ยอดวิวพุ่งไม่หยุด! "Big Ass" ใส่เต็มความดราม่าในเอ็มวีเพลงใหม่ "ฆ่าคนด้วยมือเปล่า" | Sanook Music

ยอดวิวพุ่งไม่หยุด! "Big Ass" ใส่เต็มความดราม่าในเอ็มวีเพลงใหม่ "ฆ่าคนด้วยมือเปล่า"

ยอดวิวพุ่งไม่หยุด! "Big Ass" ใส่เต็มความดราม่าในเอ็มวีเพลงใหม่ "ฆ่าคนด้วยมือเปล่า"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ปล่อยอัลบั้ม THE LION ในปี พ.ศ. 2560 วงดนตรียอดฝีมืออย่าง Big Ass ก็ได้กลับมาพร้อมเพลงใหม่ "ฆ่าคนด้วยมือเปล่า" ที่มาพร้อมเรื่องราวที่อิงมากจากยุคโซเชียล ที่คนเราสามารถทำร้ายความรู้สึกผู้อื่นด้วยการคลิกหรือโพสต์แสดงความคิดของตัวเอง

โดย กบ-ขจรเดช พรมรักษา มือกลองวง Big Ass ได้ไอเดียเพลง "ฆ่าคนด้วยมือเปล่า" มาจากการที่เขาได้เห็นว่าเทคโนโลยีทำให้ผู้คนใช้ชีวิตง่ายขึ้น และเริ่มเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตรัก เพราะหลายๆ คนใช้โซเชียลเป็นเครื่องมือในการทำร้ายความรู้สึกของคนรัก 

กบ Big Ass

นอกจากการปรับภาษาเพลงให้เรียบง่ายตรงไปตรงมาเหมือนผลงาน Big Ass ยุคแรก เพลง "ฆ่าคนด้วยมือเปล่า" ก็มีการเพิ่มเติมดนตรีเครื่องสาย และ ซาวด์คีย์บอร์ดที่เป็นสีสันใหม่ๆ ของวง ในขณะที่สมาชิกเองก็มาพร้อมคอสตูมสีแดงที่ดูแปลกตาด้วย 

ฺฺBig Ass และนักแสดงเอ็มวี

สำหรับเนื้อหาเอ็มวี ผู้กำกับอย่าง พีท-พัชร ภัททกวงศ์ ที่เคยฝากฝีมือไว้ในมิวสิควิดีโอเพลง "กรรม" ของ ป้าง-นครินทร์ กิ่งศักดิ์ ก็ได้เล่าเรื่องราวของชายหญิงคู่หนึ่งที่รักกันมาก แต่สุดท้ายฝ่ายหญิงก็ประกาศแต่งงานกับผู้ชายคนอื่น โดยได้ มายด์-วรัทยา ว่องชยาภรณ์ นางงามรองชนะเลิศอันดับที่ 1 Miss Universe Thailand ปี พ.ศ. 2555 และ ปอนด์-ณปรัชญ์ รัตนนิตย์ นักแสดงจากภาพยนตร์ รักหมดแก้ว มาถ่ายทอดเรื่องราว โดยล่าสุดยอดวิวมิวสิควิดีโอเองก็ทะลุหลักล้านตั้งแต่วันแรกที่ปล่อย และปัจจุบันก็อยู่ที่ 2 ล้านวิวแล้ว (นับยอดวิวถึงวันที่ 14 ตุลาคม)

คลิกชมเอ็มวี ฆ่าคนด้วยมือเปล่า - Big Ass

ซึ่ง กบ Big Ass ได้เล่าที่มาของเพลงว่า "เพลงนี้ด้วยเนื้อหาผมว่าเป็นโศกนาฏกรรม ปัจจุบันนี้เทคโนโลยีทำให้ชีวิตง่ายขึ้น ใช้เวลาสั้นลง แม้กระทั่งเรื่องความรักก็ยังโดนเรื่องพวกนี้มาเกี่ยวข้อง แต่ก่อนกว่าจะบอกเลิกกันได้ใช้เวลานานกว่านี้ แต่เดี๋ยวนี้สั้นและง่ายมากที่ทำให้ชีวิตใครสักคนพังทลายลง จริงๆ แล้วเราแต่งไว้หลายเพลง แต่ "ฆ่าคนด้วยมือเปล่า" มีความเป็น Big Ass มากที่สุด มีเนื้อเพลงที่สื่อสารตรงไปตรงมา เป็นคำตรงๆ แรงๆ ถือว่าแต่งนานแต่เป็นเพลงที่ชอบที่สุดในรอบหลายเพลงที่เขียนมา เพราะแต่ก่อนผมจะเขียนเพลงอะไรที่สวยๆ แต่นี่เป็นเพลงที่แทนความรู้สึกมากๆ ทำยังไงให้คำแรงๆ แบบนี้พูดออกไปแต่คนยังสงสารเรา เลยต้องหาข้อมูลเยอะพอสมควรซึ่งเขียนออกมาได้ดั่งใจครับ" 

>> เมื่อเพลง “ฝุ่น” กลับมาอยู่ในกระแส “กบ Big Ass” กล่าว “ปล่อยให้เขาแซวไป”

>> “กบ Big Ass” ฉลอง 4 ปีเอ็มวี “เชือกวิเศษ” เผยเรื่องที่หลายคนไม่รู้เกี่ยวกับเพลง

>> "กบ Big Ass" โพสต์วันครบรอบ 15 ปีเพลง "เล่นของสูง" เผยเบื้องหลังการทำงานสุดกดดัน

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ ยอดวิวพุ่งไม่หยุด! "Big Ass" ใส่เต็มความดราม่าในเอ็มวีเพลงใหม่ "ฆ่าคนด้วยมือเปล่า"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook