"แซ็ค ชุมแพ" อัดเสียงมาราธอน 6 ชั่วโมง ทุ่มเทพลังจัดเต็มในเพลงใหม่ “สู้ขาดใจ” | Sanook Music

"แซ็ค ชุมแพ" อัดเสียงมาราธอน 6 ชั่วโมง ทุ่มเทพลังจัดเต็มในเพลงใหม่ “สู้ขาดใจ”

"แซ็ค ชุมแพ" อัดเสียงมาราธอน 6 ชั่วโมง ทุ่มเทพลังจัดเต็มในเพลงใหม่ “สู้ขาดใจ”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในเวลานี้ แซ็ค ชุมแพ (มงคล สิงชา) เจ้าของเพลงร้อยล้านวิว "คำแพง" ถือเป็นศิลปินลูกทุ่งที่มีงานต่อเนื่องมาก เพราะนอกจากผลงานที่ทำกับค่าย ต้นไม้มิวสิค แล้ว เขาก็ยังได้ร่วมร้องเพลงประกอบภาพยนตร์หลายๆ เรื่อง  รวมถึงเพลง “สู้ขาดใจ” ที่ถูกทำขึ้นเพื่อประกอบภาพยนตร์ ฮักบี้ บ้านบาก ที่สร้างสรรค์โดยนักแสดงจิตอาสาอย่าง บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ 

 

แซ็ค ชุมแพ

 

เนื้อหาของเพลง “สู้ขาดใจ” ได้สื่อถึงการให้กำลังใจ ตามธีมของภาพยนตร์ที่พูดถึงการเล่นกีฬาของเด็ก ในขณะที่ดนตรีเพลงนี้ก็มาในสไตล์สนุกสนาน ซึ่งเป็นแนวเพลงที่แซ็คเคยเผยกับทาง Sanook! Music ว่าเขาไม่ค่อยได้ทำ >> "แซ็ค ชุมแพ" กับอุปสรรคซึ่งหลีกเลี่ยงไม่ได้ ในวันที่วงการเพลงลูกทุ่งไร้ขอบเขต

 

แซ็ค ชุมแพ

 

โดยเเซ็คได้เล่าถึงการทำเพลง "สู้ขาดใจ" ไว้ว่า “ตอนแรกที่ได้รับการติดต่อจากพี่บิณฑ์ ผมดีใจมาก ก็ถามพี่เขาไปว่าทำไมเลือกผม เขาบอกว่าลุคของผมดูเฮี้ยวๆ เหมาะกับเพลงนี้ รู้สึกเป็นเกียรติมากครับ จริงๆ ก็เคยร้องเพลงประกอบภาพยนตร์และละครมาแล้ว แต่กับเพลง “สู้ขาดใจ” ผมเข้าห้องอัด 2 ครั้งเลยนะ รอบแรกฟังแล้วพี่บิณฑ์รู้สึกว่ายังไม่มีพลัง เลยนัดให้ผมมาร้องอีกรอบ คราวนี้พี่บิณฑ์คุมเข้มเลย เปิดตัวอย่างภาพยนตร์ให้ดู แล้วก็เล่าเรื่องราวของน้องๆ ทีมรักบี้ให้ฟัง ทำให้ผมเห็นภาพชัดเจนขึ้น แต่เพราะเพลงเร็วไม่ใช่แนวเพลงที่ผมถนัด ปกติจะร้องเพลงช้า ถ่ายทอดเนื้อหาความรัก ผมเลยค่อนข้างเกร็งมัวแต่นั่งระวังคีย์เพลง ก็ใช้เวลานานถึง 6 ชั่วโมง จากทุกทีเพลงของผมอย่างมากก็ 3 ชั่วโมง ผมชอบเพลงนี้นะ เนื้อหาและทำนองแต่งโดยอดีตนักร้องยุค 90 คือ พี่ แจ็ค-อธิบดี พันตาวงศ์ นักร้องนำวงดนตรี Eiffel เนื้อหาฟังแล้วฮึกเหิม ปลุกใจคนที่กำลังท้อแท้หรือเป็นแรงใจให้คนที่กำลังเริ่มก้าวใหม่ในด้านต่างๆ ของชีวิตได้ดี”

 

คลิกชมเอ็มวี สู้ขาดใจ - แซ็ค ชุมแพ

 

นอกจากเพลง "สู้ขาดใจ" แล้ว ล่าสุดเเซ็คก็มีผลงานเพลง "โอ๊ยเนาะ" ออกมาให้แฟนๆ ได้ฟัง ซึ่งทาง Sanook! Music จะนำเรื่องราวของผลงานดังกล่าวมาให้แฟนๆ ได้ชมเร็วๆ นี้ 

ขอบคุณภาพจาก Facebook แซ็ค ชุมแพ นะครับTonmai Music & Studio, Instagram zak_chumpae และ ภาพยนตร์ ฮักบี้ บ้านบาก

Story : Sidhipong W.

>> 5 เพลงดังของ "แซ็ค ชุมแพ" ที่ทำให้เขาเป็นหนุ่มลูกทุ่งอินดี้มาแรง

>> ประเดิมปีใหม่! "แซ็ค ชุมแพ" ปล่อยเอ็มวีล่าสุด "เป็นเจ้าคือเก่า" ติดเทรนด์มาแรง

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ "แซ็ค ชุมแพ" อัดเสียงมาราธอน 6 ชั่วโมง ทุ่มเทพลังจัดเต็มในเพลงใหม่ “สู้ขาดใจ”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook