เมื่อเพลง “ฝุ่น” กลับมาอยู่ในกระแส “กบ Big Ass” กล่าว “ปล่อยให้เขาแซวไป” | Sanook Music

เมื่อเพลง “ฝุ่น” กลับมาอยู่ในกระแส “กบ Big Ass” กล่าว “ปล่อยให้เขาแซวไป”

เมื่อเพลง “ฝุ่น” กลับมาอยู่ในกระแส “กบ Big Ass” กล่าว “ปล่อยให้เขาแซวไป”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“คำว่ารักมันกลายเป็นฝุ่นไปแล้ว...” คุณยังจำเนื้อเพลงท่อนนี้ได้ไหม?

ในสัปดาห์ที่แล้ว ข่าวคราวค่าฝุ่นละอองในกรุงเทพฯ และปริมณฑลที่เกินค่ามาตรฐานจนเข้าขั้นวิกฤต ทำให้ประชาชนชาวไทยทั่วประเทศต่างหวั่นวิตก ทว่าภายใต้ความตึงเครียดนั้นก็ยังมีเรื่องราวที่พอจะทำให้ยิ้มได้บ้าง เมื่อชาวเน็ตต่างหวนกลับมาพูดถึงเพลง “ฝุ่น” ของวงดนตรี Big Ass ในเชิงแซวขำขัน โดยเฉพาะท่อนแรกสุดที่ร้องว่า “คำว่ารักมันกลายเป็นฝุ่นไปแล้ว” นั่นเอง

Big Ass

Big Ass

 

>> อ่านข่าวค่าฝุ่นละอองในกรุงเทพฯ และปริมณฑลเกินมาตรฐาน

ทีมงาน Sanook! Music ติดต่อไปยังต้นสังกัดของ Big Ass อย่าง genie records เพื่อไต่ถามถึงความรู้สึกที่วงร็อคแถวหน้าของเมืองไทยมีต่อกระแสโซเชียลดังกล่าว ซึ่งหนึ่งในสมาชิกของวงอย่าง กบ-ขจรเดช พรมรักษา มือกลองผู้ซึ่งเป็นผู้แต่งคำร้องของเพลง “ฝุ่น” ก็ตอบกลับมาสั้นๆ ว่า ปล่อยให้เขาแซวไปก็ได้ฮะ 555”

กบ Big Ass ผู้แต่งคำร้องเพลง

กบ Big Ass ผู้แต่งคำร้องเพลง “ฝุ่น”

 

เพลง “ฝุ่น” อยู่ในแทร็คลำดับที่ 9 จากอัลบั้ม Love ซึ่งวางจำหน่ายในปี พ.ศ. 2551 โดยนอกจาก กบ จะเป็นคนเขียนเนื้อร้องแล้วมือกีตาร์อย่าง หมู-อภิชาติ พรมรักษา ก็รับหน้าที่แต่งทำนอง ซึ่งในขณะนั้นเสียงร้องยังคงเป็นของอดีตนักร้องนำอย่าง แด็กซ์-เอกรัตน์ วงศ์ฉลาด และถือเป็นอีกหนึ่งเพลงฮิตของวงเลยก็ว่าได้

มากไปกว่านั้นยังมีการหยิบเพลงไทยอื่นๆ มาแซวตามสถานการณ์ปัจจุบันอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น “ภูมิแพ้กรุงเทพ” เพลงดังจาก ป้าง-นครินทร์ กิ่งศักดิ์ ที่มี ตั๊กแตน ชลดา มาฟีทเจอริ่ง, “ทางของฝุ่น” ผลงานจากนักร้องนักแต่งเพลงรุ่นใหม่อย่าง อะตอม-ชนกันต์ รัตนอุดม รวมถึงเพลงในตำนานอย่าง “หมอกหรือควัน” ของซูเปอร์สตาร์เมืองไทย เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ เป็นต้น

ฟังเพลย์ลิสต์ฝุ่นๆ กันต่อได้ที่นี่เลย

 

Story by: Chanon B.
Photos by: FB-BIG ASS Rockband

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ เมื่อเพลง “ฝุ่น” กลับมาอยู่ในกระแส “กบ Big Ass” กล่าว “ปล่อยให้เขาแซวไป”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook