5 เพลงดังของ "แซ็ค ชุมแพ" ที่ทำให้เขาเป็นหนุ่มลูกทุ่งอินดี้มาแรง | Sanook Music

5 เพลงดังของ "แซ็ค ชุมแพ" ที่ทำให้เขาเป็นหนุ่มลูกทุ่งอินดี้มาแรง

5 เพลงดังของ "แซ็ค ชุมแพ" ที่ทำให้เขาเป็นหนุ่มลูกทุ่งอินดี้มาแรง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถึงแม้จะเพิ่งเข้ามาทำผลงานในวงการบันเทิงไทยเพียงแค่ 2 ปี แต่ในตอนนี้ แซ็ค ชุมแพ (มงคล สิงชา) ก็เป็นนักร้องหนุ่มที่หลายคนให้ความสนใจ ทั้งในแง่ผลงานเพลงที่ได้รับความนิยมสูง ไปจนถึงเรื่องราวความรักและชีวิตส่วนตัวของเขา

ในระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา แซ็ค ได้มีผลงานเพลงที่เขาทำออกมาแล้วถึง 5 ซิงเกิล ซึ่งมีทั้งเพลงที่เขาทำออกมาเอง รวมถึงเพลงพิเศษที่จากภาพยนตร์ที่เขาร่วมแสดง ทำให้วันนี้ทาง Sanook! Music ได้รวบรวมเพลงทั้งหมดที่เขาร้อง มาให้แฟนๆ ได้ชมกัน 

คำแพง

เมื่อปี 2016 แซ็ค ชุมแพ มีโอกาสทำเพลง "คำแพง" ที่พูดถึงการรอคอยคนรักที่จากไปซึ่งมากับดนตรีลูกทุ่งอีสาน กับค่ายท้องถิ่นอย่าง Tonmai Music & Studio หลังจากที่เดินสายประกวดร้องเพลงลูกทุ่งมาระยะหนึ่ง โดยหลังจากที่ผลงานเพลงนี้ถูกปล่อยออกมาสักพักหนึ่ง ยอดวิวของเพลงก็ทะลุหลักร้อยล้าน และเพลงนี้ก็ได้อันดับ 1 ชาร์ต JOOX Top 100 และได้รับรางวัลเพลงลูกทุ่งแห่งปีจากเวที JOOX Thailand Music Awards 2018 อีกด้วย >> แซ็ค ชุมแพ กับปรากฏการณ์เพลง "คำแพง" ที่เปลี่ยนชีวิตเขาไปตลอดกาล

 

แซ็ค ชุมแพ

 

สาธุ 5G

ความสำเร็จของซิงเกิลแรก ทำให้ แซ็ค ชุมแพ ก็ได้รับโอกาสพิเศษในถ่ายทอดซิงเกิลเพลง "5G" ภาพยนตร์เรื่อง หลวงพี่แจ๊ส 5G ซึ่งถือเป็นผลงานเพลงเร็วเพลงแรกของแซ็ค โดยผลงานเพลงนี้เป็นฝีมือการแต่งของ ผลงานการแต่งของ เอ๊ะ ต้นไม้มิวสิค (สายชล เเผ่นผา) ผู้เขียนเพลง "คำแพง"และ บ๊อบบี้ 3.50 (นิติกร สิมาลี) ผู้แต่งเพลง "แว้นฟ้อหล่อเฟี้ยว" และ "ยับแม่" ของวง แจ๊ส สปุ๊กนิค ปาปิยอง กุ๊กกุ๊ก โดยผลงานเพลงนี้ได้มีเนื้อหาที่พูดถึงการผสมผสานยุคเทคโนโลยียุคใหม่ และ คำสอนของพุทธศาสนาที่เป็นสาระหลักของภาพยนตร์ >> แซ็ค ชุมแพ เปลี่ยนแนว! ร้องเพลงโจ๊ะประกอบหนัง "หลวงพี่แจ๊ส 5G"

 

แซ็ค ชุมแพ

 

ฮักแพง 

ต้นปี 2018 ที่ผ่านมา แซ็คได้รับโอกาสในการเป็นนักแสดงนำในภาพยนตร์เรื่อง "ฮักแพง" และร้องเพลงประกอบภาพยนตร์ที่มีชื่อเดียวกันร่วมกับ ก้อง ห้วยไร่ (อัครเดช ยอดจำปา) และ เบิ้ล ปทุมราช (อาทิตย์ สมน้อย) โดยผลงานเพลงนี้มีเนื้อหาที่พูดถึงชีวิตและความรักในมุมมองของชาวอีสาน ซึ่งการร่วมงานของ ก้อง เบิ้ล และ แซ็ค ก็ทำให้หลายคนให้ความสนใจเพลงนี้มาก  >> ก้อง ห้วยไร่ - แซ็ค ชุมแพ - เบิ้ล ปทุมราช จับมือรวมตัวทำเพลงล้านวิว! "ฮักแพง"

 

แซ็ค ชุมแพ

 

คำฮัก 

หลังจากที่เว้นช่วงเป็นเวลาเกือบสองปี ในปี 2018 แซ็ค ชุมแพ ก็ได้กลับมาพร้อมผลงานเพลง "คำฮัก" ซิงเกิลที่ 2 ของเขา เป็นซิงเกิลลูกทุ่งที่พูดถึงการแอบรักคนที่อยู่เกินเอื้อม โดยเปรียบเทียบความรักแบบดังกล่าวเป็นเหมือนกับบินขึ้นไปบนฟ้า โดยในพาร์ทดนตรีของเพลงนี้ก็มีทั้งช่วงที่เป็นอะคูสติกเบาๆ และท่อนฮุคที่มีจังหวะหนัก โดยในเอ็มวีเพลงนี้ แซ็ค ได้โชว์ความสามารถในการแสดงในบทลูกจ้างสนามบินที่หลงรักสาวสวยและต้องต่อสู้เพื่อปกป้องผู้หญิงคนดังกล่าวจากอันตราย >> แซ็ค ชุมแพ แสดงบทบู๊เลือดอาบพิชิตใจสาว ในเอ็มวีเพลงใหม่ "คำฮัก"

 

แซ็ค ชุมแพ

 

บ่แม่นบ่ฮัก

ล่าสุด แซ็ค ชุมแพ ได้มากับผลงานเพลง "บ่แม่นบ่ฮัก" จากภาพยนตร์เรื่องใหม่ ปาฏิหาริย์แก้วนาคราช (บุญเฮ็ด - บุญสร้าง) ที่เล่าเรื่องราวของคนที่ปากไม่ตรงกับใจ โดยเพลงนี้ แซ็ค ต้องปรับวิธีการร้องเนื่องจากดนตรีที่ค่อนข้างมีเรนจ์เสียงที่กว้าง จากท่อนที่มีเสียงต่ำไปจนสูง จนทำให้แซ็คเองต้องออกมาให้สัมภาษณ์ว่าเพลงนี้เป็นผลงานที่ยากที่สุดชิ้นหนึ่งที่เขาเคยทำมา >> แซ็ค ชุมแพ เผยความยากในการร้องเพลง "บ่แม่นบ่ฮัก" จากภาพยนตร์เรื่องใหม่ที่เขาแสดง

 

แซ็ค ชุมแพ

 

นอกจากงานเพลงแล้ว แซ็ค ก็มีผลงานการแสดง รวมไปถึงการออกรายการวาไรตี้เกี่ยวกับเพลงเป็นจำนวนมาก อย่างเช่นรายการ The Mask Singer Project A ที่เขาเข้าร่วมในฐานะหน้ากากอีการุ้งและโชว์ร้องเพลงสตริงที่หลายคนอาจไม่เคยเห็น เรียกได้ว่านอกจากงานแสดงแล้ว เขายังมีความสามารถอีกมากที่ซ่อนอยู่ภายในตัวเขา 

ขอบคุณภาพจาก Facebook แซ็ค ชุมแพ นะครับ Tonmai Music & Studio Instagram zak_chumpae 

Story : Sidhipong W.

>> โบว์ Super วาเลนไทน์ โพสต์ซึ้ง! หลังได้ร้องเพลง "คำแพง" กับ แซ็ค ชุมแพ

>> เเซ็ค ชุมแพ จับมือ "แสตมป์ - โอ๊ต" ร้องและแร็ปเพลง "คำแพง" เวอร์ชั่นสากล

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ 5 เพลงดังของ "แซ็ค ชุมแพ" ที่ทำให้เขาเป็นหนุ่มลูกทุ่งอินดี้มาแรง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook