ทำความรู้จัก "GUNGUN" นักกีฬาทีมชาติเจ้าของเพลงฮิตอันดับ 1 "วาฬเกยตื้น" | Sanook Music

ทำความรู้จัก "GUNGUN" นักกีฬาทีมชาติเจ้าของเพลงฮิตอันดับ 1 "วาฬเกยตื้น"

ทำความรู้จัก "GUNGUN" นักกีฬาทีมชาติเจ้าของเพลงฮิตอันดับ 1 "วาฬเกยตื้น"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตั้งแต่ก้าวสู่ปี พ.ศ. 2563 ผลงานเพลง "วาฬเกยตื้น" ของศิลปินอิสระที่ใช้ชื่อว่า GUNGUN (เพนกวิ้น-กัญจน์กันต์ ปรีชาวุฒิคุณ) ได้กลายเป็นที่รู้จัก ทำให้วันนี้ทาง Sanook Music ได้ตัดสินใจนำเรื่องราวน่าสนใจของ GUNGUN มาให้แฟนๆ ได้ชมกัน เพราะนอกจากจะเป็นนักร้องนักแต่งเพลงแล้ว เขายังเป็นนักกีฬาเยาวชนที่เคยเป็นตัวแทนประเทศไทยด้วย 

ก่อนที่ GUNGUN  จะสร้างสรรค์เพลงฮิต "วาฬเกยตื้น" เขาคือนักกีฬาว่ายน้ำที่เริ่มต้นการแข่งขันในวัยเพียงแค่ 7 ปี โดยในฐานะนักกีฬา GUNGUN สามารถทำผลงานคว้ารางวัล 1 เหรียญทองผีเสื้อ 100 ม. และ 2 เหรียญทองแดงในการว่ายน้ำท่าผีเสื้อ 50 ม.กับ 200 ม. ในการแข่งขันว่ายน้ำเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรือ ซีเอจ กรุ๊ป 2011 ที่จัดขึ้น ณ ประเทศเวียดนาม โดยนอกจากการแข่งขันในเอเชียแล้ว GUNGUN ก็เคยเป็นตัวแทนเยาวชนทีมชาติไทยไปแข่งขันกีฬายุวชนโลกที่ประเทศแคนาดา และคว้า 2 รางวัลเหรียญทอง ประเภท ผีเสื้อ 50 ม.และทีมผลัดผสม 4x100 ม. ช่วงปี พ.ศ. 2556 โดยปัจจุบันเขาก็ยังคงแข่งขันว่ายน้ำอยู่

อีกหนึ่งความสามารถของ GUNGUN นอกจากการว่ายน้ำแล้ว เขาก็ได้แข่งขันเครื่องบินกระดาษชิงแชมป์โลก โดยในปี พ.ศ. 2562 เขาได้เข้าแข่งรายการ Red Bull Paper Wings 2019 จัดขึ้นที่ เมืองซาลซ์บูร์ก ประเทศออสเตรีย พร้อมคว้าอันดับ 8 จากการแข่งประเภทร่อนไกล 

พอก้าวสู่การเรียนระดับปริญญาตรี GUNGUN ได้มีโอกาสได้แข่งขันว่ายน้ำในรายการแข่งขัน กีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ซึ่งระหว่างที่ศึกษาอยู่มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ เขาได้เริ่มศึกษาดนตรีขณะเรียนปี 2 และได้เริ่มแต่งเพลง ก่อนที่เขาจะปล่อยเพลง "วาฬเกยตื้น" ในวันที่ 12 พฤศจิกายน ซึ่ง GUNGUN ได้แต่งเนื้อร้องทำนอง พร้อมเป็นโปรดิวเซอร์และผู้บันทึกเสียงเครื่องดนตรีของเพลงเองอีกด้วย 

ผลงานเพลง "วาฬเกยตื้น" เป็นซิงเกิลที่ได้รับความนิยมอย่างสูงจนสามารถครองอันดับ 1 ชาร์ต JOOX Thailand's Top 100 ได้ถึง 3 สัปดาห์ และมียอดวิวสูงกว่า 83 ล้านครั้งไปแล้ว (นับยอดวิวถึงวันที่ 25 เมษายน) 

นอกจากจะเป็นที่ชื่นชอบของผู้ฟังแล้ว ความดังของเพลง "วาฬเกยตื้น" ก็ทำให้คนดังจำนวนมากนำเพลงนี้ไปคัฟเวอร์ ไม่ว่าจะเป็น ตูน-อาทิวราห์ คงมาลัย นักร้องนำวง Bodyslam ที่ร้องเพลงดังกล่าวในรายการไลฟ์ ตลาดใจ รวมไปถึง 2 นักแสดงดัง เกรซ-กาญจน์เกล้า ด้วยเศียรเกล้า และ พิม-พิมประภา ตั้งประภาพร

คลิกฟังเพลง วาฬเกยตื้น เวอร์ชั่น ตูน Bodyslam

 

คลิกฟังเพลง วาฬเกยตื้น เวอร์ชั่น พิม พิมประภา

ถึงแม้จะเพิ่งเริ่มต้นเส้นทางการเป็นศิลปินเมื่อก้าวเข้าสู่รั้วมหาวิทยาลัย แต่ GUNGUN ก็ได้กลายเป็นที่รู้จักในฐานะศิลปินเมื่อสร้างสรรค์เพลง "วาฬเกยตื้น" หลังเคยประสบความสำเร็จในฐานะนักกีฬาว่ายน้ำและ ซึ่งแฟนๆ สามารถติดตามผลงานชิ้นต่อไปของเขาได้ที่ JOOX Music Application และ Sanook Music  

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ ทำความรู้จัก "GUNGUN" นักกีฬาทีมชาติเจ้าของเพลงฮิตอันดับ 1 "วาฬเกยตื้น"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook