5 เพลงดังมาแรง ที่คนเล่น "TikTok" ต้องรู้จัก | Sanook Music

5 เพลงดังมาแรง ที่คนเล่น "TikTok" ต้องรู้จัก

5 เพลงดังมาแรง ที่คนเล่น "TikTok" ต้องรู้จัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนึ่งในกิจกรรมที่ได้รับความนิยมอย่างมากในแอปพลิเคชั่นวิดีโอสั้นอย่าง TikTok ในเวลานี้ก็คือการนำเพลงดังมาเต้นคัฟเวอร์หรือใช้ประกอบคลิป ซึ่งปัจจุบันก็มีหลายซิงเกิลของศิลปินดังที่ได้รับความนิยมมากในแอป และทาง Sanook Music ก็ได้รวบรวมผลงานเหล่านั้นมาให้แฟนๆ ได้ฟังกันแล้ว 

Super วาเลนไทน์-Super วาเลนไทน์

ปฎิเสธไม่ได้เลยว่า เพลง "Super วาเลนไทน์" ของ โบว์-ยาณัฎศนา แก่นแก้ว, เจน-เจริญจิรา เหรียญทองคำ กับ นุ่น-นัทธมน นิลคูหา ได้กลับมาเป็นกระแสอีกครั้ง หลังมีคนในไปคัฟเวอร์เป็นจำนวนมากในแอปพลิเคชั่นฮิปฮอป โดยท่อนที่นิยมนำมาเล่นก็คือพาร์ทการแนะนำตัวสมาชิกที่ร้องว่า "เจนค่ะๆ หนูชื่อเจน มากับนุ่นและก็มากับโบว์ นุ่นค่ะๆ หนูชื่อนุ่น มากับเจนและก็มากับโบว์ โบว์ค่ะๆ หนูชื่อโบว์ มากับนุ่นและก็มากับเจน" ซึ่งนอกจากแฟนเพลงทั่วไปแล้ว คนดังอย่าง ฟักกลิ้ง ฮีโร่ (ณัฐวุฒิ ศรีหมอก), อิ้งค์-วรันธร เปานิล, กระแต อาร์สยาม (แตร บุญยะเลี้ยง), แน็ป-ชนัทธา สายศิลา นักร้องนำวง Retrospect และอีกหลายคนดังก็อดไม่ได้ที่จะเต้นเพลงนี้ โดยบางคนได้ชวนเพื่อนพี่น้องมาแจมในคลิป ในขณะที่บางคนใช้วิธีเล่นฟิลเตอร์จนดูเหมือนว่ามีคนมาเต้นด้วย 

ผัวมา - กุ้ง สุภาพร 

แฮชแท็ก #เสียงปืนยิงขึ้นฟ้า ได้กลายเป็นไวรัลเมื่อแฟนๆ นำเพลง "ผัวมา" ของศิลปินลูกทุ่งหญิง กุ้ง-สุภาพร แสนรักษ์ มาเล่นสนุกในแอปพลิเคชั่น TikTok โดยแฟนๆ ได้นำเพลงเวอร์ชั่นการแสดงสดของ นุ่น-ธิดาพร สายรักษ์ ที่มีการใช้เสียงยิงปืนเป็นเอฟเฟ็กต์ประกอบ มาประกอบคลิปในขณะที่พวกเขาทำท่าเหมือนถูกยิง โดยคนดังที่นำเพลงดังกล่าวมาเล่นในแอป TikTok ก็มี  จ๊ะ อาร์สยาม (นงผณี มหาดไทย), เจนนี่ ได้หมดถ้าสดชื่น (รัชนก สุวรรณเกตุ), ปอ-อรรณพ ทองบริสุทธิ์ รวมถึงสมาชิกวงบอยแบนด์ SBFIVE อย่าง คิมม่อน-วโรดม เข็มมณฑา 

พักก่อน - MILLI 

ซิงเกิล "พักก่อนของ MILLI (มินนี่-ดนุภา คณาธีรกุล) เป็นอีกผลงานที่มีท่าเต้นแซ่บ และจังหวะที่สนุกสนาน รวมถึงเนื้อหาที่สามารถนำมาล้อได้กับหลายๆ สถานการณ์ แม้แต่ในช่วงที่หลายคนกำลังกักตัวอยู่บ้าน ซึ่งล่าสุดตอนนี้ในแอปพลิเคชั่น TikTok ก็มีคลิปที่นำเพลง "พักก่อน" ไปใช้ประกอบมากกว่า 8 แสนคลิปไปแล้ว (นับยอดถึงวันที่ 22 เมษายน) ซึ่งหนึ่งในคนที่คัฟเวอร์เพลงนี้คือนางเอกแถวหน้าอย่าง เบลล่า-ราณี แคมเปน

วาฬเกยตื้น - GUNGU

นอกจากเพลงแดนซ์แล้ว ตอนนี้ "วาฬเกยตื้น" ของศิลปินอิสระที่ใช้ชื่ว่า GUNGUN ได้กลายเป็นที่นิยมในการนำมาประกอบคลิปในแอปพลิเคชั่น TikTok จากท่อนร้องที่เปรียบเทียบความรักกับชีวิตของวาฬ ซึ่งผู้ใช้แอปส่วนใหญ่มักนำเพลงนี้ไปใช้ประกอบคลิปที่ถ่ายคนที่ตัวเองชอบ โดยนอกจากใน TikTok แล้ว เพลงนี้ก็เป็นที่นิยมใน JOOX Music Application จนสามารถครองอันดับ 1 ชาร์ต Thailand's Top 100 ได้ถึง 3 สัปดาห์ และในเว็บไซต์ YouTube ก็มีหลายคนที่อัดคลิปร้องคัฟเวอร์เพลงนี้ด้วย 

Toosie Slide - Drake 

ในกลุ่มผู้เล่นแอปพลิเคชั่น TikTok ในต่างประเทศ เพลง "Toosie Slide" ของ Drake ซึ่งเคยขึ้นอันดับ 1 ชาร์ต Billboard Hot 100 เป็นผลงานที่ได้รับความนิยมมาก ซึ่งเนื้อเพลงซิงเกิลนี้ได้มีท่อนร้องที่สอนเต้นมูนวอล์คในสไตล์ของราชาเพลงป็อป Michael Jackson ด้วย จนทำให้หลายคนแห่คัฟเวอร์ท่อนดังกล่าว โดยเราต้องมาติดตามว่าผลงานนี้จะได้รับความนิยมในกลุ่มผู้ใช้ TikTok ชาวไทยด้วยหรือไม่

ณ ตอนนี้แฟนๆ สามารถฟัง 5 เพลงดังที่เราหยิบยกมาได้ทาง JOOX Music Application แล้ว ซึ่งใครที่ผลงานเหล่านี้มาประกอบคลิป TikTok อย่าลืมเอามาอวดชาว Sanook Music กันนะ 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ 5 เพลงดังมาแรง ที่คนเล่น "TikTok" ต้องรู้จัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook