“สี่แยกปากหวาน 2562” เมื่อจตุรเทพสายฮา เปลี่ยนดราม่าให้กลายเป็นความสนุก (วันแรก) | Sanook Music

“สี่แยกปากหวาน 2562” เมื่อจตุรเทพสายฮา เปลี่ยนดราม่าให้กลายเป็นความสนุก (วันแรก)

“สี่แยกปากหวาน 2562” เมื่อจตุรเทพสายฮา เปลี่ยนดราม่าให้กลายเป็นความสนุก (วันแรก)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในปีพ.ศ. 2561 ความสำเร็จของคอนเสิร์ต สามแยกปากหวาน 3 บวก 1 นั้นกลายเป็นที่พูดถึงอย่างมาก เพราะคอนเสิร์ตดังกล่าวที่นำทีมโดย ป๊อบ-ปองกูล สืบซึ้ง, อ๊อฟ-ปองศักดิ์ รัตนพงษ์, ว่าน-ธนกฤต พานิชวิทย์ และ โอ๊ต-ปราโมทย์ ปาทาน นั้นประสบความสำเร็จอย่างสูงจนต้องเพิ่มรอบ ซึ่งความสำเร็จในวันนั้นก็ทำให้พวกเขาได้สานต่อความสำเร็จของงานครั้งดังกล่าวอย่างรวดเร็ว

 

  ป๊อบ-ปองกูล สืบซึ้ง, อ๊อฟ-ปองศักดิ์ รัตนพงษ์, ว่าน-ธนกฤต พานิชวิทย์ และ โอ๊ต-ปราโมทย์ ปาทาน

 

โดยเมื่อต้นปีพ.ศ. 2562 ผู้จัดอย่าง CHANGE2561 Showbiz ซึ่งนำทัพโดย ฉอด-สายทิพย์ มนตรีกุล ณ อยุธยา ได้ประกาศจัดคอนเสิร์ต  สี่แยกปากหวาน ตอน 2562 สี่แยกครองเมือง ซึ่งเป็นการกลับมาของ อ๊อฟ ปองศักดิ์ กับฉายา “อ๊อฟ ระเบิดถัง”ว่าน ธนกฤต ที่มาในฉายา “ว่าน เอสเพรสโซ่”, ป๊อบ ปองกูล ที่มากับฉายา “ป๊อบ มักกระสัน” และ โอ๊ต ปราโมทย์ ที่มาในฉายา “โอ๊ต ใบสั่ง” ตามธีมภาพยนตร์เรื่อง 2499 อันธพาล ครองเมือง ซึ่งงานนี้ถือเป็นคอนเสิร์ตแรกของทีม CHANGE2561 Showbiz ด้วย

 

 อ๊อฟ ปองศักดิ์

อ๊อฟ ปองศักดิ์

 

เนื่องจากเราเองก็ชื่นชอบผลงานของ อ๊อฟ-ป๊อบ-ว่าน-โอ๊ต อยู่แล้ว ทำให้เราตัดสินใจเข้าร่วมชมงานคอนเสิร์ต สี่แยกปากหวาน ตอน 2562 สี่แยกครองเมือง ในวันที่ 30 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยในเวลา 1 ทุ่ม คอนเสิร์ตได้เริ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เมื่อ 4 ศิลปินได้เปิดตัวบนเวทีพร้อมแร็ปพรีเซนต์ความเป็นตัวเอง ตามฉายาที่ตั้งไว้ ก่อนจะพูดคุย ซึ่งฉากบนเวทีได้ดัดแปลงมาให้เหมือนโรงภาพยนตร์ในอดีตเพื่อให้เข้ากับธีมคอนเสิร์ตที่อิงจาก ภาพยนตร์เรื่อง 2499 อันธพาล ครองเมือง

 

ป๊อบ-ปองกูล สืบซึ้ง, อ๊อฟ-ปองศักดิ์ รัตนพงษ์, ว่าน-ธนกฤต พานิชวิทย์ และ โอ๊ต-ปราโมทย์ ปาทาน

 

ด้วยความที่เวลานี้ประเด็นการเมืองกำลังร้อนแรง ทำให้ทั้ง 4 หยิบประเด็นการเลือกตั้งมาคุยกันอย่างเผ็ดร้อน ก่อนจะเข้าสู่เรื่องข่าวฝุ่น PM 2.5 เพื่อนำสู่โชว์เพลง “ทางของฝุ่น” ของ อะตอม-ชนกันต์ รัตนอุดม, “ฝุ่น” ของ Big Ass และ “ปลิว” ของ พลอยชมพู ญานนีน ภารวี ไวเกล ก่อนที่ทั้ง 4 จะมาพูดถึงเรื่องส่วนตัวของแต่ละคนในช่วงต่อไป ซึ่งทำให้เราลุ้นหนักมากว่าประเด็นไหนจะถูกหยิบมาเล่น เพราะทั้ง 4 ศิลปินล้วนแล้วแต่มีประเด็นเรื่องส่วนตัวที่น่าติดตามและเคยเป็น Talk of the Town กันเกือบทุกคน 

 

ป๊อบ-ปองกูล สืบซึ้ง, อ๊อฟ-ปองศักดิ์ รัตนพงษ์, ว่าน-ธนกฤต พานิชวิทย์ และ โอ๊ต-ปราโมทย์ ปาทาน

 

ในช่วงการพูดคุยเรื่องส่วนตัวนั้น อ๊อฟ และ ว่าน ได้เลือกเล่าเรื่องราวความรักที่เต็มไปด้วยความสุขของตัวเอง ส่วนป๊อบ และ โอ๊ต ได้นั่งบนเก้าอี้และเผยความในใจที่มีต่อดราม่าความรักตัวเองในปีที่ผ่านมา พร้อมทั้งร้องเพลงที่มีเรื่องราวตรงกับชีวิตพวกเขาแบบสั้นๆ บนเวที และหลังจากนั้นช่วงทอล์กก็วนสู่ประเด็นการเมืองอีกครั้ง ซึ่งทำให้เราประหลาดใจมาก เพราะหลายๆ เหตุการณ์ที่พวกเขานำมาล้อเลียนนั้น เพิ่งเกิดก่อนงานคอนเสิร์ตไม่กี่วัน แต่ทางทีมงานและศิลปินก็ได้นำมาใส่ในสคริปต์เรียบร้อยแล้ว และในขณะเดียวกันก็ทำให้เราอึ้งกับความสุดโต่งของบรรดามุกที่ทั้ง 4 ยกมา ที่ทำให้เราต้องอุทานในใจว่า "ช่างกล้าว่ะ!" ตลอดทั้งพาร์ทการทอล์กนี้ 

 

ป๊อบ ปองกูล

ป๊อบ ปองกูล 

 

โอ๊ต ปราโมทย์

 โอ๊ต ปราโมทย์

 

เมื่อช่วงพูดคุยจบลง ก็ถึงเวลาโชว์ของแขกรับเชิญอย่าง ไอซ์-อภิษฎา เครือคงคา นักแสดงสาวที่มาพร้อมโชว์เพลง “ไหง่ง่อง” ของ ตั๊กแตน ชลดา (ชลดา ทองจุลกลาง) ซึ่งถึงแม้ว่าจะไม่ได้เป็นนักร้องอาชีพ หรือมีเสียงร้องที่แข็งแรง แต่เธอก็พยายามทำโชว์อย่างเต็มที่ก่อนจะพูดคุยกับ 4 หนุ่มอย่างเป็นกันเอง พร้อมเผยว่าเธอเองเป็นเพื่อนกับว่านสมัยเรียนหนังสือด้วย ก่อนที่ทั้ง อ๊อฟ-ป๊อบ-ว่าน-โอ๊ต จะโชว์เพลง “ดูดี” กับ “อาวรณ์” ของ Polycat และเพลง “ซ่อนกลิ่น” ของ ปาล์มมี่ อีฟ ปานเจริญ และต้อนรับอีกหนึ่งแขกรับเชิญ นนท์-ธนนท์ จำเริญ รุ่นน้องในวงการขึ้นมาร้องเพลง “ความรักกำลังก่อตัว” และ “มีผลต่อหัวใจ” โดยนนท์ได้ร่วมเล่นมุกอย่างสนุกสนาน ไม่ว่าจะเป็นมุก หมด Passion ของโอ๊ต ซึ่งทำให้เรามองว่า นนท์ เป็นแขกรับเชิญที่สามารถปะทะฝีปากกับ สมาชิก สี่แยกปากหวาน ได้อย่างสมน้ำสมเนื้อมาก

 

 ไอซ์-อภิษฎา เครือคงคา

ไอซ์ อภิษฎา

 

นอกจากโชว์แนวสนุกสนานแล้ว งานคอนเสิร์ตครั้งนี้ยังมีพาร์ทการแสดงเดี่ยวของทั้ง 4 ด้วย โดย โอ๊ต ได้มาพร้อมเพลง “นอกจากชื่อฉัน” ของ ActArt ส่วนว่านได้มากับเพลง “จดหมายถึงตัวฉันในอนาคต” ของ บอย-ตรัย ภูมิรัตน ในขณะที่ป๊อบมากับเพลง “ชีวิตยังคงสวยงาม” ของ Bodyslam ก่อนที่ อ๊อฟ จะโชว์เพลง "เกลียดคนสวย" ของ แดง-ฉันทนา กิติยะพันธ์ และ “อยากสวย” ของ แอม-เสาวลักษณ์ ลีลาบุตร ก่อนที่จะเปิดโอกาสให้คอรัสทั้ง 3 มาโชว์ความสามารถบนเวที จนทำให้เราคิดในใจว่า "มันต้องมีอะไรตามมาแน่ๆ" เพราะทั้ง อ๊อฟ-ป๊อบ-ว่าน-โอ๊ต หายไปจากเวทีค่อนข้างนาน 

 

ว่าน ธนกฤต

ว่าน ธนกฤต

 

และสิ่งที่เราคิดไว้ก็กลายเป็นจริง เมื่อทั้ง อ๊อฟ-ป๊อบ-ว่าน-โอ๊ต ได้กลับมาบนเวทีอีกครั้งพร้อมแต่งตัวเป็นสมาชิกวง BLACKPINK และเต้นเพลง "Ddu-Du Ddu-Du" แบบจัดเต็ม และปิดโชว์ด้วยการเต้นท่าตบพื้นที่ยาก ซึ่งโชว์นี้น่าเสียดายเล็กน้อยตรงที่ภาพบนจอถูกตัดไปมาเร็วเกินไป จนทำให้เราแอบรู้สึกมึน และเมื่อโชว์จบ ทั้ง 4 ก็ได้พูดคุยถึงความรู้สึกที่ได้ทำโชว์นี้ ก่อนจะเปลี่ยนเสื้อผ้ากันกลางเวที พร้อมปล่อยมุกกันระหว่างแต่งตัว เพื่อนำสู่ช่วงสุดท้ายที่เป็นโชว์เพลงสไตล์อินดี้ผสมลูกทุ่ง

 

ป๊อบ-ปองกูล สืบซึ้ง, อ๊อฟ-ปองศักดิ์ รัตนพงษ์, ว่าน-ธนกฤต พานิชวิทย์ และ โอ๊ต-ปราโมทย์ ปาทาน

 

สำหรับช่วงท้ายของโชว์ ทั้ง 4 คนก็ได้โชว์เพลง “รอพี่ก่อน” ของวง Shade, “กระเป๋าแบนแฟนยิ้ม” ของวง The Richman Toy และเพลงลูกทุ่งสุดฮิต “บักแตงโม” ของวง ฮันแนว ก่อนที่จะลาคนดูด้วยเพลง “ตลอดเวลา” ของ ปู-พงษ์สิทธิ์ คำภีร์ ที่ถึงแม้จะเป็นเพลงซึ้ง แต่ทั้ง 4 ก็ยังเล่นมุกร้องเพลงหลุด จนแฟนๆ หัวเราะกันสนั่นฮอลล์

 

ป๊อบ-ปองกูล สืบซึ้ง, อ๊อฟ-ปองศักดิ์ รัตนพงษ์, ว่าน-ธนกฤต พานิชวิทย์ และ โอ๊ต-ปราโมทย์ ปาทาน

 

ความประทับใจแรกที่เรามีต่อคอนเสิร์ตนี้ก็คือการแสดงของ อ๊อฟ-ป๊อบ-ว่าน-โอ๊ต ที่นอกจากจะร้องสดได้อย่างดีแล้ว พวกเขายังมีเคมีที่เข้ากันได้อย่างน่าทึ่ง ในการรับส่งมุก และ ประสานเสียง รวมถึงสามารถทำโชว์ออกมาได้ดีและมีความเป็นมืออาชีพด้วย เพราะทั้ง 4 เองมีงานค่อนข้างยุ่งในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา แต่ก็ยังรักษาคุณภาพการแสดงได้เป็นอย่างดี ส่วนแขกรับเชิญอย่าง ไอซ์ และ นนท์ ก็ทำหน้าที่ของตัวเองได้ดี ถึงแม้ว่าการแสดงของไอซ์จะยังไม่สมบูรณ์ก็ตาม ซึ่งการร้องเพลงที่ค่อนข้างสมบูรณ์แบบของ อ๊อฟ-ป๊อบ-ว่าน-โอ๊ต ก็ทำให้เราอยากเห็นทั้ง 4 รวมตัวปล่อยเพลงด้วยกันในฐานะยูนิตพิเศษด้วย

 

นนท์-ธนนท์

นนท์ ธนนท์ 

 

ทางด้านของสคริปต์คอนเสิร์ตครั้งนี้ ทางกลุ่ม ด้วยเราไม่เคยชมคอนเสิร์ต สามแยกปากหวาน มาก่อน ทำให้การเรารู้สึกทึ่งกับความกล้าเล่นมุกประเด็นการเมืองของ โอ๊ต-อ๊อฟ-ป๊อบ-ว่าน ที่ใส่เต็มแบบไม่แคร์ใครและไม่น่าจะมีคนดังคนไหนที่เลียนแบบได้ รวมถึงการหยิบดราม่าที่สมาชิกในกลุ่มเจอมาขยี้ซ้ำๆ ซึ่งพอเราได้ฟังการเล่นมุก เราก็สัมผัสได้ถึงความละเอียดอ่อนในการเขียนสคริปต์ ที่มีมุกใหม่ๆ มาเยอะมาก อย่างเช่นเหตุการณ์การเมืองที่เกิดขึ้นก่อนงานคอนเสิร์ตเพียงแค่ 1-2 วัน 

 

ป๊อบ-ปองกูล สืบซึ้ง, อ๊อฟ-ปองศักดิ์ รัตนพงษ์, ว่าน-ธนกฤต พานิชวิทย์ และ โอ๊ต-ปราโมทย์ ปาทาน

 

ส่วนทีมงาน CHANGE2561 Showbiz นั้นถึงแม้จะจัดงานครั้งนี้เป็นครั้งแรก แต่พวกเขาก็ทำภาพรวมของงานออกมาได้ดี ทั้งในแง่ของซาวด์โดยรวมที่ค่อนข้างโอเค รวมถึงโปรดักชั่นเวทีต่างๆ เพื่อรับกับการแสดง และให้คนดูมีส่วนร่วมกับโชว์ ซึ่งต้องยกความดีความชอบให้กับ ฉอด สายทิพย์ ผู้บริหารบริษัทที่มีประสบการณ์จัดคอนเสิร์ตมาหลายๆ งาน แต่ในงานวันนี้ก็มีบางจุดที่เรามองว่าสามารถปรับให้ดีขึ้นได้ อย่างเช่นการแพนกล้องใส่ศิลปิน เพราะมีบางช่วงที่กล้องซูมใกล้ไป หรืออย่างพาร์ทคัฟเวอร์ BLACKPINK ที่กล้องเปลี่ยนไปมาเร็วมาก จนผู้ชมอาจจะมีปัญหาเรื่องการโฟกัสที่ศิลปิน 

 

ป๊อบ-ปองกูล สืบซึ้ง, อ๊อฟ-ปองศักดิ์ รัตนพงษ์, ว่าน-ธนกฤต พานิชวิทย์ และ โอ๊ต-ปราโมทย์ ปาทาน

 

โดยรวมแล้ว คอนเสิร์ต สี่แยกปากหวาน ตอน 2562 สี่แยกครองเมือง จัดว่าเป็นอีกงานทอล์กโชว์ ผสมคอนเสิร์ตที่สนุกมาก ซึ่งแฟนๆ เองก็ได้ฟังทั้งบทเพลงไพเราะ และ มุกตลกรวมถึงเรื่องราวรอบตัวในมุมที่คาดไม่ถึง และสิ่งเหล่านี้ก็ทำให้เราหวังว่า คอนเสิร์ต 4 แยกปากหวาน จะอยู่สร้างความสุขให้กับแฟนๆ ต่อไป

Story : Sidhipong W.

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ “สี่แยกปากหวาน 2562” เมื่อจตุรเทพสายฮา เปลี่ยนดราม่าให้กลายเป็นความสนุก (วันแรก)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook