคุณบ้าง

Cmagic5: ขอบคุณสำหรับคำชมมากๆ เลยค่ะ นี่คือข้อความที่ฉันอยากจะบอกถึงแฟนๆ ของฉันค่ะ

จงโหยหิวต่อความความฝัน และไปคว้ามันให้จนได้! ฉันถ่อมตัว ซาบซึ้ง และรู้สึกขอบคุณที่ได้รับความรักจากพวกเขา รวมถึงคำชื่นชมต่อผลงานของฉัน แรงสนับสนุนจากแฟนๆ สำคัญต่อฉันมากๆ และพวกเขาก็เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตและเป็นครอบครัวของฉันค่ะ ดังนั้นฉันอยากให้คุณตามความฝันของคุณให้จงได้ อย่าหมดศรัทธา ตั้งใจทำงานและถ่อมตัวอยู่เสมอ ไม่ว่าฉันจะเขียนเกี่ยวกับอะไรลงไปในเพลง ฉันมักจะมุ่งหวังให้คนฟังได้รับข้อความที่ช่วยเพิ่มพลังความมั่นใจให้กับตัวเองผ่านดนตรีของฉัน มันสำคัญมากที่จะส่งผ่านความรักไปถึงผู้อื่นต่อๆ กันไป โดยเฉพาะในช่วงเวลาแบบนี้ ช่วงนี้ แต่อย่างไรก็ตามฉันชื่อว่าการทำดีต่อกันจะเริ่มต้นจากการรักตัวเองและเห็นอกเห็นใจตัวเองก่อนค่ะ

คุณนำความเป็นคนโปรตุเกส-แคนาดาของคุณผสมผสานลงไปในดนตรีของคุณได้อย่างไร และการเป็นคนโปรตุเกส-แคนาดา ทำให้คุณโดดเด่นจากศิลปินคนอื่นๆ หรือไม่

Cmagic5: ทุกวันนี้ฉันเห็นการผสมผสานของดนตรีหลากหลายแนวเข้าไว้ด้วยกันมากมายเลยค่ะ และส่วนใหญ่ที่ฉันเห็นก็มาจากที่โตรอนโตนี่ด้วย ตั้งแต่ศิลปินระดับตำนานอย่าง Leonard Cohen ไปจนถึง Bryan Adams หรือ Justin Bieber, Celine Dion, The Weeknd ไปจนถึง Drake และศิลปินคนอื่นๆ อีกนับไม่ถ้วน ฉันดีใจมากที่ได้เป็นศิลปินที่แคนาดาเพราะที่นี่เต็มไปด้วยความหลากหลายทางดนตรี มันวิเศษมากๆที่ได้เห็นวัฒนธรรมอันหลากหลาย และมีคนเก่งๆ เต็มไปด้วยพรสวรรค์อยู่เต็มไปหมด และยังได้ร่วมงานกับศิลปินที่มีแนวคิดเดียวกันอีกด้วย

คุณมีประสบการณ์ในวงการบันเทิงมามากมายตั้งแต่เวทีประกวดร้องเพลง ไปจนถึงการแสดงละครเวทีตั้งแต่ยังเด็ก มีส่วนไหนบ้างที่สนุกที่สุด และเหนื่อยที่สุดในการเป็นศิลปินตั้งแต่อายุยังน้อย และคุณมีคำแนะนำถึงเด็กๆ ที่อยากจะเป็นศิลปินตั้งแต่อายุยังน้อยเหมือนคุณหรือไม่

Cmagic5: การเป็นศิลปินที่ต้องดูแลจัดการทุกอย่างด้วยตัวเอง และเป็นนักเรียนปี 1 ในมหาวิทยาลัยในเวลาเดียวเป็นอะไรที่ท้าทายมากๆ ค่ะ สำหรับฉันแล้ว การที่ฉันวางภาพลักษณ์ของตัวเองเป็นหลักสำคัญที่จะเชื่อมโยงฉันเข้ากับคนฟังได้ ส่วนตัวแล้วฉันเชื่อว่าดนตรีมีพลังขับเคลื่อนให้ฉันแสดงในการเป็นตัวเองได้อย่างสร้างสรรค์ ฉันสามารถเชื่อมต่อกับผู้ฟังของฉันได้โดยตรง และเป็นตัวของตัวเองอย่างแท้จริงได้อย่างสนุกสนาน ฉันสามารถแสดงอารมณ์อย่างแท้จริงด้วยการเล่าเรื่องผ่านเพลงได้หลายรูปแบบ ผ่านเสียงร้องที่เต็มไปด้วยอารมณ์ ซึ่งทำให้ฉันได้สร้างเสียงที่มีเอกลักษณไม่เหมือนใครขึ้นมา นอกจากนี้ยังต้องใช้เทคนิคและสไตล์ในการจัดสรรส่วนต่างๆ ใส่ความมั่นใจลงไปในบทเพลง และมันยิ่งรู้สึกดีเมื่อได้เป็นคนแสดงเพลงที่ฉันแต่งเองต่อหน้าผู้ชม

คำแนะนำถึงคนที่อยากเป็นศิลปินตั้งแต่อายุยังน้อยเหมือนกันกับฉันคือ “เป็นตัวของตัวเอง ตั้งใจทำงาน และเล่นให้เต็มที่ โฟกัสในผลงานของคุณ ใจเย็นกับมัน และให้ความสำคัญกับความเป็นอยู่ที่ดีทั้งร่างกายและจิตใจ” ค่ะ 

ศิลปิน K-POP เองก็เป็นศิลปินที่ทั้งร้องเอง เต้นเอง และบ้างก็แต่งเพลงเองบ้าง รวมถึงเดบิวต์ตั้งแต่อายุยังน้อยเหมือนกันกับคุณ คุณมีศิลปิน K-POP ที่ชอบบ้างหรือเปล่า?

Cmagic5: ฉันชอบฟังเพลง K-POP ค่ะเพราะมักจะเป็นเพลงที่ผสมผสานแนวเพลงหลากหลายแนวเข้าไว้ในเพลงเดียวกันไม่ว่าจะเป็นแนวแดนซ์ ป็อป ไปจนถึงฮิปฮอป และอาร์แอนด์บี ศิลปิน K-POP ที่ฉันชอบก็มี BLACKPINK, BTS, EXO และ Seventeen ค่ะ

วางแผนปี 2022 เอาไว้อย่างไรบ้าง

Cmagic5: ในช่วงเวลาที่ไม่มีใครคาดคิดมาก่อนแบบนี้ ฉันหวังว่าฉันจะได้ทัวร์คอนเสิร์ต และได้ท่องเที่ยวไปทั่วโลก หวังว่าทุกอย่างจะปลอดภัยมากพอให้ฉันทำสิ่งเหล่านั้นได้นะคะ ฉันยังวางแผนว่าจะทำเพลงร่วมกับศิลปินรวมถึงโปรดิวเซอร์ต่างประเทศด้วย ซึ่งฉันตื่นเต้นมากๆ นอกจากนี้ฉันยังเตรียมออกอัลบั้ม EP ในปีหน้านี้ด้วย หวังว่าจะได้ส่งผ่านผลงานของฉันไปยังผู้ฟังได้มากขึ้นผ่านการแสดงสดบนเวทีเร็วๆ นี้ค่ะ ฉันอยากเห็นตัวเองเป็นที่รู้จักต่อแฟนเพลงต่างประเทศในฐานะศิลปินที่มีอิทธิพลและสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนอื่นผ่านดนตรีของฉันด้วยค่ะ

เคยมาเมืองไทยหรือยัง หรือรู้อะไรเกี่ยวกับเมืองไทยบ้าง ถ้าได้มาไทย อยากทำอะไร หรืออยากไปที่ไหนมากที่สุด

Cmagic5: แม้ว่าฉันจะยังไม่เคยไปประเทศไทย แต่พ่อแม่ของฉันเคยไปค่ะ พวกเขาบอกฉันว่าประเทศไทยสวยขนาดไหน และยังบอกอีกว่าคนไทยอบอุ่นและต้อนรับพวกเขาดีมาก ถ้าฉันได้ไปประเทศไทย ฉันอยากจะไปเที่ยวที่ชายหาดสวยๆ ไปร่วมงานเทศกาลสวยๆ ของไทย กินอาหารไทยต้นตำรับอร่อยๆ และไปนวดตัวอันแสนสบายค่ะ

ฝากข้อความถึงแฟนเพลงชาวไทย

Cmagic5: ฉันรักแฟนๆ ชาวไทยนะคะ ขอบคุณทุกคนมากๆ และรอไม่ไหวที่จะได้ไปเมืองไทยในอนาคตอันใกล้นี้ เพื่อไปเจอและได้แสดงสดให้พวกคุณได้ชมกันค่ะ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ สัมภาษณ์ Cmagic5 ไอดอลสาวมากพรสวรรค์ที่ส่งต่อพลังบวกให้คนฟังผ่านดนตรี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook