"กบ Big Ass" โพสต์ฉลอง 15 ปีเพลง "เล่นของสูง" เผยเบื้องหลังการทำงานสุดกดดัน | Sanook Music

"กบ Big Ass" โพสต์ฉลอง 15 ปีเพลง "เล่นของสูง" เผยเบื้องหลังการทำงานสุดกดดัน

"กบ Big Ass" โพสต์ฉลอง 15 ปีเพลง "เล่นของสูง" เผยเบื้องหลังการทำงานสุดกดดัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับแฟนๆ วง Big Ass เพลง "เล่นของสูง" ถือเป็นผลงานที่หลายคนชื่นชอบ จนทำให้เพลงนี้มียอดวิวมากกว่า 23 ล้านครั้งเมื่อนำมาลงใหม่ใน YouTube ช่วงปี พ.ศ. 2558 และมีศิลปินรุ่นน้องอย่าง Klear, Lomosonic และ  นิว-จิ๋ว (นิว-นภัสสร ภูธรใจ และ จิ๋ว-ปิยนุช เสือจงพรู) ที่หยิบผลงานดังกล่าวมาคัฟเวอร์ 

 

Big Ass

และเมื่อเพลงดังกล่าวมีอายุครบ 15 ปีเมื่อวันที่ 21 กรกฎาคมที่ผ่านมา กบ-ขจรเดช พรมรักษา มือกลองของ Big Ass ก็ได้ลงรูปเนื้อร้องเพลง "เล่นของสูง" เล่าถึงเบื้องหลังผลงานดังกล่าว พร้อมกล่าวว่าการเขียนเนื้อร้องเพลงดังกล่าวมาพร้อมความกดดัน เพราะเป็นเพลงเร็วเพลงแรกที่เขาเขียน รวมไปถึงความตั้งใจที่ทางวงอยากให้ผลงานนี้เป็นเพลงโปรโมท 

 

 

 

แต่ถึงแม้จะพบกับความกดดันหลายๆ อย่าง กบก็เผยว่าเขาได้บอกตัวเองในวันที่เขียนเพลงไว้ว่า "ไม่ว่าเพลงนี้จะออกมาเป็นอย่างไร อย่างน้อยเราก็ได้ทำมันด้วยความรักอย่างเต็มที่ที่สุดแล้ว อีกกี่ปีผ่านไปเราคงจะกลับมาฟังมันด้วยความสุขได้ไม่มากก็น้อย เพราะการได้ทำในสิ่งที่ตัวเองรัก คือความสุขของชีวิต แต่การตกหลุมรักในงานที่ตัวเองทำ นั่นคือความหรูหราที่สุดของชีวิต" 

 

 

นอกจากกบจะเล่าเบื้องหลังผลงานแล้ว อ๊อฟ Big Ass (พูนศักดิ์ จตุระบุล) ผู้เขียนเนื้อเพลงก็ได้มาเล่าว่าวันที่แต่งทำนองเพลง "เล่นของสูง" ว่าวันนั้นเป็นช่วงเช้าที่มีอากาศหนาว และเขาก็เกิดไอเดียที่อยากทำผลงานซึ่งมีท่อนที่ต้องใช้เสียงสูงในท่อนแรก พร้อมทั้งกล่าวว่า "เล่นของสูง" เป็นผลงานที่เปรียบเสมือนจุดเปลี่ยนชีวิตเขา 

 

 

 

สำหรับผลงานเพลง "เล่นของสูง" นั้นอยู่ในอัลบั้ม Seven ของวง Big Ass ซึ่งเป็นผลงานแรกพวกเขาปล่อยออกมาเมื่อเข้าร่วมค่าย genie records ซึ่งมีเพลง "เกิดมาแค่รักกัน", "คนไม่เอาถ่าน" และ "ดีแต่ปาก" รวมอยู่ในอัลบั้มด้วย 

ขอบคุณภาพจาก Facebook Kob BigAss และ Big Ass Rockband

Story : Sidhipong W. 

>> บุกถ้ำราชสีห์! ฟังเพลงดีจาก Big Ass : The Lion

>> 10 สุดยอดเพลงเพราะในตำนาน ฝีมือ "กบ Big Ass"

>> เมื่อเพลง “ฝุ่น” กลับมาอยู่ในกระแส “กบ Big Ass” กล่าว “ปล่อยให้เขาแซวไป”

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ "กบ Big Ass" โพสต์ฉลอง 15 ปีเพลง "เล่นของสูง" เผยเบื้องหลังการทำงานสุดกดดัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook